Tổ đại biểu HĐND tỉnh và huyện Lạc Dương tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thường lệ giữa năm 2024

TUẤN HƯƠNG 17:17, 24/07/2024

(LĐ online) - Từ ngày 23 đến ngày 25/7, huyện Lạc Dương tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri với Tổ đại biểu HĐND tỉnh, HĐND huyện sau kỳ họp thường lệ giữa năm 2024 tại các xã, thị trấn trên địa bàn.

Đại diện Tổ đại biểu HĐND tỉnh Lâm Đồng đơn vị huyện Lạc Dương thông tin kết quả kỳ họp thứ 16 HĐND tỉnh khóa X

Tại các buổi tiếp xúc cử tri, Tổ đại biểu HĐND tỉnh Lâm Đồng đơn vị huyện Lạc Dương cùng các Tổ đại biểu HĐND huyện đã thông tin kết quả kỳ họp thứ 16 HĐND tỉnh khóa X và kết quả kỳ họp thứ 15 HĐND huyện Lạc Dương khóa XI đến cử tri các xã, thị trấn.

Trong đó, có đánh giá tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2024 và nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng cuối năm 2024. Đồng thời, báo cáo tiếp thu, giải quyết kiến nghị cử tri trước kỳ họp thứ 15 HĐND huyện.

Quang cảnh hội nghị tiếp xức cử tri
Quang cảnh hội nghị tiếp xúc cử tri xã Đạ Chais vào sáng 24/7

Bên cạnh đó, Tổ đại biểu HĐND tỉnh, HĐND huyện cũng nắm bắt tâm tư nguyện vọng của cử tri. Tại các buổi tiếp xúc, cử tri các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã bày tỏ vui mừng trước những kết quả phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của địa phương.

Cử tri kiến nghị tại buổi tiếp xúc

Đồng thời, kiến nghị những vấn đề cử tri cùng Nhân dân trên địa bàn huyện quan tâm. Các ý kiến xoay quanh một số nội dung như: việc chi trả dịch vụ quản lý bảo vệ rừng; đầu tư đường giao thông nông thôn; vấn đề đất canh tác của bà con đồng bào dân tộc thiểu số; chế độ phụ cấp cho Phó Chủ tịch Hội Người cao tuổi, Hội Chữ thập đỏ ở cơ sở; vấn đề nước sạch, điện phục vụ sinh hoạt và sản xuất tại một số xã; việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất…

Một số cử tri xã Đạ Sar có ý kiến đề nghị giải quyết việc thanh toán tiền thuê đất của người dân trong Khu nông nghiệp công nghệ cao Ấp Lát; vấn đề học phí…

UBND các xã
Đại diện UBND xã giải trình các vấn đề cử tri đề cập

Sau khi nghe ý kiến, kiến nghị của cử tri, đại diện lãnh đạo các phòng, ban, ngành của huyện và UBND các xã, thị trấn, UBND huyện đã tiếp thu và giải trình các vấn đề, ý kiến mà các cử tri đề cập liên quan về những nội dung thuộc thẩm quyền.

Đối với những vấn đề không thuộc thẩm quyền, đoàn đại biểu HĐND tỉnh Lâm Đồng đơn vị huyện Lạc Dương cùng các tổ đại biểu HĐND huyện ghi nhận để chuyển tới các cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết.