Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có nhiều công lao to lớn đối với sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và dân tộc

NGUYỆT THU 17:38, 23/07/2024

(LĐ online) - Theo Thượng Toạ Thích Vạn Trí - Trưởng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam thành phố Đà Lạt, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có nhiều công lao to lớn đối với sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và dân tộc.

Thượng tọa Thích Vạn Trí
Thượng tọa Thích Vạn Trí

Là một nhân cách lớn, trí tuệ với tư duy khoa học biện chứng và thực tiễn phong phú, lý luận uyên bác, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có nhiều công lao to lớn đối với sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và dân tộc, đặc biệt là trong công cuộc xây dựng, chỉnh đốn Đảng, phát triển đất nước ngày càng phồn vinh, giàu mạnh, khẳng định vị thế của đất nước trên chính trường quốc tế.

Nhớ lại trong một lần trò chuyện tại Quốc hội, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã nhắn nhủ rằng: “Nhà nước thì lấy giáo dục làm quốc sách. Phật giáo của chúng ta cũng phải đặc biệt coi trọng tính giáo dục. Chỉ có giáo dục mới có thể nâng cao trình độ hiểu biết, nhân cách của tăng ni Phật giáo, đặc biệt trong thời đại ngày nay…”.

Khi được tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng mất, Thượng toạ Thích Vạn Trí - một trong nhiều tấm gương tiêu biểu của tỉnh, của thành phố với nhiều hoạt động thiện nguyện ý nghĩa, phục vụ dân sinh, nói rằng: Nghe tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, chúng tôi - tất cả các hoà thượng, đại đức, tăng, ni, phật tử đều bàng hoàng xúc động và thương tiếc vô cùng. Bác là người lãnh đạo kiên trung, sáng suốt, vì hoà bình độc lập của quốc gia, dân tộc Việt Nam, vì hạnh phúc của Nhân dân. Trong không khí buồn đau của cả nước, trước tiết trời mưa lạnh rả rích nhiều ngày đêm nơi thành phố hoa Đà Lạt, tôi chợt dâng trào cảm xúc về Tổng Bí thư:

“…Mưa hè tiễn bước danh nhân

Một đời thanh bạch cho dân an bình…”

Từ tấm gương mẫu mực của đồng chí Tổng Bí thư trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam thành phố Đà Lạt sẽ tiếp tục chia sẻ, động viên tăng ni, phật tử phát huy tinh thần “Hộ quốc an dân”, “Đồng hành cùng dân tộc”, “Sống tốt đời đẹp đạo” không ngừng xây dựng khối đại đoàn kết, chăm lo công tác an sinh xã hội, giúp đỡ người khó khăn, vì cuộc sống bình yên, hạnh phúc của Nhân dân và xây dựng quê hương Đà Lạt - Lâm Đồng giàu đẹp.