Khối thi đua các cơ quan Nội chính tỉnh sơ kết phong trào thi đua 6 tháng đầu năm

THỤY TRANG 11:48, 24/07/2024

(LĐ online) - Ngày 24/7, Khối thi đua các cơ quan Nội chính tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết công tác thi đua khen thưởng 6 tháng đầu năm, triển khai phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.

Đại tá Lê Hồng Phong - Phó Giám đốc Công an tỉnh phát biểu tại hội nghị
Đại tá Lê Hồng Phong - Phó Giám đốc Công an tỉnh phát biểu tại hội nghị

Tham dự và chủ trì hội nghị có các đồng chí: Đại tá Lê Hồng Phong - Phó Giám đốc Công an tỉnh; Vũ Thị Nguyệt - Phó Chánh án Tòa án nhân dân tỉnh. Hội nghị có sự tham dự của các đồng chí đại diện lãnh đạo Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh, Cục Thi hành án dân sự tỉnh, Sở Tư pháp, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Thanh tra tỉnh; các đồng chí lãnh đạo cấp phòng trong Khối thi đua các cơ quan Nội chính tỉnh.  

Đại diện khối trưởng và khối phó chủ trì hội nghị
Đại diện khối trưởng và khối phó chủ trì hội nghị

Trong 6 tháng đầu năm, các đơn vị trong Khối, gồm: Công an tỉnh làm khối trưởng, Tòa án nhân dân tỉnh làm khối phó, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh, Cục Thi hành án dân sự tỉnh, Thanh tra tỉnh và Sở Tư pháp đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao. Đồng thời, triển khai thực hiện nghiêm túc, đồng bộ Chỉ thị 05-CT-TW của Bộ Chính trị về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XII, XIII). Các hoạt động thi đua gắn với cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước của địa phương và từng ngành. Tích cực tham mưu thực hiện có hiệu quả công tác tư pháp, thanh tra cũng như thực hiện công tác đấu tranh ngăn ngừa, phòng, chống và xử lý vi phạm, tội phạm.

Đại biểu phát biểu gió ý tại hội nghị
Đại biểu phát biểu góp ý tại hội nghị

Cụ thể, tỷ lệ điều tra, khám phá án của Công an tỉnh đạt 92,44%, án rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng khám phá đạt 86,96%. Viện Kiểm sát nhân dân hai cấp đã kiểm sát việc thụ lý 100% tin tố giác, tin báo về tội phạm, thụ lý giải quyết 877 vụ/1.831 bị can. Đã truy tố 765 vụ/1.556 bị can. Tòa án nhân dân tỉnh hai cấp tỉnh Lâm Đồng giải quyết 3.577 vụ. Ngành Thanh tra Lâm Đồng đã thực hiện 72 cuộc thanh tra hành chính. Đồi với Cục Thi hành án dân sự tỉnh, đã ra quyết định thi hành án đúng thời hạn đối với 100% các bản án, quyết định về dân sự đã có hiệu lực theo đúng quy định của pháp luật. Công tác xây dựng, kiểm tra, rà soát, hệ thống hóa văn bản quy phạm pháp luật cũng như triển khai thực hiện các nội dung liên quan tới công tác phổ biến, giáo dục pháp luật cũng được Sở Tư pháp tỉnh triển khai đồng bộ và xuyên suốt…

Đại biểu phát biểu gió ý tại hội nghị
Đại biểu phát biểu góp ý tại hội nghị

Song song đó, phong trào thi đua đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Lâm Đồng; Phong trào “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”, “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau” cũng đã được các đơn vị trong khối chú trọng.

Đại biểu phát biểu gió ý tại hội nghị
Đại biểu phát biểu góp ý tại hội nghị

Kết quả của các phong trào đã tạo khí thế thi đua sôi nổi, kịp thời động viên cán bộ, công chức, người lao động, chiến sĩ hăng hái thi đua, phát huy sáng kiến, cải tiến phương pháp làm việc, hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao.

Quang cảnh hội nghị

Phát huy những kết quả đạt được, các đơn vị đã trao đổi, thảo luận và đưa ra phương hướng, nhiệm vụ triển khai công tác thi đua, khen thưởng 6 tháng cuối năm. Trong đó, xác định đổi mới nội dung, hình thức, biện pháp tổ chức thi đua, động viên, khuyến khích toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang trong cơ quan, đơn vị trong khối tham gia tích cực các phong trào thi đua, phấn đấu 100% tập thể, cá nhân hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao; trong đó có 80% tập thể, cá nhân được xét tặng danh hiệu thi đua; quan tâm, phối hợp tổ chức triển khai các hoạt động chung và công tác thi đua, khen thưởng của Khối đảm bảo thiết thực, hiệu quả, chất lượng.