Bộ CHQS tỉnh thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình chính sách, người có công với cách mạng

NHẬT QUỲNH 21:03, 19/07/2024

(LĐ online) - Nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024), ngày 19/7, đoàn công tác của Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh do Đại tá Nguyễn Văn Sơn - Chính ủy Bộ CHQS tỉnh làm trưởng đoàn, đã đến thăm, tặng quà các Mẹ Việt Nam Anh hùng, nguyên thủ trưởng Bộ CHQS tỉnh là thương binh, gia đình chính sách, người có công với cách mạng.

Đoàn thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Bùi Thị Xê
Đoàn thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Bùi Thị Xê

Đoàn đã đến thăm và tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Bùi Thị Xê (xã Lộc Thành, huyện Bảo Lâm); Mẹ Nguyễn Thị Có (phường Lộc Sơn, TP Bảo Lộc) và gia đình Trung tá Biện Đức Long - con liệt sĩ (hiện đang công tác tại Ban CHQS huyện Bảo Lâm).

Đoàn thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Có
Đoàn thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Có

Cùng ngày, đoàn cũng đã đến thăm gia đình Đại tá Lê Xuân Ngân, nguyên Chính ủy Bộ CHQS tỉnh và Đại tá Nguyễn Đức Phó, nguyên Phó Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh. Đại tá Lê Xuân Ngân và Đại tá Nguyễn Đức Phó đều là thương binh, hiện đang sống ở TP Bảo Lộc.

Đoàn thăm, tặng quà Đại tá Lê Xuân Ngân, nguyên Chính ủy Bộ CHQS tỉnh  

Tại các nơi đến thăm, thay mặt đoàn công tác, Đại tá Nguyễn Văn Sơn đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc trước những hy sinh, cống hiến to lớn của các Mẹ Việt Nam Anh hùng, các đồng chí thương binh và người có công trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Đại tá cũng mong muốn các Mẹ, các đồng chí luôn giữ gìn sức khỏe, sống vui, sống khỏe và tiếp tục là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ noi theo.

Đoàn thăm, tặng quà Đại tá Lê Xuân Ngân, nguyên Chính ủy Bộ CHQS tỉnh và Đại tá Nguyễn Đức Phó, nguyên Phó Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh
Đoàn thăm, tặng quà Đại tá Nguyễn Đức Phó, nguyên Phó Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh

Đáp lại tình cảm của đoàn, các gia đình đã bày tỏ niềm vui, xúc động trước sự quan tâm, thăm hỏi ân cần, chu đáo của đoàn công tác Bộ CHQS tỉnh; đồng thời, khẳng định sẽ luôn động viên con cháu giữ gìn truyền thống cách mạng, tích cực học tập, công tác, lao động sản xuất, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc, tích cực đóng góp xây dựng địa phương vững mạnh.