Đồng chí K’Tẽm- Bí thư Chi bộ thôn 2, xã Đoàn Kết, huyện Đạ Huoai: Tổng Bí thư luôn quan tâm đến đời sống đồng bào dân tộc thiểu số, đồng bào vùng sâu, vùng xa

ĐỨC TÚ 19:06, 22/07/2024

(LĐ online) - Đồng chí K’Tẽm - Bí thư Chi bộ thôn 2, xã Đoàn Kết (huyện Đạ Huoai) chia sẻ: Khi được tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, cùng với đồng bào cả nước, bản thân ông cũng như bà con Nhân dân ở địa phương thấy đây là sự mất mát quá lớn của Đảng, Nhà nước và Nhân dân.

Bí thư Chi bộ thôn 2 (xã Đoàn Kết) K Tẽm
Bí thư Chi bộ thôn 2 (xã Đoàn Kết) K' Tẽm

Bí thư Chi bộ K’Tẽm bày tỏ: Trong thời gian Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng lãnh đạo Đảng, lãnh đạo đất nước; Tổng Bí thư đã đưa ra nhiều chủ trương, chính sách, các chương trình để xây dựng đất nước. Trong đó có các chương trìn​h, chính sách chăm lo cho đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS), đồng bào vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn… phát triển kinh tế, xã hội, giúp người dân từng bước cải thiện cuộc sống. Sinh thời, Tổng Bí thư rất quan tâm đến công cuộc bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa tốt đẹp của dân tộc; tôi nhớ như in lời của Bác: “Văn hoá là hồn cốt của dân tộc, nói lên bản sắc của dân tộc. Văn hoá còn thì dân tộc còn”.

Với vai trò là Bí thư Chi bộ, tôi luôn tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng; chính sách, pháp luật của Nhà nước đến Nhân dân, đặc biệt là bà con đồng bào DTTS ở địa phương. Là một đảng viên, tôi luôn học tập theo đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về đức tính cần cù, giản dị, tiết kiệm, không xa hoa lãng phí; mọi việc đều vì lợi ích của Nhân dân.

Đặc biệt hơn, tôi luôn thấm nhuần lời dạy của Bác, tâm đắc về câu nói: “Đời người chỉ sống có một lần, phải sống sao cho có ý nghĩa, để không phải xót xa ân hận vì những việc làm ti tiện, đớn hèn, vô liêm sỉ. Tiền bạc lắm làm gì, chết có mang theo được đâu. Danh dự mới là điều thiêng liêng, cao quý nhất".

Thời gian qua, việc theo dõi công tác phòng, chống tham nhũng trên các phương tiện thông tin đại chúng đã cho thấy sự kiên quyết, quyết liệt của Đảng và Nhà nước trong công tác này; đặc biệt và sự chỉ đạo sát sao, có tâm, có tầm trong công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.  

May mắn được sinh ra và lớn lên ở xã được Đảng và Nhà nước phong tặng danh hiệu “Anh hùng Lực lượng vũ trang Nhân dân”; bản thân tôi luôn luôn học tập, phấn đấu, phát huy vai trò của đảng viên, của Bí thư Chi bộ để xây dựng địa phương ngày càng giàu đẹp; cuộc sống của người dân ổn định, ấm no, hạnh phúc.