Thượng úy Nguyễn Long Hoàng - Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát Giao thông, Công an huyện Cát Tiên: “Tổng Bí thư đã truyền cảm hứng cho tôi rất nhiều về tình yêu Tổ quốc”

VIỆT QUỲNH 16:43, 22/07/2024

(LĐ online) - Là một chiến sĩ trẻ, bản thân tôi luôn cảm thấy trân trọng và tự hào khi Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng lúc sinh thời đã luôn giành sự quan tâm đặc biệt đến công tác xây dựng lực lượng Công an Nhân dân và việc triển khai các mặt công tác bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự an toàn xã hội. Hơn một lần, Tổng Bí thư nhấn mạnh: “Quân đội và Công an là hai lực lượng thanh kiếm và lá chắn, hai cánh của một con chim, bảo vệ, giữ gìn hòa bình, ổn định để phát triển đất nước”. 

Thượng úy Nguyễn Long Hoàng - Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát Giao thông, Công an huyện Cát Tiên

Vào những ngày tháng cuối đời của mình, dù điều kiện sức khỏe không đảm bảo, nhưng Tổng Bí thư vẫn dành cho lực lượng Công an Nhân dân những lời căn dặn đầy tâm huyết: “Tôi tha thiết mong rằng, các đồng chí tiếp tục coi trọng công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng Công an Nhân dân, coi đây là nhiệm vụ trọng tâm, then chốt của cả nhiệm kỳ và những năm tiếp theo”; nhấn mạnh tinh thần “Phụng sự Tổ quốc, phục vụ Nhân dân”, “Còn Đảng thì còn mình”, “Danh dự là điều thiêng liêng cao quý nhất”... 

Mỗi lời dặn dò của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đều như tiếp thêm cho tôi, cũng như mỗi cán bộ, chiến sĩ Công an Nhân dân huyện Cát Tiên nguồn sức mạnh vô giá, sự tự hào, niềm kiêu hãnh và lòng nhiệt huyết của một lực lượng “vì dân phục vụ và dựa vào dân mà làm việc”. Tấm gương trọn đời vì nước, vì dân đến hơi thở cuối cùng của Tổng Bí thư đã truyền cảm hứng cho tôi rất nhiều về tình yêu Tổ quốc, về sự cố gắng, bền bỉ, miệt mài và cống hiến cho sự nghiệp cách mạng của toàn Đảng, toàn dân.

Dù đã chuẩn bị tâm lý khi báo chí đăng tin về sức khoẻ của Tổng Bí thư, nhưng bản thân tôi vẫn vô cùng đau buồn và xúc động khi trái tim của người đứng đầu Đảng ta ngừng đập...

Tuy vậy, tôi cũng tin rằng, giờ đây, những lời chỉ đạo, căn dặn, gửi gắm, kỳ vọng to lớn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đối với lực lượng Công an Nhân dân sẽ tiếp tục được mỗi đảng viên, cán bộ, chiến sĩ khắc ghi. Biến đau thương thành hành động, chúng tôi nguyện chung sức đồng lòng; đoàn kết, thống nhất, nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức để hoàn thành tốt nhiệm vụ trong mọi tình huống, sao cho xứng đáng với danh dự, truyền thống vẻ vang của lực lượng.