Chủ động, tích cực xây dựng khu vực phòng thủ tỉnh ngày càng vững chắc

NHẬT QUỲNH 12:16, 19/07/2024

(LĐ online) - Sáng 19/7, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Nghị định số 21/2019/NĐ – CP của Chính phủ về khu vực phòng thủ.

Đồng chí Võ Ngọc Hiệp - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và Đại tá Nguyễn Bình Sơn - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh đồng chủ trì hội nghị.

 Các đại biểu tham dự hội nghị
Các đại biểu tham dự hội nghị

Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; lãnh đạo Công an tỉnh; Thành viên Ban Chỉ đạo Khu vực phòng thủ (KVPT) tỉnh; lãnh đạo các huyện, thành phố và Chỉ huy trưởng Ban CHQS, Trưởng Công an các huyện, thành phố trên toàn tỉnh.

Các đồng chí chủ trì hội nghị
Các đồng chí chủ trì hội nghị

Qua 5 năm triển khai thực hiện Nghị định số 21 của Chính phủ về KVPT, tỉnh Lâm Đồng đã đạt được những kết quả khả quan, toàn diện trên các lĩnh vực, góp phần xây dựng và củng cố vững chắc tiềm lực trong KVPT, giữ vững ổn định chính trị, tạo môi trường thuận lợi để các địa phương phát triển kinh tế - xã hội.

Đại tá Nguyễn Bình Sơn - Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh phát biểu tại hội nghị
Đại tá Nguyễn Bình Sơn - Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh phát biểu tại hội nghị

Nhận thức của cán bộ, đảng viên về vị trí, vai trò của KVPT trong chiến lược phòng thủ quốc gia được nâng cao, làm cơ sở cho việc triển khai xây dựng các tiềm lực, thế trận trong KVPT. Cơ quan quân sự và công an phát huy tốt vai trò nòng cốt, phối hợp với Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể trong tổ chức, thực hiện tốt các nhiệm vụ trong xây dựng và hoạt động KVPT.

 Lãnh đạo Công an tỉnh phát biểu thảo luận tại hội nghị
Lãnh đạo Công an tỉnh phát biểu thảo luận tại hội nghị

Tiềm lực chính trị, tinh thần; kinh tế, văn hóa, xã hội, khoa học và công nghệ; quân sự, an ninh, đối ngoại và các tiềm lực khác được được củng cố, phát huy; từ đó, tạo nền tảng vững chắc, đáp ứng yêu cầu khi có tình huống quốc phòng, an ninh trong KVPT. Nhờ đó, KVPT tỉnh ngày càng được củng cố vững chắc, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong bảo vệ Tổ quốc “từ sớm, từ xa”.

Lãnh đạo Sở Nông nghiệp và PTNT phát biểu tại hội nghị
Lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phát biểu tại hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, đánh giá ưu, khuyết điểm đạt được; đồng thời, đề ra các giải pháp, kiến nghị, đề xuất tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, bất cập còn tồn tại, góp phần xây dựng KVPT tỉnh ngày càng vững chắc.

 Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Hiệp phát biểu kết luận hội nghị
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Hiệp phát biểu kết luận hội nghị

Phát biểu kết luận hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Hiệp ghi nhận, biểu dương các cơ quan, đơn vị, sở, ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức chính trị - xã hội các cấp đã triển khai thực hiện tốt các nội dung của Nghị định số 21. Để xây dựng KVPT tỉnh ngày càng vững chắc, Ban Chỉ đạo khu vực phòng thủ tỉnh đề nghị các cấp, các ngành cần tiếp tục quán triệt và nắm vững mục tiêu, quan điểm, phương châm chỉ đạo của Đảng về bảo vệ Tổ quốc, được thể hiện trong Nghị quyết Trung ương 8 khóa XIII; tăng cường công tác giáo dục, bồi dưỡng kiến thức quốc phòng - an ninh, xây dựng nền quốc phòng dân, thế trận an ninh Nhân dân.

Xây dựng thế trận an ninh Nhân dân kết hợp chặt chẽ với quân sự, quốc phòng địa phương; xây dựng lực lượng bộ đội địa phương, dự bị động viên, dân quân tự vệ, công an và tổ chức quản lý, huấn luyện tốt, bảo đảm sẵn sàng chiến đấu trong mọi tình huống; nâng cao chất lượng nghiên cứu, dự báo tình hình để tham mưu, đề xuất triển khai các hoạt động đối ngoại, ngoại giao, hội nhập quốc tế đi vào chiều sâu.

Khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích
Khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích

Dịp này, 6 tập thể và 8 cá nhân được tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì đã có nhiều thành tích trong 5 năm thực hiện Nghị định số 21 của Chính phủ.