Thăm, tặng quà thương binh, bệnh binh

LÂM TRANG 19:51, 24/07/2024

(LĐ online) - Nhân kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ ((27/7/1947 – 27/7/2024), chiều 24/7, Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện Bảo Lâm đã phối hợp với Ngân hàng Chính sách Xã hội huyện tổ chức thăm, tặng quà thương binh, bệnh binh trên địa bàn.

Đoàn thăm, tặng quà gia đình thương binh tại xã Lộc Lâm anh hùng

Đoàn đã thăm hỏi và trao tặng 10 phần quà (500 nghìn đồng/phần) cho các CCB là thương binh, bệnh binh tại xã Lộc Lâm anh hùng trong kháng chiến chống Mỹ, nay là xã Lộc Lâm, Lộc Phú và thị trấn Lộc Thắng (huyện Bảo Lâm). Những món quà này không chỉ mang giá trị vật chất mà còn là nguồn động viên tinh thần, thể hiện lòng biết ơn sâu sắc của cộng đồng đối với những hy sinh to lớn của các thế hệ đi trước trong sự nghiệp đấu tranh giành độc lập dân tộc và bảo vệ Tổ quốc.

Xã Lộc Lâm anh hùng từng là vùng căn cứ đánh dấu sự ra đời của Ban cán sự Đảng tỉnh với phiên hiệu B7, là tổ chức tiền thân của Tỉnh ủy Lâm Đồng. Đây là một trong những “cái nôi” sinh ra và nuôi dưỡng phong trào đấu tranh cách mạng, giải phóng dân tộc. Những hoạt động thăm hỏi và tặng quà lần này không chỉ nhằm tri ân các CCB đã hy sinh và đóng góp cho đất nước, mà còn là dịp để tuyên truyền, giáo dục truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, khơi dậy niềm tự hào về truyền thống lịch sử dân tộc cho thế hệ trẻ.