Lâm Đồng hoàn thành Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số cấp huyện

NHẬT QUỲNH 17:35, 08/07/2024

(LĐ online) - Đến nay, 12 huyện, thành trên toàn tỉnh đã hoàn thành tổ chức Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số (DTTS) lần thứ IV, năm 2024. 

Đại hội Đại biểu các DTTS cấp huyện, thành phố đã diễn ra thành công tốt đẹp
Đại hội Đại biểu các DTTS cấp huyện, thành phố đã diễn ra thành công tốt đẹp

Đại hội Đại biểu các DTTS cấp huyện, thành phố đã diễn ra thành công tốt đẹp, đảm bảo các yêu cầu về quy mô, đối tượng tham dự, thời gian, nội dung và chương trình đại hội. Đại hội diễn ra nghiêm túc, chất lượng và nhận được sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền tỉnh, huyện và sự tham gia của các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể huyện.

Tại Đại hội, các tập thể, cá nhân tiêu biểu là người DTTS đã được tôn vinh, biểu dương, khen thưởng; qua đó, góp phần ghi nhận đóng góp của đồng bào các DTTS trong công cuộc giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, phát triển kinh tế - xã hội và thực hiện các chính sách dân tộc ở địa phương.

Được chuẩn bị chu đáo, Đại hội đã thực sự trở thành ngày hội đoàn kết của cộng đồng các DTTS, qua đó tạo phong trào thi đua sôi nổi, phấn khởi, tự hào trong các tầng lớp Nhân dân…

Hiện, Ban Chỉ đạo Đại hội cấp tỉnh đang chuẩn bị các điều kiện cần thiết để tổ chức Đại hội Đại biểu các DTTS tỉnh Lâm Đồng lần thứ IV, năm 2024. Dự kiến, Đại hội diễn ra từ chiều ngày 25/9 đến hết ngày 26/9/2024 và có 250 đại biểu chính thức tham dự.

Với chủ đề “Các dân tộc đoàn kết, đổi mới sáng tạo, phát huy lợi thế, tiềm năng, hội nhập và phát triển bền vững”, Đại hội đại biểu các DTTS tỉnh Lâm Đồng lần thứ IV được tổ chức nhằm tổng kết, đánh giá công tác dân tộc, khẳng định đường lối nhất quán của Đảng và nhà nước ta về vấn đề dân tộc và đại đoàn kết dân tộc. Đồng thời, khẳng định, tôn vinh và biểu dương công lao đóng góp to lớn của các DTTS trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng qua các thời kỳ.

Đại hội tổ chức trên tinh thần đủ đại diện các dân tộc, đúng chủ trương, không phô trương hình thức nhưng trang trọng, thiết thực, tiết kiệm, hiệu quả; đồng thời tạo khí thế sôi nổi, phấn khởi, tự hào của các tầng lớp Nhân dân. Thông qua Đại hội cấp tỉnh, cấp huyện để tăng cường khối đại đoàn kết, xây dựng và phát huy bản sắc dân tộc, lòng tự hào dân tộc.