Lật mặt chiêu trò xuyên tạc công tác thương binh - liệt sĩ

HOÀI HƯƠNG 09:09, 23/07/2024

(LĐ online) - Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7) có ý nghĩa đặc biệt đối với mỗi người Việt Nam yêu nước. Mỗi năm, cứ đến tháng Bảy, mọi tổ chức, cá nhân đều dành những việc làm thể hiện truyền thống hiếu nghĩa, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, bảy tò lòng biết ơn sâu sắc đối với sự hy sinh xương máu của các thương binh, liệt sĩ và người có công với đất nước. Song, chà đạp lên đạo lý tốt đẹp của dân tộc, số đối tượng cực đoan, hận thù chế độ ta cứ rêu rao những luận điệu tráo trở, bất lương…

Giáo dục truyền thống yêu nước cho thế hệ trẻ bằng việc làm thiết thực
Giáo dục truyền thống yêu nước cho thế hệ trẻ bằng việc làm thiết thực

CHIÊU TRÒ CŨ - DÃ TÂM MỚI

 

77 năm qua, Đảng và Nhà nước ta tích cực thực hiện các chủ trương, chính sách, chế độ ưu đãi đối thương binh - liệt sĩ, thân nhân các gia đình thương binh, liệt sĩ và người có công. Dù trong thực tế hiện nay, công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liêt sĩ, xác minh thông tin, danh tính của liệt sĩ… còn gặp rất nhiều khó khăn.

Thay vì sẻ chia, đồng cảm với các hoạt động giàu nghĩa cử, thấm đẫm đạo lý của dân tộc ta, số đối tượng cơ hội chính trị, phản động một mặt tỏ ra vô cảm, vô lương; một mặt, chúng cố tìm những sai sót, những hạn chế trong thực hiện chính sách thương binh - liệt sĩ, công tác chăm sóc người có công để xuyên tạc, kích động, tạo hoài nghi, nhằm chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc; chống phá Đảng, Nhà nước và chế độ ta hết sức gian trá, xảo quyệt.

Những tổ chức, hội, nhóm phản động trước nay có “bề dày thành tích” trong việc thực hiện các chiêu trò, hành vi thóa mạ, xúc phạm lãnh tụ, các cán bộ cao cấp; bôi nhọ, nói xấu Đảng, Nhà nước Việt Nam như: Việt Tân, Triều Đại Việt, Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời, “Xã hội dân sự”, “Tổ chức yêu nước”; “Hội người Việt hải ngoại”; các đài nước ngoài có phụ đề tiếng Việt: VOA, RFA, RFI, BBC… liên tục chống phá Đảng, Nhà nước ta trên hầu hết mọi lĩnh vực.

Số đối tượng vượt biên, trốn ra nước ngoài, sống vất vưởng xứ người, “hú nhau” lập ra nhóm này, hội nọ; gào thét những lời chống cộng rẻ tiền để nhận những đồng đô la bố thí của chính phủ nước sở tại. Các nhóm này còn lợi dụng cái gọi là hội “tương tế”, “tương bần”, quyên góp tiền của cộng đồng người Việt ở hải ngoại để sống, theo đuổi dã tâm chống, phá nhà nước Việt Nam.

 Đáng nói, có nhiều kẻ đang sống ngay trên đất nước này, được thừa hưởng cuộc sống ấm êm, đủ đầy nhưng vẫn ra rả những lời bất lương, bỉ ổi, xúc phạm hương hồn các anh hùng liệt sĩ; các thương, bệnh binh đã hy sinh xương máu để có cuộc sống hôm nay.

Các chiêu trò chống phá của số đối tượng cực đoan, thù địch vẫn cũ rích. Đó là cố tìm những thiếu sót, hạn chế trong thực hiện chính sách đối với người có công; hoặc những khó khăn, vướng mắc trong công tác tìm kiếm, quy tập, xác minh thông tin hài cốt liệt sĩ… để rêu rao nào là: “Nhà cầm quyền Việt Nam vô ơn với liệt sĩ hy sinh vì Tổ quốc”;  rằng “Đảng, Nhà nước Việt Nam đã lãng quên, không quan tâm đến thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng”…

Đánh tráo bản chất cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của Nhân dân ta, các đối tượng cực đoan trong các tổ chức phản động hô hoán rằng, đó chỉ là “cuộc nội chiến”, “huynh đệ tương tàn”, “cuộc chiến tranh mang ý thức hệ”, là phi nghĩa… Từ đó, chúng cho rằng, các liệt sĩ hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ đều vô nghĩa! Chúng trân tráo rằng: “Sự hy sinh của các anh hùng liệt sĩ là không cần thiết, vô nghĩa; sự hy sinh đó có xứng với những chính sách ưu đãi hiện nay?”.

