Các đại biểu tỉnh Lâm Đồng thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ

VIỆT QUỲNH 09:21, 27/07/2024

(LĐ online) - Kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024), tối 26/7, Tỉnh Đoàn phối hợp với Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Lâm Đồng tổ chức Lễ Thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ TP Đà Lạt.

Các đại biểu dành một phút mặc niệmdành phút tưởng niệm để tưởng nhớ Bác Hồ kính yêu, đồng chí Cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh vì Tổ quốc.
Các đại biểu dành phút mặc niệm tưởng nhớ Bác Hồ kính yêu, cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì sự nghiệp cách mạng của Tổ quốc

Tham dự buổi lễ có các đồng chí đại diện lãnh đạo Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Học viện Lục quân, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Công an tỉnh; các ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh và thành phố Đà Lạt; cùng gần 1.000 đoàn viên, thanh niên, Nhân dân trên địa bàn TP Đà Lạt.

Lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ VN tỉnh, lãnh đạo các Ban Xây dựng Đảng Tỉnh ủy, Học viện Lục quân, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Công an tỉnh.
Lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng dâng hoa, thắp hương lên Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ

Mặc dù điều kiện thời tiết không thuận lợi khi trời mưa to, nhưng các đại biểu, đoàn viên, thanh niên, Nhân dân vẫn có mặt đông đủ, cùng dành phút mặc niệm để tưởng nhớ Bác Hồ kính yêu, đồng chí cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì sự nghiệp cách mạng của Tổ quốc.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Hiệp phát biểu
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Võ Ngọc Hiệp phát biểu lại Lễ Thắp nến tri ân

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Võ Ngọc Hiệp - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh thay mặt lãnh đạo tỉnh bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến các Mẹ Việt Nam Anh hùng, các thương binh, bệnh binh, các thân nhân liệt sĩ, các gia đình có công với cách mạng trong toàn tỉnh; cũng như kính tưởng nhớ cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Đồng thời khẳng định: Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc anh em tỉnh Lâm Đồng nguyện ghi lòng tạc dạ công lao và sự hy sinh cao cả của các anh hùng liệt sĩ, các thương, bệnh binh, các gia đình có công với cách mạng, các Mẹ Việt Nam Anh hùng.

Lãnh Sở LĐ-TB&XH, Tỉnh đoàn Lâm Đồng, Thường trực các đơn vị Đoàn trên địa bàn TP. Đà Lạt
Đại diện các sở, ngành, đơn vị dâng hoa, thắp hương lên Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, để đền đáp công ơn to lớn, kế tục và phát huy đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” cao quý của dân tộc, trong những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc tỉnh Lâm Đồng, cũng như tổ chức Đoàn thanh niên đã hết lòng chăm lo đời sống vật chất và tinh thần các thương bệnh binh, gia đình chính sách và người có công với cách mạng, nhận phụng dưỡng suốt đời các Mẹ Việt Nam Anh hùng; đóng góp xây dựng quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”; thực hiện chính sách quan tâm chăm sóc sức khỏe Nhân dân, tạo điều kiện học tập, công tác, nghề nghiệp, việc làm, sản xuất, kinh doanh cho con em các gia đình liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, gia đình có công với cách mạng.

Lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ VN TP. Đà Lạt.
Các đại biểu dâng hoa, thắp hương lên Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ

Hiện nay, tỉnh Lâm Đồng đang quản lý, chăm sóc 3.214 mộ liệt sĩ ở 3 Nghĩa trang liệt sĩ TP Đà Lạt, huyện Di Linh và TP Bảo Lộc, trong đó có 874 mộ chưa xác định được danh tính Liệt sĩ.

Có hơn 40.000 đối tượng chính sách và người có công với cách mạng đang hưởng chế độ chính sách của Đảng và Nhà nước. Hiện có 11 Mẹ Việt Nam Anh hùng còn sống trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng, đang được các tổ chức, đoàn thể chăm sóc, phụng dưỡng suốt đời; toàn tỉnh có hơn 4.000 thương binh, 2.000 bệnh binh, 5.600 gia đình liệt sĩ.

Phó Chủ tịch  UBND tỉnh
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Võ Ngọc Hiệp thắp hương tại các phần mộ liệt sĩ

Đồng chí Võ Ngọc Hiệp kêu gọi tất cả các cấp, ngành, đoàn thể, Nhân dân trong tỉnh hãy dành nhiều tình cảm, trách nhiệm, tích cực tham gia phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” bằng những việc làm thiết thực. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Hiệp cùng thế hệ trẻ thắp nhang lên các phần mộ liệt sĩ
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Hiệp cùng thế hệ trẻ thắp hương tại các phần mộ liệt sĩ

Đặc biệt, các cấp bộ Đoàn cần chủ động phối hợp đẩy mạnh công tác giáo dục truyền thống yêu nước, cách mạng cho thế hệ trẻ. Chú trọng hơn nữa đối với việc tổ chức các hoạt động về nguồn, nhận chăm sóc các gia đình chính sách. Tiếp tục kế thừa và phát huy sự nghiệp cách mạng hào hùng của dân tộc trong thời công nghiệp hóa, hiện đại hóa, chung tay, góp sức xây dựng quê hương Lâm Đồng giàu đẹp, phồn vinh.

Nguyễn Hoàng Viên thay mặt cho tuổi trẻ tỉnh nhà lên phát biểu
Nguyễn Hoàng Viên thay mặt cho tuổi trẻ tỉnh nhà phát biểu tại Lễ thắp nến tri ân 

Trước anh linh các anh hùng liệt sĩ, đại diện tuổi trẻ tỉnh Lâm Đồng xin nguyện tiếp bước truyền thống cha anh, thi đua rèn luyện “đức, trí, thể, mỹ” xứng đáng với hình mẫu thanh niên trong thời kỳ mới “tâm trong, trí sáng, hoài bão lớn”.

Phó Chủ tịch  UBND tỉnh
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Nguyễn Ngọc Phúc thắp hương tại các phần mộ liệt sĩ 

Đồng thời, khẳng định những cống hiến và hy sinh vĩ đại của các thế hệ cha anh chính là động lực thôi thúc thế hệ trẻ tiếp tục có những việc làm, hành động phát huy trách nhiệm với dân tộc, với cộng đồng và với chính bản thân mình.

Các chiến sĩ trẻ thắp nhang lên các phần mộ liệt sĩ
Các chiến sĩ lực lượng vũ trang thắp hương tại các phần mộ liệt sĩ

Trong không khí trang nghiêm và linh thiêng, các đại biểu cùng các đoàn viên, thanh niên thắp hương, dâng hoa tại Đài tưởng niệm và đặt hoa, thắp nến tri ân tại các phần mộ anh hùng liệt sĩ ở Nghĩa trang Liệt sĩ TP Đà Lạt.