Chúng tôi vô cùng cảm động và hãnh diện trước niềm tin và tình cảm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dành cho tuổi trẻ lực lượng vũ trang

VIỆT QUỲNH 19:07, 22/07/2024

(LĐ online) - Đó là chia sẻ của Thượng úy Lê Thế Phương - Trợ lý công tác Quần chúng, Phòng Chính trị Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Lâm Đồng.

Thượng úy Lê Thế Phương - Trợ lý công tác Quần chúng, Phòng Chính trị Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Lâm Đồng

Trải qua nhiều cương vị quan trọng do Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó, đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có nhiều cống hiến, đóng góp to lớn cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc ta. Trên bất kỳ cương vị công tác nào, Tổng Bí thư cũng luôn xứng đáng là một người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại. Ở bất kỳ hoàn cảnh nào, đồng chí luôn là người có bản lĩnh, tận tụy vì nước vì dân; là người cộng sản kiên trung, chân chính, cực kỳ liêm khiết.

Đặc biệt, trên cương vị Bí thư Quân ủy Trung ương, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã luôn có những chỉ đạo sâu sát đối với Quân đội Nhân dân Việt Nam trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Tổng Bí thư luôn dành sự quan tâm đặc biệt đến nhiệm vụ xây dựng Quân đội cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại, bảo đảm Quân đội luôn tuyệt đối trung thành với Đảng, với Tổ quốc và Nhân dân.

Với thế hệ trẻ Quân đội, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từng khẳng định: “Chặng đường lịch sử của thanh niên Quân đội gắn liền với quá trình xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của Quân đội Nhân dân Việt Nam anh hùng”. Điều này khiến những cán bộ trẻ như chúng tôi vô cùng cảm động và hãnh diện trước niềm tin và tình cảm của Tổng Bí thư.

Đây cũng là động lực để tôi luôn ý thức việc học tập, noi theo tấm gương sáng ngời về mọi mặt của đồng chí Tổng Bí thư. Đối với tôi, đó vừa là một thách thức với nhiều khó khăn, nhưng đồng thời cũng là niềm vinh dự và tự hào to lớn, là động lực rèn luyện để xứng danh “Bộ đội Cụ Hồ” thời kỳ mới.

Tiếp thu những lời căn dặn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bản thân tôi cũng như thanh niên lực lượng vũ trang tỉnh Lâm Đồng nguyện sẽ tích cực trau dồi, học tập, rèn luyện nhằm nâng cao trình độ về mọi mặt. Đặc biệt nỗ lực hơn trong vấn đề tự soi, tự sửa, sống đẹp và sống có ích, làm việc theo tinh thần “7 dám”, góp phần xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh toàn diện, xây dựng tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh. Đồng thời cùng với toàn thể cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang nỗ lực thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, nhất là ở những nơi khó khăn, gian khổ theo đúng lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”.