Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - Người lãnh đạo cả một đời tận tụy vì nước, vì dân

NHẬT QUỲNH 17:06, 22/07/2024

(LĐ online) -  Đó là chia sẻ của ông Nguyễn Duy Dũng (sinh năm 1949), Cựu chiến binh Phường 2, TP Đà Lạt.

Ông Nguyễn Duy Dũng tâm sự: Nghe tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng qua đời, tôi vô cùng đau buồn và thương tiếc. Sự ra đi của đồng chí là một mất mát to lớn đối với Đảng và Nhân dân cả nước. Đồng chí đã cống hiến cả cuộc đời mình cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và của dân tộc, nhất là trong công cuộc đổi mới, xây dựng và vảo vệ Tổ quốc, để lại những dấu ấn không thể phai mờ trong lòng mỗi người dân.

Cựu chiến binh Nguyễn Duy Dũng
Cựu chiến binh Nguyễn Duy Dũng

Đối với tôi, đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là một người cộng sản kiên trung, luôn kiên định với con đường đi lên chủ nghĩa xã hội và trung thành với đường lối cách mạng của Đảng. Đồng chí Tổng Bí thư là một học trò xuất sắc của Bác Hồ, là tấm gương sáng ngời, mẫu mực về đạo đức cách mạng, có nhiều tác phẩm có tầm khái quát lý luận cao, tổng kết thực tiễn sâu sắc. Tiêu biểu có thể kể tới cuốn “Xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng” và cuốn “Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh”... Những tác phẩm của đồng chí có giá trị vô cùng to lớn, thể hiện phẩm chất và giá trị cao quý của người làm cách mạng, quyết tâm xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh.

Trong chiến dịch “đốt lò” phòng chống tham nhũng, tiêu cực, đồng chí đã thể hiện sự cương quyết trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, tạo niềm tin vững chắc trong lòng Nhân dân. Đồng chí Tổng Bí thư đã sống một cuộc sống giản dị, khiêm nhường, luôn là tấm gương sáng cho tất cả chúng ta noi theo. Những lời dạy và tấm gương đạo đức của đồng chí là nguồn động lực to lớn cho thế hệ trẻ và toàn thể Đảng viên.

Chúng tôi, những cựu chiến binh, luôn học tập và làm theo tấm gương và tâm nguyện của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Trong Đại hội Hội Cựu chiến binh Việt Nam lần thứ VII, nhiệm kỳ 2022 – 2027, với tinh thần là tổ chức của những người mang truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, Tổng Bí thư từng nhấn mạnh, Hội Cựu chiến binh các cấp cần tiếp tục quán triệt và tổ chức cho cán bộ, hội viên thực hiện thật tốt nhiệm vụ chính trị quan trọng hàng đầu của Hội, là lực lượng chính trị tích cực, đi đầu tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng, bảo vệ Nhà nước, Nhân dân và chế độ xã hội chủ nghĩa, tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, hội viên.

Quyết tâm thực hiện lời căn dặn này, cựu chiến binh sẽ luôn gương mẫu, đi đầu, tiếp tục phát huy vai trò tiên phong trong các phong trào, hoạt động của địa phương, tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng Nhà nước và hệ thống chính trị ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Chúng tôi tin rằng, người kế tục sự nghiệp của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sẽ tiếp tục thực hiện những quan điểm và quá trình cống hiến của đồng chí. Tập thể lãnh đạo của Đảng sẽ vượt qua mất mát to lớn này, biến đau thương thành động lực để tiếp tục xây dựng Đảng và đất nước theo đúng tôn chỉ và mục đích của Đảng và Bác Hồ.