Ông Trần Đức Quang - nguyên Giám đốc HTX Xuân Hương Đà Lạt: Nông dân chúng tôi luôn nhớ tới nhà lãnh đạo giản dị, mẫu mực

DIỆP QUỲNH 19:07, 22/07/2024

(LĐ online) - Năm 2012, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã tới thăm hỏi bà con xã viên hợp tác xã (HTX) Nông nghiệp Xuân Hương, phường 9, TP Đà Lạt. Với tình cảm sâu nặng của người nông dân, nguyên Giám đốc HTX Xuân Hương, ông Trần Đức Quang đã chia sẻ những kỷ niệm của ông về nhà lãnh đạo mẫu mực.

Ông Trần Đức Quang
Ông Trần Đức Quang

 Cách đây 12 năm, đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã tới thăm HTX Xuân Hương của chúng tôi. Tôi cũng như bà con xã viên HTX nhớ như in người cán bộ lãnh đạo cao cấp hết sức giản dị, chân thành, quan tâm tới đời sống của người nông dân.

Nông dân Đà Lạt khi ấy đã bắt đầu triển khai ứng dụng nông nghiệp công nghiệp cao, trong đó có HTX Nông nghiệp Xuân Hương. Đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã tới thăm HTX, xuống tận vườn của nông dân, trực tiếp nhìn từng gốc cây, vỉ rau sạch của chúng tôi. Điều làm bà con xã viên rất cảm động là đồng chí vô cùng quan tâm tới đời sống của người nông dân, thăm hỏi bà con xã viên về công ăn việc làm, về cây trồng vật nuôi, về cuộc sống.

 Thật sự, xã viên HTX Xuân Hương cũng như đông đảo bà con nông dân phường 9, TP Đà Lạt không quên hình bóng người Tổng Bí thư cùng những chia sẻ với nông dân. Từ năm 2012 tới nay, dưới sự lãnh đạo của đồng chí Tổng Bí thư, của Đảng, của Nhà nước, sự phát triển chung của đất nước, đời sống của người nông dân Đà Lạt chúng tôi đã thay đổi rất nhiều. Công nghệ cao trong nông nghiệp đã trở thành phổ biến với nhiều ứng dụng hiện đại, nông sản Đà Lạt đi khắp mọi nơi. Đời sống của bà con ngày càng khởi sắc. Chúng tôi luôn nhớ tới sự chia sẻ, động viên của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đối với người nông dân.

Hôm nay, trong niềm thương tiếc đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đi xa, nông dân Đà Lạt  ngày càng cố gắng phấn đấu, xây dựng kinh tế gia đình, xây dựng nông thôn mới, nông thôn xanh - sạch - đẹp. Tình cảm của đồng chí Tổng Bí thư gửi gắm cho người nông dân hết sức quý giá và chúng tôi luôn nhớ tới những tình cảm ấy. Nông nghiệp ngày càng thay đổi với những bước phát triển mới, người nông dân chúng tôi phấn đấu đầu tư, mở rộng sản xuất, nâng cao năng suất, chất lượng để góp phần xây dựng thành phố ngày càng đẹp hơn, xứng với mong mỏi của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng gửi gắm cho người nông dân Đà Lạt.