Các tổ đại biểu HĐND 2 cấp tiếp xúc cử tri tại huyện Lâm Hà sau kỳ họp giữa năm

THÂN THU HIỀN 16:26, 23/07/2024

(LĐ online) - Sáng 23/7, các tổ đại biểu HĐND tỉnh Lâm Đồng và HĐND huyện Lâm Hà đã có các buổi tiếp xúc với cử tri xã Liên Hà, Đạ Đờn, Phi Tô và Hoài Đức sau kỳ họp thường lệ giữa năm 2024.

Các đại biểu HĐND tỉnh, HĐND huyện tiếp xúc tại xã Liên Hà
Các đại biểu HĐND tỉnh, HĐND huyện tiếp xúc tại xã Liên Hà

Tổ đại biểu HĐND tỉnh, huyện tại xã Liên Hà gồm các ông bà: Nguyễn Văn Tân - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Lâm Hà; Phan Nguyên Ngọc Dung - Phó trưởng Ban dân tộc; K’Dung - Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện; K’Brối - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Liên Hà.

Tổ đại biểu HĐND tỉnh, huyện tại xã Đạ Đờn gồm các ông bà: Nguyễn Văn Sơn - Bí thư Huyện ủy Lâm Hà; Nguyễn Huyến - Phó Chủ tịch HĐND huyện; Trần Thị Hồng Hạnh - Bí thư Huyện Đoàn; Nguyễn Cảnh Nga - Phó Chủ tịch HĐND xã Đạ Đờn; Thượng tọa Thích Minh Quảng - Trụ trì chùa Bửu Phước.

Cử tri xã Liên Hà ý kiến tại buổi tiếp xúc
Cử tri xã Liên Hà nêu ý kiến tại buổi tiếp xúc

Tại buổi tiếp xúc, đông đảo cử tri của các xã tham dự đã được nghe đại diện tổ đại biểu HĐND tỉnh thông tin về nội dung, chương trình kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, gồm: Đánh giá tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ, giải pháp 6 tháng cuối năm; xem xét kiến nghị của cử tri; hoạt động chất vấn và xem xét trả lời chất vấn; xem xét thông qua các dự thảo nghị quyết của HĐND, UBND huyện và các cơ quan liên quan trình kỳ họp...

Sau khi nghe các đại biểu báo cáo tại buổi tiếp xúc, cử tri các xã đã bày tỏ vui mừng trước những kết quả trong công tác phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của địa phương; đồng thời, nêu rõ một số ý kiến, kiến nghị đến các tổ đại biểu HĐND tỉnh và HĐND huyện như cắm mốc tại lòng hồ; vấn đề làm sổ đỏ, tìm hồ sơ gốc; một số điểm sạt lở cần có phương án di dời để đảm bảo an toàn tính mạng cho người dân; bố trí đối ứng hỗ trợ làm đường nông thôn; quy hoạch đất ở; tăng hạn mức đất thổ cư; xây cầu dân sinh; vấn đề về bảo hiểm y tế; an toàn vệ sinh thực phẩm; có đường điện nhưng chưa lắp đặt đồng hồ để sử dụng điện; thực hiện tiêu chí thôn văn hóa, thôn tiêu biểu; đường hư hỏng nặng khó khăn trong giao thông; một số nơi chưa có điện phải tự đấu nối; phụ cấp của các chức danh không chuyên trách...

Quang cảnh buổi tiếp xúc tại xã Liên Hà
Quang cảnh buổi tiếp xúc tại xã Liên Hà

Thay mặt đoàn HĐND tỉnh và HĐND huyện, ông Nguyễn Văn Sơn và ông Nguyễn Văn Tân đánh giá cao những ý kiến, kiến nghị của cử tri của 2 xã; đồng thời, khẳng định các kiến nghị của bà con cử tri đều thể hiện rõ tâm tư, nguyện vọng để địa phương khắc phục những tồn tại, khó khăn trên hầu hết các lĩnh vực. UBND huyện Lâm Hà và xã Liên Hà, Đạ Đờn cần nhanh chóng xem xét, xử lý thấu đáo kiến nghị của cử tri trên tinh thần khách quan, trách nhiệm cao.

Chiều cùng ngày, đoàn đại biểu HĐND tỉnh và HĐND huyện Lâm Hà tiếp tục có buổi tiếp xúc cử tri tại xã Phi Tô và Hoài Đức.