Bộ CHQS tỉnh quán triệt, triển khai thực hiện Quy định 144 của Bộ Chính trị

NHẬT QUỲNH 11:28, 29/07/2024

(LĐ online) - Ngày 29/7, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện Quy định 144 - QĐ/TW ngày 9/5/2024 của Bộ Chính trị; đồng thời, tổ chức học tập các chuyên đề chính trị, pháp luật đối với sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp trong lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh.

Hội nghị diễn ra dưới hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến, kết nối với các điểm cầu trong LLVT tỉnh.

Các đại biểu tham dự hội nghị
Các đại biểu tham dự hội nghị

Tại điểm cầu Bộ CHQS tỉnh, Đại tá Nguyễn Văn Sơn - Chính ủy Bộ CHQS tỉnh đã quán triệt và triển khai thực hiện Quy định 144 - QĐ/TW ngày 9/5/2024 của Bộ Chính trị về chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên trong giai đoạn mới. Các nội dung của Quy định số 144 không chỉ là chuẩn mực để mỗi cán bộ, đảng viên “tự soi”, “tự sửa” không ngừng tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu để hoàn thiện bản thân mà còn là những tiêu chuẩn để sàng lọc, sử dụng cán bộ của Đảng.

Tại hội nghị, các sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân viên quốc phòng các cơ quan, đơn vị trong LLVT tỉnh; cơ quan Điều tra hình sự khu vực 5 và Trung tâm Giáo dục Quốc phòng Đại học Đà Lạt cũng đã được nghe 7 chuyên đề chính trị và pháp luật gồm: Nâng cao nhận thức, trách nhiệm của quân nhân đối với gia đình, đơn vị, đồng chí, đồng đội. Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng Hồ Chí Minh về kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật đảng ở các tổ chức cơ sở đảng trong Đảng bộ Quân đội hiện nay. Nâng cao ý thức, trách nhiệm của quân nhân trong giam gia giao thông và bảo đảm an toàn. Nâng cao nhận thức, trách nhiệm của quân nhân về chuyển đổi số trong Quân đội hiện nay. Quán triệt, vận dụng các nguyên tắc của đề cương về văn hóa Việt Nam trong thực tiễn, phát huy văn hóa quân sự Việt Nam trong thời kỳ mới.

 

Hội nghị nhằm giúp cấp ủy, tổ chức đảng, chỉ huy các cấp, cán bộ, đảng viên và quần chúng nắm vững chuẩn mực đạo đức cách mạng trong tình hình mới, từ đó triển khai thực hiện phù hợp với chức năng và nhiệm vụ. Giúp cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh nắm rõ nội dung các chuyên đề, nâng cao kiến thức, nhận thức và trách nhiệm, áp dụng, thực hiện tốt nhiệm vụ trên cương vị, chức trách được giao. Qua đó, góp phần xây dựng tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh, cơ quan và đơn vị toàn diện, mẫu mực, tiêu biểu.

Đồng thời, là cơ hội để cán bộ trong LLVT tỉnh phối hợp thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân chấp hành nghiêm chỉnh chủ trương của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước; nâng cao tinh thần cảnh giác cách mạng, tích cực tham gia đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trên không gian mạng, bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Đảng.