Công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ đang được quan tâm triển khai trong cả nước
Công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ đang được quan tâm triển khai trong cả nước

Trong lịch sử chống ngoại xâm của dân tộc ta, hàng triệu triệu người đã xung phong lên đường giết giặc, cứu nước; họ “chết cho Tổ quốc còn”; cho dân tộc trường tồn. Có ai trước khi ra trận, đòi hỏi cách mạng phải cho họ những gì? Được nhận quyền lợi gì cho cá nhân và gia đình họ chưa(?). Rõ ràng, những kẻ cực đoan không chỉ vô ơn, mà còn cố tình hạ thấp phẩm giá, xúc phạm sự hy sinh xương máu của các anh hùng liệt sĩ. Chúng lập lờ “nhầm lẫn” giữa lý tưởng của các anh hùng liệt sĩ với bản chất bẩn thỉu của “đội quân đánh thuê” dưới chế độ Việt Nam Cộng hòa mà Mỹ đã dùng đồng đô la dung dưỡng, điều khiển trước đây.

Có thế thấy, các phần tử cực đoan, phản động đã đi đến tận cùng của sự bất lương, chúng đã xúc phạm ghê gớm đến hương hồn các anh hùng liệt sĩ; chà đạp đạo lý truyền thống tốt đẹp ngàn đời của dân tộc ta.

VẠCH TRẦN ÂM MƯU ĐEN TỐI CỦA CÁC THẾ LỰC THÙ ĐỊCH

Bất cứ chủ trương, chính sách, quyết sách nào do Đảng, Nhà nước ta chỉ đạo, triển khai thực hiện đều bị các thế lực thù địch, phản động trong và ngoài nước tìm mọi cách bóp méo, xuyên tạc, kích động; hoặc lập lờ đánh tráo bản chất. Mục tiêu cuối cùng của chúng là nhằm chống phá, đòi xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam đối với sự nghiệp cách mạng của Nhân dân ta.

Từ năm 2023 đến nay, lợi dụng tình hình thế giới diễn biến phức tạp, kinh tế gặp nhiều khó khăn; nhất là gần đây, công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực do Đảng ta chỉ đạo; việc một số cán bộ cấp cao bị xử lý do dính líu đến các vụ án kinh tế, các đại án tham nhũng, số đối tượng cơ hội chính trị cực đoan hả hê, tán phát nhiều bài viết, thông tin… trên mạng xã hội trắng trợn xuyên tạc, chống phá Đảng ta, gây xáo trộn tình hình tư tưởng, chia rẽ nội bộ; nhằm phá hoại công tác tổ chức, cán bộ trước thềm Đại hội toàn quốc lần thứ XIV của Đảng ta…

Nhiều năm qua, Đảng và Nhà nước ta không ngừng hoàn thiện các chính sách; triển khai thực hiện tốt các chế độ ưu đãi đối với thương binh - liệt sĩ và người có công. Cả nước hiện có 9,2 triệu người có công với cách mạng; trong đó, có 1,4 triệu người đang hưởng chế độ ưu đãi hằng tháng; hơn 300 mẹ Việt Nam Anh hùng được các cơ quan, đơn vị, địa phương nhận phụng dưỡng suốt đời. Mỗi năm, Nhà nước dành hàng ngàn tỷ đồng để chăm sóc người có công. Riêng giai đoạn 2012 - 2022, ngân sách Nhà nước đã bố trí 350.000 tỷ đồng để thực hiện chế độ trợ cấp, phụ cấp và các chế độ ưu đãi khác đối với người có công. Theo thống kê, hiện cả nước có 99,7% hộ gia đình người có công với cách mạng có mức sống bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình của Nhân dân nơi cư trú. Ngoài trợ cấp, còn có chế độ chăm sóc sức khỏe, hỗ trợ nhà ở, điều kiện sản xuất, tạo việc làm cho người có công…

Thế nhưng, các thế lực thù địch vẫn cố tình moi móc, tìm kiếm những khó khăn, những hạn chế, thiếu sót trong quá trình thực hiện chính sách mang tính nhân văn, thấm đẫm đạo lý này để lu loa những luận điệu chống đối hết sức bỉ ổi, đê hèn.

Chính sách đối với thương binh - liệt sĩ và người có công rất thiêng liêng, nhạy cảm. Bởi vậy, các thế lực thù địch, phản động đã lợi dụng công tác này để “đánh vào lòng người”, nhằm gây sự hoài nghi, tạo hoang mang trong xã hội.

 Các chiêu trò, chiêu thức dù không mới; song, mưu đồ là hết sức nguy hiểm. Cán bộ, đảng viên và mỗi người Việt Nam yêu nước phải hết sức cảnh giác; cần lật mặt, vạch trần các chiêu trò bỉ ổi với dã tâm đen tối của kè thù...