Ghi nhớ câu nói của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: “Làm người đứng đầu, trước hết phải chăm lo được cho dân, dân ấm no, hạnh phúc rồi mới lo cho mình” 

THÂN THU HIỀN 19:02, 22/07/2024

(LĐ online) - Ông Trần Văn Kỷ - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Đông Thanh (Lâm Hà) chia sẻ, ông luôn ghi nhớ câu nói của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhắn gửi đến tập thể cán bộ, lãnh đạo xã Đông Thanh, huyện Lâm Hà trong chuyến công tác tại địa phương vào cuối năm 2012. Ông Trần Văn Kỷ, khi đó là Chủ tịch UBND xã Đông Thanh may mắn cùng đoàn lãnh đạo tỉnh và huyện được tiếp đón Tổng Bí thư về thăm địa phương.

Ông Trần Văn Kỷ

Ông Kỷ tâm sự: “Trước đây, nhiều người cứ mặc định những lãnh đạo cấp cao sẽ có một khoảng cách nhất định nào đó với người dân. Nhưng khi được tiếp xúc với Tổng Bí thư, tôi thấy bác giản dị, gần gũi, thân thương. Tôi may mắn lúc đó được ngồi cùng xe với bác để đến thăm một hộ gia đình chính sách tiêu biểu và một hộ làm kinh tế giỏi của địa phương. Dù trên đoạn đường ngắn nhưng xuyên suốt câu chuyện, bác tập trung hỏi về cuộc sống của bà con, những thứ người dân bây giờ đang thiếu, đang cần, tình hình sản xuất… Chính sự gần gũi đó khiến chúng tôi tâm tình, trao đổi với bác tự tin hơn, thoải mái hơn”.

Sau khi đến thăm hai hộ dân, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tổ chức gặp mặt bà con Nhân dân xã Đông Thanh tại trụ sở UBND xã. “Khi không còn khoảng cách giữa cán bộ cấp cao và người dân, bà con địa phương đã gửi gắm nhiều tâm tư, nguyện vọng đến bác; trong đó bà con trăn trở việc vào mùa khô bị thiếu nước và hồ Đông Thanh là công trình được bác yêu cầu xây dựng để đáp ứng nhu cầu cần thiết của người dân. Trong quá trình trao đổi, Tổng Bí thư luôn thể hiện sự cởi mở, lắng nghe. Tôi còn nhớ hình ảnh Tổng Bí thư đã chủ động xuống phía dưới hội trường để thăm hỏi những người lớn tuổi một cách thân tình, chu đáo. Những đứa trẻ cũng vì thế mà tíu tít chụp hình, được bác bế bồng và trò chuyện như người thân”.

Ông Trần Văn Kỷ may mắn được trực tiếp gặp gỡ, trò chuyện với cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong chuyến công tác tại địa phương
Ông Trần Văn Kỷ may mắn được trực tiếp gặp gỡ, trò chuyện với cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong chuyến công tác tại địa phương

Hồi tưởng về hình ảnh bình dị của cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, ông Kỷ xúc động: Chẳng sử dụng những lời nói cao siêu hay áp đặt, Tổng Bí thư lúc ấy nhắn gửi đến cán bộ địa phương bằng câu nói ngắn gọn, dễ hiểu nhưng mang ý nghĩa sâu sắc để mỗi cán bộ, đảng viên cố gắng, phấn đấu từng ngày: “Làm người đứng đầu, trước hết phải chăm lo được cho dân, dân ấm no, hạnh phúc rồi mới lo cho mình”.

Bày tỏ niềm tiếc thương sâu sắc trước sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, ông Kỷ khẳng định đó là sự mất mát to lớn không chỉ của bản thân mà của toàn dân tộc Việt Nam nhưng những đóng góp to lớn trong công cuộc xây dựng đất nước của Bác sẽ mãi trường tồn theo năm tháng. "Biến nỗi đau trở thành hành động, bản thân tôi và tập thể cán bộ, lãnh đạo xã Đông Thanh vẫn luôn ghi nhớ lời căn dặn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cách đây 12 năm và lấy đó làm "kim chỉ nam" để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.