Quyền Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng Nguyễn Thái Học thăm, tặng quà gia đình chính sách

HỒNG THẮM 11:38, 23/07/2024

(LĐ online) - Nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024), sáng 23/7, đồng chí Nguyễn Thái Học - Quyền Bí thư Tỉnh ủy đã đến thăm và tặng quà một số gia đình chính sách tiêu biểu tại TP Đà Lạt.

Cùng đi có các đồng chí: Đặng Đức Hiệp - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Đà Lạt; Phạm Triều - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Nguyễn Hữu Ân - Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội; Đặng Quang Tú - Chủ tịch UBND TP Đà Lạt; đại diện lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy và TP Đà Lạt.

Đồng chí Nguyễn Thái học cùng đoàn công tác tặng quà gia đình thương binh Phan Thành Được
Đồng chí Nguyễn Thái Học cùng đoàn công tác tặng quà gia đình thương binh Phan Thành Được

Đoàn đã đến thăm thương binh Phan Thành Được, là thương binh hạng 4/4, tỷ lệ tổn thương cơ thể 34% và thương binh Nguyễn Công Binh, là thương binh hạng 4/4, tỉ lệ tổn thương cơ thể 41%, bị nhiễm chất độc hóa học trong quá trình hoạt động kháng chiến. Trở về sau chiến tranh, các cựu chiến binh đã phát huy phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ, tích cực tham gia công tác ở địa bàn dân cư, có lối sống giản dị, vận động người dân nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, góp phần vào sự đóng góp của địa phương.

Thương binh Phan Thành Được cảm ơn sự quan tâm ân cần của đồng chí Quyền Bí thư và các đồng chí lãnh đạo tỉnh, TP Đà Lạt
Quyền Bí thư Tỉnh ủy ân cần thăm hỏi thương binh Phan Thành Được

Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, đồng chí Quyền Bí thư Tỉnh ủy đã gửi cảm ơn chân thành với những anh hùng, liệt sĩ đã có côngvới nước và các cựu chiến binh đã tham gia chiến đấu tại các chiến trường để mang lại bình yên cho quốc gia, dân tộc. Đồng thời chúc các thương binh và gia đình khỏe mạnh, hạnh phúc, tiếp tục phát huy truyền thống Bộ đội cụ Hồ trong chiến đấu để để từ đó góp phần cùng chính quyền xây dựng địa phương giàu mạnh, phát triển.

Bí thư Thành ủy Đà Lạt Đặng Đức Hiệp tặng quà gia đình thương binh Phan Thành Đước
Bí thư Thành ủy Đà Lạt Đặng Đức Hiệp tặng quà gia đình thương binh Phan Thành Được

Đồng chí Nguyễn Thái Học cũng đề nghị lãnh đạo địa phương tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa công tác an sinh xã hội, điều kiện tốt hơn nữa để các thương binh nói riêng và gia đình chính sách nói chung có cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

Đồng chí Nguyễn Thái học cùng đoàn công tác tặng quà gia đình thương binh Nguyễn Công Binh.
Đồng chí Nguyễn Thái Học cùng đoàn công tác tặng quà gia đình thương binh Nguyễn Công Binh

Đồng chí cũng chia sẻ với các cựu chiến binh và lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo TP Đà Lạt về những kỷ niệm và lời dặn dò của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng lúc sinh thời, trong đó đồng chí Tổng Bí thư khẳng định Lâm Đồng là vùng đất có rất nhiều tiềm năng, lợi thế để phát triển.

Lãnh đạo TP Đà Lạt tặng quà gia đình thương binh Nguyễn Công Binh
Lãnh đạo TP Đà Lạt tặng quà gia đình thương binh Nguyễn Công Binh

Đồng chí Quyền Bí thư Tỉnh ủy mong rằng với vai trò trong các hội, đoàn thể ở địa phương, các cựu chiến binh nói riêng, Nhân dân và các cấp chính quyền chia sẻ với những khó khăn mà tỉnh đang đối mặt để từ đó đoàn kết, thống nhất một lòng đưa Lâm Đồng vượt qua giai đoạn nhiều khó khăn, thách thức như hiện nay.

Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm với gia đình thương binh Nguyễn Công Binh
Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm với gia đình thương binh Nguyễn Công Binh

Các thương binh và gia đình bày tỏ xúc động trước sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh, thành phố. Đây chính là nguồn động viên to lớn để các cựu chiến binh và gia đình tiếp tục phát huy truyền thống, xây dựng gia đình, giáo dục con cái và thực hiện tốt các vai trò ở địa phương để góp phần đưa quê hương Lâm Đồng ngày càng phát triển.