Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm S thăm, tặng quà các gia đình thương binh và người có công huyện Cát Tiên, Đạ Tẻh

HOÀNG SA 19:49, 22/07/2024

(LĐ online) - Nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2024), chiều 22/7, đồng chí Phạm S – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng đã đến thăm, tặng quà các gia đình thương binh và người có công trên địa bàn các huyện Cát Tiên và Đạ Tẻh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm S cùng đoàn công tác thăm hỏi, tặng quà ông Hoàng  Kim Thành ở huyện Cát Tiên
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm S cùng đoàn công tác thăm hỏi, tặng quà ông Hoàng Kim Thành ở huyện Cát Tiên

Cùng đi với đoàn còn có các đồng chí đại diện lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh Lâm Đồng. Về phía các địa phương có các đồng chí Nguyễn Tiến Dũng – Bí thư Huyện ủy Cát Tiên, Nguyễn Hoàng Phúc - Chủ tịch UBND huyện Cát Tiên;  Nguyễn Mạnh Việt – Bí thư Huyện ủy Đạ Tẻh, Tống Giang Nam - Chủ tịch UBND huyện Đạ Tẻh; cùng đại diện lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND và Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Cát Tiên, Đạ Tẻh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm S cùng đoàn công tác thăm hỏi, tặng quà ông Điểu K Xăng ở huyện Cát Tiên
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm S cùng đoàn công tác thăm hỏi, tặng quà ông Điểu K'Xăng ở huyện Cát Tiên

Tại huyện Cát Tiên, đoàn đã đến thăm gia đình ông Điểu K'Xăng (sinh năm 1960) tại thôn Sơn Hải, xã Phước Cát 2, là bệnh binh 61%; thăm gia đình ông Hoàng Kim Thành (sinh năm 1942) tại thôn Phước Thái, xã Phước Cát 2, là bệnh binh 61%.

Tại huyện Đạ Tẻh, đoàn đã đến thăm gia đình ông Lê Trung Tiễn (sinh năm 1954) tại xã Quảng Trị, là đối tượng thương binh 28%, chất độc hóa học 41-60%; thăm gia đình bà Mai Thị Bưởi (sinh năm 1945) tại xã Quảng Trị, là đối tượng thương binh 22%, chất độc hóa học 21-40%.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm S cùng đoàn công tác thăm hỏi, tặng quà ông Lê Trung Tiễn ở huyện Đạ Tẻh
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm S cùng đoàn công tác thăm hỏi, tặng quà ông Lê Trung Tiễn ở huyện Đạ Tẻh

Tại các nơi đến thăm, đoàn đã trân trọng trao quà và dành thời gian thăm hỏi tình hình sức khỏe, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những cống hiến, hy sinh của các đồng chí thương binh, người có công trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, vì hòa bình, độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của Nhân dân. Đồng thời, bày tỏ mong muốn các đồng chí thương binh, bệnh binh luôn giữ vững và phát huy phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ, là những tấm gương sáng để giáo dục thế hệ trẻ về truyền thống yêu nước cách mạng.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm S cùng đoàn công tác thăm hỏi, tặng quà bà Mai Thị Bưởi ở huyện Đạ Tẻh
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm S cùng đoàn công tác thăm hỏi, tặng quà bà Mai Thị Bưởi ở huyện Đạ Tẻh

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm S khẳng định, trong những năm qua, Đảng và Nhà nước đã có nhiều chính sách ưu đãi đối với các gia đình thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng. Công tác đền ơn đáp nghĩa đã trở thành việc làm thường xuyên của cả hệ thống chính trị, huy động sự tham gia tích cực của toàn dân, góp phần thiết thực trong việc chăm lo, giúp đỡ các gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng có cuộc sống ổn định và ngày càng được nâng cao. Hoạt động uống nước nhớ nguồn có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện truyền thống đạo lý cao đẹp của dân tộc Việt Nam. 

Đồng thời bày tỏ, Đảng bộ và các cấp chính quyền trong tỉnh nhà sẽ tiếp tục chăm lo đời sống cho các thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng có cuộc sống tốt đẹp hơn. Đồng chí Phạm S cũng mong muốn các gia đình tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, khắc phục mọi khó khăn, cùng giúp đỡ nhau vươn lên trong cuộc sống, tích cực góp phần cùng với Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân địa phương xây dựng quê hương Cát Tiên, Đạ Tẻh ngày càng phát triển.  

Đại diện các gia đình cũng đã bày tỏ cảm ơn sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đối với người có công. Điều đó góp phần động viên, khích lệ các gia đình luôn nêu cao tinh thần gương mẫu, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước của địa phương.