Đại hội Hội luật gia huyện Bảo Lâm lần thứ III

KHÁNH PHÚC - QUỐC TUẤN 20:51, 31/07/2024

(LĐ online) - Ngày 31/7, Hội Luật gia huyện Bảo Lâm đã tổ chức Đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2024 – 2029.

Dự và chỉ đạo Đại hội có Luật gia Nguyễn Đức Hưng - Chủ tịch Hội Luật gia tỉnh Lâm Đồng; lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND và Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, cùng 95 đại biểu chính thức.

Quang cảnh Đại hội Hội Luật gia huyện Bảo Lâm
Quang cảnh Đại hội

Trong nhiệm kỳ qua, Hội Luật gia huyện Bảo Lâm luôn bám sát chức năng, nhiệm vụ, điều lệ, tôn chỉ, mục đích của Hội Luật gia Việt Nam và nhiệm vụ chính trị địa phương. Qua đó, nỗ lực bám sát các quan điểm chỉ đạo của Đảng đưa nhiều nội dung, hoạt động có những bước phát triển mới; chất lượng và hiệu quả hoạt động được nâng cao góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, kinh tế - xã hội của địa phương.

 Công tác tham gia xây dựng chính sách, pháp luật của các cấp Hội tiếp tục được đẩy mạnh; nội dung, hình thức và phương pháp tham gia ngày càng phong phú, đa dang; chất lượng và hiệu quả ngày càng được nâng cao, góp phần tích cực vào việc xây dựng và hoàn thiện chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước ở địa phương. Trong nhiệm kỳ, Hội Luật gia huyện đã tham gia góp ý xây dựng 38 văn bản quy phạm pháp luật; phối hợp tổ chức nhiều buổi tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật cho hội viên và nhân dân, thu hút trên 1.000 lượt người tham gia.

Đoàn Chủ tịch điều hành Đại hội
Đoàn Chủ tịch điều hành Đại hội

Cùng với đó, các tổ chức Hội còn thường xuyên tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý cho các đối tượng chính sách, hộ nghèo, cận nghèo, người dân vùng đồng bào dân tộc thiểu số và những người yếu thế trong xã hội. Hội Luật gia huyện cũng tích cực tham gia giám sát việc thực hiện pháp luật; tham gia các hoạt động chính trị, pháp lý phục vụ nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội; tham gia các hoạt động cải cách hành chính, cải cách tư pháp; phòng chống tội phạm…

Công tác xây dựng và phát triển tổ chức Hội cũng được các cấp Hội quan tâm. Đến nay, Hội Luật gia huyện Bảo Lâm đã có 95 hội viên, trong đó, có nhiều hội viên giữ các vị trí, chức vụ quan trọng trong hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở.

Đồng chí Đồng Văn Trường - Phó Chủ tịch UBND huyện Bảo Lâm phát biểu tại Đại hội
Phó Chủ tịch UBND huyện Bảo Lâm Đồng Văn Trường phát biểu tại Đại hội

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, Luật gia Nguyễn Đức Hưng - Chủ tịch Hội Luật gia tỉnh ghi nhận và đánh giá cao những kết quả của Hội Luật gia huyện Bảo Lâm đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng thời, mong muốn Hội Luật gia huyện tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, chú trọng đến công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức nghề nghiệp, hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, công tác Hội; tích cực tham gia tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước đến quần chúng nhân dân; tham gia đóng góp công tác xây dựng Đảng và chính quyền các cấp; phần đấu 80% trở lên các cấp Hội thực hiện chuyển đổi số trong tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật; 100% các chi hội Luật gia tham gia vào công tác phổ biến, giáo dục pháp luật; 100% các xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật; tích cực tham gia giám sát thực hiện pháp luật, phản biện xã hội, hỗ trợ giải quyết các vụ khiếu nại, hòa giải ở cơ sở; xây dựng, củng cố và nâng cao hơn nữa chất lượng tổ chức Hội trong thời gian tới.

Chủ tịch Hội Luật gia tỉnh Lâm Đồng Nguyễn Đức Hưng phát biểu chỉ đạo tại Đại hội
Chủ tịch Hội Luật gia tỉnh Lâm Đồng Nguyễn Đức Hưng phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

Đặc biệt, trong nhiệm kỳ mới, Hội Luật gia huyện cần tiếp tục bám sát và thực hiện đúng theo tôn chỉ, mục đích của Điều lệ Hội và đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Từ đó, có những đóng góp quan trọng cùng với cả hệ thống chính trị huyện Bảo Lâm hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu kinh tế - xã hội và bảo đảm quốc phòng - an ninh hàng năm trên địa bàn.

Ban Chấp hành Hội Luật gia huyện Bảo Lâm khóa mới ra mắt Đại hội
Ban Chấp hành Hội Luật gia huyện Bảo Lâm khóa mới ra mắt Đại hội

Đại hội đã hiệp thương bầu Ban Chấp hành Hội Luật gia huyện Bảo Lâm khóa III, nhiệm kỳ 2024 – 2029 gồm 13 thành viên. Bà Trần Kim Quý - Trưởng Phòng Tư pháp huyện, Chủ tịch Hội Luật gia huyện khóa II được Đại hội tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch Hội Luật gia huyện Bảo Lâm khóa III, nhiệm kỳ 2024 - 2029. Đại hội cũng đã bầu đoàn đại biểu dự Đại hội Đại biểu Hội Luật gia tỉnh Lâm Đồng.