Ông Nguyễn Tuyệt – Ủy viên Ủy ban Đoàn kết Công giáo tỉnh Lâm Đồng: Tổng Bí Nguyễn Phú Trọng là hình mẫu của khối đại đoàn kết toàn dân tộc

HẢI ĐƯỜNG 19:08, 22/07/2024

(LĐ online) - Với tôi, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng không chỉ là một vị lãnh đạo tài ba, một người cộng sản chân chính, mà ông còn là một hình mẫu của khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Ông Nguyễn Tuyệt

Đồng chí Tổng Bí thư luôn quan tâm đến cuộc sống của Nhân dân và vun đắp khối đại đoàn kết toàn dân tộc; luôn quan tâm, tôn trọng quyền tự do tôn giáo và thực hiện đoàn kết tôn giáo. Sự ra đi của Tổng Bí thư là tổn thất to lớn của Đảng và đất nước, để lại sự tiếc thương vô hạn trong các tầng lớp nhân dân, trong đó có đồng bào Công giáo.

Với riêng bản thân tôi, ở đồng chí Tổng Bí thư có một trái tim nhân hậu, là một nhà lãnh đạo giản dị, gần dân, sát dân, luôn vì lợi ích của Nhân dân. Tôi rất khâm phục khi đồng chí Tổng Bí thư luôn vì đất nước, vì Nhân dân làm việc đến hơi thở cuối cùng. Là một người Công giáo, bản thân tôi luôn luôn biết ơn, quý trọng và ra sức học tập, rèn luyện theo tấm gương hết sức trong sáng và giản dị của ông trong công việc cũng như cuộc sống. Tôi rất tâm đắc về một câu nói của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đó là: “Cái quý giá nhất của con người là cuộc sống và danh dự sống”. Chính trái tim nhân hậu của ông mà mỗi người dân luôn yêu mến, kính phục và dành cho ông những tình cảm trân quý, yêu thương đặc biệt nhất. Tôi tin, trái tim nhân hậu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sẽ mãi trường tồn trong mỗi người dân Việt Nam nói chung và bà con đồng bào Công giáo nói riêng. Tôi cũng luôn tin tưởng, đất nước mình sẽ có nhiều cán bộ, lãnh đạo có trái tim nhân hậu, ưu tú luôn vì nước, vì dân như đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Vì thế, mỗi người dân chúng ta hãy học nhân cách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng để sống nhân hậu, vị tha và bao dung. Từ đó, cùng đoàn kết xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp, phát triển bền vững. Để sống nhân hậu và bao dung, bản thân tôi đang gắn bó với với công tác từ thiện, nhân đạo trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng nói chung và TP Bảo Lộc nói riêng. Tôi tin, những việc làm thiện nguyện của mình sẽ góp một phần nhỏ bé để cùng chính quyền các cấp thực hiện có hiệu quả công tác an sinh xã hội.