Đại biểu HĐND tỉnh và huyện Đạ Huoai tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thường lệ năm 2024

TỨ ĐỨC 18:30, 23/07/2024

(LĐ online) - Từ ngày 23 đến ngày 25/7, huyện Đạ Huoai tổ chức tiếp xúc cử tri HĐND tỉnh, huyện sau kỳ họp thường lệ giữa năm 2024. Đợt tiếp xúc được tổ chức tại các xã Đạ P’Loa, Đoàn Kết, xã Đạ Oai, xã Mađaguôi, xã Phước Lộc, xã Hà Lâm, xã Đạ Tồn; thị trấn Mađaguôi, thị trấn Đạ M’ri.

Đại biểu HĐND tỉnh, huyện tiếp xúc cử tri tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Đạ Huoai
Đại biểu HĐND tỉnh, huyện tiếp xúc cử tri tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Đạ Huoai

Tại đợt tiếp xúc cử tri, cử tri các xã, thị trấn được nghe các vị đại biểu HĐND tỉnh, huyện trình bày báo cáo kết quả kỳ họp thứ 16 HĐND tỉnh khóa XV; kết quả kỳ họp lần thứ 14 HĐND huyện Đạ Huoai khóa XI. 

Tại huyện Đạ Huoai, trong 6 tháng đầu năm 2024, dưới sự chỉ đạo sao sát, kịp thời của Huyện uỷ, HĐND huyện, sự điều hành quyết liệt UBND huyện, sự vào cuộc tích cực của các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể từ huyện đến cơ sở và nỗ lực của toàn thể Nhân dân, tình hình kinh tế - xã hội của huyện tiếp tục phát triển; đời sống, sản xuất kinh doanh của người dân, doanh nghiệp trên địa bàn cơ bản ổn định, quốc phòng, an ninh, trật tự an toàn xã hội tiếp tục được giữ vững.

16 chỉ tiêu kinh tế - xã hội, 4 chương trình trọng tâm, 7 công trình trọng điểm và các nhóm nhiệm vụ, giải pháp đề ra trong Nghị quyết 32 của HĐND huyện về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2024 đều được tập trung cụ thể hóa và triển khai thực hiện ngay từ những ngày đầu, tháng đầu của năm với tinh thần quyết tâm, quyết liệt.

Cử tri thị trấn Mađaguôi tham dự buổi tiếp xúc cử tri
Cử tri thị trấn Mađaguôi tham dự hội nghị

Đến nay, có 5/16 chỉ tiêu đạt kế hoạch đề ra, 9/16 chỉ tiêu đạt tiến độ và 2/16 chỉ tiêu còn lại cần tập trung nỗ lực phấn đấu đến cuối năm đạt kế hoạch (kim ngạch xuất khẩu và huyện nông thôn mới). Tốc độ tăng trưởng giá trị sản xuất (giá so sánh năm 2010) tăng 5,6%. Sản xuất nông nghiệp được tập trung chỉ đạo thực hiện ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, toàn huyện có 47 mã/1979,1 ha đã được cấp mã vùng trồng, có 951,6 ha/359 hộ sản xuất VietGAP, 6 sản phẩm OCOP, đang triển khai 7 chuỗi liên kết. Lĩnh vực thương mại, du lịch, dịch vụ tiếp tục phát triển. Kết cấu hạ tầng tiếp tục được đầu tư xây dựng. Các lĩnh vực văn hóa - xã hội được quan tâm, chính sách an sinh xã hội được thực hiện đảm bảo kịp thời và đúng quy định. Đời sống của người dân được nâng lên. Quốc phòng - an ninh, trật tự an toàn xã hội được giữ vững.

Thường trực HĐND huyện đã tập trung giám sát việc giải quyết 9 kiến nghị của cử tri gửi đến các kỳ họp HĐND huyện khóa XI, 1 kiến nghị cử tri gửi đến Quốc hội thuộc thẩm quyền cấp huyện. Đến nay, tổng số kiến nghị của cử tri đã trả lời, giải quyết xong là 8/10 kiến nghị đạt 80%, còn 2/10 kiến nghị đang giải quyết chiếm 20%. Những kiến nghị giải quyết xong cơ bản đáp ứng được nguyện vọng của cử tri. Đối với kiến nghị thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp trên, UBND huyện, các ngành đã kịp thời đề xuất cấp có thẩm quyền.

Tại đợt tiếp xúc cử tri trước kỳ họp lần thứ 14 HĐND huyện khóa XI, nhiệm kỳ 2021-2026, cử tri huyện nhà đã có 40 lượt người với 60 nội dung ý kiến, kiến nghị gửi đến kỳ họp. Thường trực HĐND huyện đã phối hợp với Uỷ ban MTTQ huyện tổng hợp gửi đến UBND huyện và các cơ quan có trách nhiệm để tiếp thu, giải quyết 23/23 lượt ý kiến. UBND huyện đã có báo cáo tiếp thu và giao cho các cơ quan có trách nhiệm giải quyết và sẽ có báo cáo với HĐND huyện tại kỳ họp thường lệ cuối năm 2024.

Trong phiên chất vấn, thảo luận tại kỳ họp thứ 14 HĐND huyện khóa XI có 4 đại biểu HĐND trao đổi thêm một số nội dung liên quan đến các báo cáo trình kỳ họp và đã thống nhất cao với nội dung của các nội dung báo cáo, tờ trình trình kỳ họp. Không có đại biểu HĐND nêu yêu cầu chất vấn.

HĐND huyện đã thảo luận, xem xét thông qua 11 nghị quyết do Thường trực HĐND và UBND huyện trình kỳ họp. Các nghị quyết thông qua tại kỳ họp được đại biểu nhất trí với tỷ lệ tuyệt đối, thể hiện sự quyết tâm cao của HĐND.

Đợt tiếp xúc cũng nhằm thông tin, phổ biến, vận động Nhân dân thực hiện các nghị quyết vừa được HĐND thông qua tại kỳ họp. Thu thập ý kiến, nguyện vọng của cử tri đối với hoạt của HĐND, UBND tỉnh, huyện và các cơ quan Nhà nước cấp tỉnh, cấp huyện.