Đức Trọng: Đoàn đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri các xã Phú Hội, Tân Hội

N.MINH 18:55, 26/07/2024

(LĐ online) - Ngày 26/7, tổ HĐND tỉnh gồm các vị: Huỳnh Quang Lộc - Phó Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh, K’Sói - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Đức Trọng, Nguyễn Thái Liêm - Giám đốc Agribank chi nhánh Lâm Đồng II, Thóng Sao Lày - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty cổ phần La Gough và đại biểu HĐND huyện đã lần lượt có các buổi tiếp xúc cử tri các xã Phú Hội, Tân Hội, huyện Đức Trọng sau kỳ họp thứ 16.

Ông Huỳnh Quang Lộc – Phó Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh, phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri

Tại buổi tiếp xúc, cử tri các xã đã được nghe đại diện đại biểu HĐND tỉnh huyện báo cáo kết quả kỳ họp thứ 16 HĐND tỉnh khóa X và kết quả Kỳ họp thứ 15 HĐND huyện khóa XII.

Đoàn đại biểu HĐND tỉnh, huyện tiếp xúc cử tri xã Tân Hội

Cũng tại các buổi tiếp xúc, cử tri 2 xã Tân Hội và Phú Hội đã nêu một số ý kiến, kiến nghị, như: Cần quan tâm đến đường điện thắp sáng cho người dân; đào nạo vét mương thoát nước, cung cấp nước sạch và sản xuất cho người dân trên địa bàn.

Cử tri xã Tân Hội nêu ý kiến

Ngoài ra, một số ý kiến cũng quan tâm đến thủ tục sang nhượng đất đai, thủ tục hành chính còn rườm rà; người dân cũng phản ánh việc chăn nuôi trong khu vực khu dân cư gây ô nhiễm môi trường sống của người dân, cần có biện pháp khắc phục; tình trạng phân bón giả vẫn còn, gây ảnh hưởng nặng nề cho sản xuất của người dân; cần lắp đặt biển báo đảm bảo an toàn giao thông trên địa bàn xã; quan tâm bố trí đất sản xuất cho hộ nghèo, cận nghèo; tuyên truyền giáo dục cho thanh thiếu niên...

Cử tri xã Phú Hội nêu ý kiến

Những nội dung tại buổi tiếp xúc đã được lãnh đạo các địa phương tiếp thu, giải trình các ý kiến của cử tri trong phạm vi thuộc thẩm quyền, những ý kiến khác của cử tri các xã sẽ được tổng hợp để gửi đến cơ quan chức năng sớm giải quyết trong thời gian tới.