Quyền Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng làm việc với Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh

THỤY TRANG 19:02, 24/07/2024

(LĐ online) - Chiều 24/7, đồng chí Nguyễn Thái Học - Quyền Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng đã có buổi làm việc với Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh về kết quả công tác 6 tháng đầu năm năm 2024.

Đồng chí Nguyễn Thái Học - quyền Bí thư Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc
Đồng chí Nguyễn Thái Học - Quyền Bí thư Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc

Tham dự buổi làm việc có các đồng chí Võ Ngọc Hiệp - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các ban, ngành liên quan.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Nguyễn Thái Học - Quyền Bí thư Tỉnh ủy trao hoa chúc mừng cán bộ, nhân viên Viện Kiểm sát Nhân dân nhân dịp kỷ niệm 64 năm Ngày thành lập Ngành

Báo cáo với Quyền Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng Nguyễn Thái Học, Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh cho biết, trong 6 tháng đầu năm, hoạt động của ngành đạt kết quả khá toàn diện. Viện Kiểm sát 2 cấp đã ban hành 176 kiến nghị, 35 kháng nghị; thực hiện quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp, tỷ lệ chấp nhận kiến nghị đạt 100%.

Điều tra các vụ án hình sự với hơn 1.480 vụ/ 2.758 bị can. Tỷ lệ bắt tạm giữ, chuyển xử lý hình sự hơn 94%; cơ quan điều tra đã giải quyết 902 vụ với hơn 1.660 bị can, đạt tỷ lệ 60,6%; ngành đã xác định 39 vụ án trọng điểm.

Lãnh đạo Viện Kiểm sát báo cáo tóm tắt công tác hoạt động ngành
Lãnh đạo Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh báo cáo tóm tắt công tác hoạt động ngành

Về các vụ án trong giai đoạn truy tố đã giải quyết 772 vụ với 1.567 bị can; thực hiện 969 vụ với 2.310 bị cáo để thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử các vụ án hình sự. Trong đó, có 747 vụ được tòa án giải quyết với 1.836 bị cáo, đạt 77%.

Công tác kiểm sát việc tạm giữ, tạm giam, thi hành án hình sự được toàn ngành thực hiện đồng bộ, chặt chẽ. Việc giải quyết các vụ việc dân sự, hôn nhân, gia đình; các vụ án dân sự về hành chính, kinh doanh, thương mại, lao động; khiếu nại, tố cáo…  được thụ lý, triển khai hiệu quả, bảo đảm thông tin, đề nghị của người dân.

Công tác xây dựng ngành, tham mưu, phối hợp, chuyển đổi số được triển khai đồng bộ…

Lãnh đạo tỉnh phát biểu tại buổi làm việc
Lãnh đạo tỉnh phát biểu tại buổi làm việc
Cán bộ Ngành Kiểm sát đóng góp ý kiến tại buổi làm việc
Cán bộ ngành kiểm sát đóng góp ý kiến tại buổi làm việc
Đại diện cơ quan điều tra phát biểu tại buổi làm việc
Đại diện cơ quan điều tra phát biểu tại buổi làm việc

Sau khi nghe báo cáo tóm tắt kết quả công tác 6 tháng đầu năm, phương hướng, nhiệm vụ trong những tháng còn lại trong năm 2024; các ý kiến đánh giá, góp ý của các ban, ngành và Tòa án Nhân dân tỉnh về hoạt động của ngành kiểm sát, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Nguyễn Thái Học - Quyền Bí thư Tỉnh ủy đã ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao kết quả hoạt động của toàn ngành kiểm sát thời gian qua.

Quang cảnh buổi làm việc
Quang cảnh buổi làm việc

Đồng chí quyền Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng cũng đề nghị trong thời gian tới, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ bản thân mỗi cán bộ của ngành kiểm sát phải thể hiện rõ bản lĩnh chính trị, bản lĩnh nghề nghiệp một cách vững vàng, không chịu bất cứ chi phối của bất kỳ một tổ chức, cá nhân nào; đồng thời, phải độc lập và chỉ tuân theo pháp luật.

Cùng với đó, là tự học, tự nghiên cứu, tự bồi dưỡng để chuyên môn nghiệp vụ tinh thông, chắc chắn; phẩm chất đạo đức của người cán bộ kiểm sát phải vô tư trong sáng.

Cán bộ Viện Kiểm sát chụp hình lưu niệm cùng đồng chí quyền Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng
Cán bộ Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh chụp hình lưu niệm cùng đồng chí Quyền Bí thư Tỉnh ủy và lãnh đạo UBND tỉnh Lâm Đồng

Đồng chí quyền Bí thư Tỉnh ủy cũng yêu cầu ngành kiểm sát tiếp tục tăng cường công tác phối kết hợp chặt chẽ giữa các cơ quan, nhất là các cơ quan tố tụng. Đặc biệt, phải quan tâm chăm lo công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng của ngành kiểm sát thật sự trong sạch, vững mạnh, đáp ứng được nhu cầu đặt ra…; từ đó, chung tay góp sức cùng với Đảng bộ tỉnh Lâm Đồng để cùng nhau vượt qua khó khăn trong giai đoạn hiện nay.