Khối thi đua các cơ quan Đảng sơ kết 6 tháng đầu năm

VIỆT QUỲNH 16:35, 19/07/2024

(LĐ online) - Chiều 19/7, Khối thi đua các cơ quan Đảng tổ chức Hội nghị sơ kết phong trào thi đua 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.

đồng chí Lương Hồng Khoa - Phó trưởng Ban Nội chính Tỉnh uỷ chủ trì Hội nghị
Phó trưởng Ban Nội chính Tỉnh uỷ Lương Hồng Khoa chủ trì Hội nghị

Đồng chí Lương Hồng Khoa - Phó trưởng Ban Nội chính Tỉnh uỷ (khối phó Khối thi đua) chủ trì Hội nghị.

Hội nghị đã thông qua dự thảo báo cáo sơ kết phong trào thi đua 6 tháng đầu năm, phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm của Khối thi đua các cơ quan Đảng; thảo luận việc sửa đổi quy chế hoạt động và biểu điểm của Khối thi đua theo văn bản số 874/SNV-TĐKT ngày 10/7/2024 của Sở Nội vụ về việc xây dựng thang bảng điểm và chấm điểm thi đua đối với các đơn vị thuộc Cụm, Khối thi đua của tỉnh. Đồng thời thảo luận, thông qua Kế hoạch hội thao Khối thi đua các cơ quan Đảng năm 2024.

Đại biểu thảo luận về Quy chế và bảng điểm thi đua của Khối thi đua các cơ quan Đảng

Theo báo cáo tại Hội nghị, trong 6 tháng đầu năm 2024, phong trào thi đua của Khối tiếp tục có nhiều chuyển biến tích cực. Nền nếp, nội dung thi đua thiết thực, đi vào chiều sâu, có hiệu quả. Nhận thức của cấp ủy, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, ban chấp hành các đoàn thể và cán bộ, công chức, người lao động trong Khối về phong trào thi đua ngày càng đầy đủ, tạo được sự thống nhất giữa nhận thức và hành động; thể hiện rõ vai trò, trách nhiệm của từng cơ quan, đơn vị trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị chung trong toàn Khối.

Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Lê Minh Quang phát biểu tại Hội nghị
Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Tỉnh ủy Lê Minh Quang phát biểu tại Hội nghị

Văn phòng Tỉnh uỷ với vai trò khối trưởng đã chủ động xây dựng kế hoạch, tổ chức thống nhất các nội dung, phong trào thi đua và triển khai ký kết giao ước thi đua với nhiều giải pháp cụ thể, gắn với nhiệm vụ chính trị chung của từng cơ quan, đơn vị và cả Khối thi đua. Qua đó đã tạo không khí thi đua sôi nổi, thiết thực trong Khối thi đua các cơ quan Đảng tỉnh, đạt được nhiều kết quả.

Các thành viên trong Khối thi đua đã tổ chức học tập, quán triệt, tuyên truyền, triển khai thực hiện các nghị quyết, chỉ thị, quy định của Đảng. Đặc biệt, các cơ quan, đơn vị thuộc Khối thi đua đã triển khai thực hiện hiệu quả Chỉ thị số 34- CT/TU ngày 20/4/2024 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, trọng tâm là thực hiện tốt phương châm “ba điều cần làm, bốn điều cần tránh”, tạo sự chuyển biến rõ nét trong tác phong, lề lối làm việc của cán bộ, công chức trong Khối.

Các đại biểu tham gia ý kiến tại Hội nghị
Các đại biểu tham gia ý kiến tại Hội nghị

Thực hiện các phong trào thi đua của Chính phủ và của tỉnh phát động, các thành viên trong Khối thi đua đã tích cực hưởng ứng tham gia các phong trào, điển hình như: Phong trào cả nước chung tay “Xóa nhà tạm, nhà dột nát”, trong đó Đảng ủy khối các cơ quan đã vận động cán bộ, công chức, người lao động tích cực hưởng ứng đóng góp với số tiền 5.843.000 đồng; Phong trào thi đua “Vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” giai đoạn 2021-2025 do Thủ tướng Chính phủ phát động, cán bộ, công chức cơ quan Ban Tổ chức Tỉnh uỷ đã tham gia đóng góp 5.000.000 đồng; cán bộ, công chức Ban Nội chính Tỉnh ủy đóng góp 3.000.000 đồng xây dựng Nhà đoàn kết trong Cụm thi đua của ngành.

Bên cạnh đó, các thành viên trong Khối thi đua cũng tham gia tích cực hoạt động an sinh xã hội, các hoạt động xã hội, nhân đạo, từ thiện do Khối thi đua các cơ quan Đảng, Công đoàn Viên chức tỉnh phát động. Các cơ quan, đơn vị tiếp tục hưởng ứng cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”. Đảng uỷ Khối Doanh nghiệp vận động các doanh nghiệp xây dựng 3 nhà đại đoàn kết (mỗi căn trị giá 50 triệu đồng) tại huyện Lạc Dương. Ngoài ra, đóng góp Quỹ hỗ trợ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động gặp hoàn cảnh khó khăn của Khối thi đua các cơ quan Đảng với số tiền trên 50 triệu đồng.

Lãnh đạo các cơ quan, đơn vị tham gia phong trào thi đua “Trồng 50 triệu cây xanh trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng giai đoạn 2021 - 2025” do UBND tỉnh tổ chức năm 2024.

Các đại biểu tham dự Hội nghị
Các đại biểu tham dự Hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu cũng đã phát biểu ý kiến nêu lên những kết quả nổi bật cũng như những khó khăn, vướng mắc thời gian qua; đồng thời, đề ra những nhiệm vụ, giải pháp thực hiện thời gian tới.

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Lương Hồng Khoa - Phó trưởng Ban Nội chính Tỉnh uỷ đánh giá cao những ý kiến đóng góp của các đại biểu; đồng thời khẳng định sẽ tiếp thu các ý kiến để bổ sung, điều chỉnh, hoàn thiện Báo cáo sơ kết 6 tháng, cũng như kế hoạch Hội thao Khối thi đua các cơ quan Đảng năm 2024 dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 10 tới đây.