Không được xuyên tạc những cống hiến của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

HUỲNH ANH 17:11, 28/07/2024

(LĐ online) - Những ngày qua, người dân cả nước ai ai cũng nghẹn ngào, bằng tất cả sự kính trọng, yêu mến bày tỏ niềm tiếc thương vô hạn trước sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, người cộng sản kiên trung, nhà lãnh đạo xuất sắc, một nhân cách lớn của dân tộc, cả đời vì nước, vì dân.

Sau khi nghe tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, người dân trên mọi miền Tổ quốc và cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài, bạn bè quốc tế đều thể hiện niềm thương tiếc sâu sắc và bày tỏ trân trọng những cống hiến to lớn của Tổng Bí thư đối với Việt Nam và quốc tế. Thế nhưng, các lực lượng chống phá Việt Nam từ nhiều tháng qua họ đã xuyên tạc là Tổng Bí thư “tham quyền, cố vị” nên không chịu rời bỏ cương vị của mình. Họ còn tung tin về tình hình sức khỏe của Tổng Bí thư với thái độ không thiện chí.

Đến nay, khi Tổng Bí thư đã qua đời thì cả dư luận trong nước và quốc tế đều đánh giá, nhận xét về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là một con người “trọn một đời vì Đảng, vì dân” vì ông là một người cộng sản chân chính.

Thực tế cho thấy, ở cương vị nào, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cũng răn mình, giũa sáng tứ đức “cần, kiệm, liêm, chính” mà Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dạy; từng bước trưởng thành và cống hiến trọn đời cho Đảng, cho dân.Với 80 năm tuổi đời, gần 57 năm tuổi Đảng, 14 năm trên cương vị Tổng Bí thư, hơn 2 năm trên cương vị Chủ tịch nước, hơn 5 năm trên cương vị Chủ tịch Quốc hội, đồng chí Nguyễn Phú Trọng luôn trăn trở, tâm huyết với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc, cùng với Trung ương Đảng, Chính phủ lãnh đạo toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta đạt được nhiều thành tựu to lớn có ý nghĩa lịch sử.

Trải qua nhiều cương vị quan trọng do Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó, như: Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng (từ khóa VII đến khóa XIII), Ủy viên Bộ Chính trị (từ khóa VIII đến khóa XIII), Tổng Bí thư (từ khóa XI đến khóa XIII), Chủ tịch nước (khóa XI, XII), Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản, Bí thư Thành ủy Hà Nội, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã có nhiều cống hiến rất to lớn, quan trọng cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc ta, nhất là trong công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Tuy nhiên, từ khi Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần (từ ngày 19/7/2024 đến nay), trên các trang mạng xã hội đã và đang xuất hiện những tiếng nói lạc lõng lợi dụng sự kiện này để phủ nhận những thành tựu mà Đảng, Nhà nước và Nhân dân Việt Nam đã đạt được, thậm chí còn xuyên tạc đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước ta, đưa ra những thông tin sai sự thật gây chia rẽ nội bộ, làm mất niềm tin của quần chúng nhân dân vào vai trò lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, âm mưu kích động những bất ổn về chính trị để chống phá chế độ.

 Trong con mắt hằn học của các thế lực thù địch, cơ hội chính trị, họ sẵn sàng đổi trắng thay đen khi rêu rao trên trang BBC Tiếng Việt “Bốn điểm đáng chú ý trong sự nghiệp của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng” của tác giả Nguyễn Giang, mỗi người đọc có thể nhận thấy trang BBC Tiếng Việt đã cài cắm câu chữ để hạ thấp công cuộc chống tham nhũng do Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát động và gieo rắc nỗi bất ổn chính trị sau khi Tổng Bí thư qua đời. Và trên trang RFA, baotiengdan lại thêu dệt, thậm chí đổi trắng thay đen, xuyên tạc về sự nghiệp, công lao to lớn của Tổng Bí thư đối với đất nước và dân tộc như: “Khóc lãnh tụ”, “Bi kịch”, “công với ai và tội với ai”…

Cần khẳng định rằng, trong nhiều nhiệm kỳ là Ủy viên Trung ương, Ủy viên Bộ Chính trị, với gần ba nhiệm kỳ là Tổng Bí thư, đồng chí Nguyễn Phú Trọng được dư luận trong và ngoài nước đánh giá là nhà lãnh đạo xuất sắc có tâm, có trí tuệ, có tầm chiến lược, đã có nhiều đóng góp to lớn, cùng Trung ương lãnh đạo đưa Nhân dân ta vượt qua hết khó khăn này đến thách thức khác, tiến hành đổi mới thắng lợi trên các lĩnh vực, từ kinh tế - xã hội, xây dựng Ðảng, quốc phòng, an ninh và đối ngoại, để đất nước có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay. Bên cạnh đó, Tổng Bí thư cũng là nhà lý luận, nhà khoa học xuất sắc với tư duy sáng tạo vượt trội, đóng góp đáng kể cho kho tàng lý luận, khẳng định mạnh mẽ tính ưu việt của chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên CNXH ở Việt Nam. Những đóng góp của Tổng Bí thư là thông điệp truyền cảm hứng và củng cố vững chắc niềm tin cho toàn dân tiếp tục đi theo con đường cách mạng.

Nhớ đến Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, người dân nhớ đến hình ảnh một nhà lãnh đạo mẫu mực, nói đi đôi với làm, có cơ sở khoa học và thực tiễn, vì lợi ích quốc gia dân tộc, vì những điều tốt đẹp nhất cho người dân; nhưng cũng không khoan nhượng, dung thứ cho những việc làm sai trái, nhất là sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”. Chính kết quả công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực những năm gần đây để lại dấu ấn sâu đậm, là cơ sở củng cố niềm tin, nhân lên sức mạnh đoàn kết. Những kết quả ấy gắn liền với tên tuổi, công sức của Tổng Bí thư.

Trong đối ngoại, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng để lại nhiều dấu ấn, nhất là việc nâng tầm quan hệ lên đối tác chiến lược và đối tác chiến lược toàn diện với một số nước, trên nguyên tắc độc lập, hòa bình, hợp tác và cùng phát triển. Ðó là cơ sở để đất nước chủ động và tích cực hội nhập quốc tế, phát triển phù hợp với xu thế phát triển của thời đại.

Đồng chí Nguyễn Phú Trọng là một người cán bộ mẫu mực, trí tuệ, bản lĩnh, liêm khiết, gần dân; bởi vậy, cùng với những phần thưởng cao quý của Ðảng, Nhà nước Việt Nam trao tặng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng còn có một phần thưởng cao quý khác, đó là tình cảm và niềm tin của Nhân dân, hình ảnh của ông mãi in sâu trong trái tim người dân Việt Nam.

Có thể nói, nỗi buồn, niềm tiếc thương vô hạn của Nhân dân Việt Nam, sự sẻ chia, lời động viên, an ủi của bạn bè trên thế giới trước sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là bằng chứng đanh thép nhất đập tan những luận điệu sảo trá của những kẻ đê tiện, táng tận lương tâm như Nguyễn Giang, RFA, baotiengdan và một số trang mạng, cũng như các phần tử phản dân, hại nước đã bịa đặt, xuyên tạc về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.