Lâm Hà tổ chức Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ

THÂN THU HIỀN 08:37, 25/07/2024

(LĐ online) - Tối 24/7, UBND huyện Lâm Hà tổ chức Lễ thắp nến tri ân tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ của huyện.

...
Các đại biểu cùng đoàn viên, thanh niên tham gia lễ Thắp nến tri ân

Dự lễ tri ân có các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện; các đoàn thể và đại diện lãnh đạo các cơ quan, ban ngành, cơ quan, đơn vị đóng trên địa bàn huyện.

Sau phút mặc niệm, các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị đã đặt vòng hoa, dâng hương và thắp những ngọn nến tri ân bày tỏ lòng thành kính, tưởng nhớ công ơn của các anh hùng liệt sĩ.

Phát biểu tại buổi lễ tri ân, đồng chí Đinh Đức Chí - Phó Chủ tịch UBND huyện Lâm Hà khẳng định: Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ là việc làm thường niên và đầy ý nghĩa, thể hiện những tình cảm, lòng biết ơn sâu sắc, sự tri ân của thế hệ trẻ hôm nay với các thế hệ cha anh đi trước đã anh dũng hy sinh cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Lực lượng vũ trang huyện Lâm Hà tham dự lễ thắp nến tri ân
Lực lượng vũ trang huyện Lâm Hà tham dự lễ thắp nến tri ân

Để đền đáp công ơn to lớn đó, kế tục và phát huy đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” cao quý của dân tộc, trong những năm qua, Đảng bộ và Nhân dân huyện Lâm Hà cũng như Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh của huyện đã hết lòng chăm lo đời sống vật chất và tinh thần các thương bệnh binh, gia đình chính sách và người có công với cách mạng, Anh hùng lực lượng vũ trang và Mẹ Việt Nam anh hùng; đóng góp xây dựng quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”; chăm sóc sức khỏe, trao tặng học bổng, hỗ trợ nghề nghiệp, việc làm, sản xuất, kinh doanh cho con em các gia đình liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, gia đình có công với cách mạng.

Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện nguyện sẽ ra sức thi đua học tập, rèn luyện, lao động, sản xuất; phát huy tinh thần sáng tạo, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, góp phần xây dựng quê hương Lâm Hà ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Các đồng chí thắp nến tri ân
Lãnh đạo huyện Lâm Hà thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ

Đây là hoạt động kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024); kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2024) và 35 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989 - 22/12/2024).