Bế mạc Hội nghị Tập huấn nghiệp vụ báo cáo viên toàn quân năm 2024

NHẬT QUỲNH 13:22, 08/08/2024

(LĐ online) - Sau 4 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc và trách nhiệm, Hội nghị Tập huấn nghiệp vụ báo cáo viên toàn quân năm 2024, do Cục Tuyên huấn, Tổng cục Chính trị tổ chức đã bế mạc vào sáng 8/8, tại Học viện Lục quân.

Đại tá Nguyễn Hữu Tuyển - Trưởng phòng báo cáo viên, Cục Tuyên huấn, báo cáo kết quả hội nghị tập huấn
Đại tá Nguyễn Hữu Tuyển - Trưởng phòng Báo cáo viên, Cục Tuyên huấn, báo cáo kết quả hội nghị tập huấn

Trong hội nghị lần này, các báo cáo viên đã được tiếp cận các chuyên đề quan trọng, tham quan thực tế các mô hình tiêu biểu của Học viện Lục quân và giao lưu với các lãnh đạo, cán bộ cấp cao cùng các báo cáo viên xuất sắc của Quân đội.

Thông qua hội nghị tập huấn, các báo cáo viên đã được nâng cao kiến thức, kỹ năng tuyên truyền miệng, góp phần xây dựng quân đội vững mạnh về chính trị và nâng cao chất lượng tổng hợp, sức mạnh chiến đấu của toàn quân.

 Đại tá Nguyễn Thế Mạnh, Phó Cục trưởng Cục Tuyên huấn phát biểu bế mạc hội nghị
Đại tá Nguyễn Thế Mạnh - Phó Cục trưởng Cục Tuyên huấn phát biểu bế mạc hội nghị

Phát biểu bế mạc hội nghị, Đại tá Nguyễn Thế Mạnh - Phó Cục trưởng Cục Tuyên huấn đã ghi nhận, biểu dương tinh thần chủ động, trách nhiệm cao của Ban Tổ chức lớp tập huấn và đội ngũ báo cáo viên. Trong quá trình tập huấn, Ban Tổ chức và các báo cáo viên được phân công giới thiệu nội dung đã duy trì điều hành Chương trình chặt chẽ, khoa học.

Các báo cáo viên đã trình bày nội dung một cách trọng tâm, trọng điểm, với phương pháp phù hợp và linh hoạt theo định hướng. Nội dung thực hành được chuẩn bị kỹ lưỡng, phù hợp với đối tượng, bám sát các mục tiêu đã đề ra. Trong buổi giao lưu nghiệp vụ, các báo cáo viên đã mạnh dạn trao đổi, học hỏi và chia sẻ những khó khăn, vướng mắc cũng như tâm tư và mong muốn của bản thân, góp phần giúp hoạt động báo cáo viên ở cơ sở ngày càng đạt chất lượng, hiệu quả.

 Các đại biểu tham dự lễ bế mạc
Các đại biểu tham dự lễ bế mạc

Để công tác tuyên truyền miệng và hoạt động Báo cáo viên trong toàn quân thời gian tới đáp ứng mọi yêu cầu, nhiệm vụ, Đại tá Nguyễn Thế Mạnh đề nghị các cơ quan Chính trị, Tuyên huấn và các báo cáo viên ở các cơ quan, đơn vị cần quán triệt nắm vững nội dung các chỉ thị, quy định, hướng dẫn của Trung ương, Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng, Tổng cục Chính trị về công tác tuyên truyền miệng và hoạt động báo cáo viên. Qua đó, góp phần giữ vững và bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong Quân đội, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Mặt khác, các cơ quan, đơn vị cần tích cực chủ động, nhạy bén, linh hoạt, kịp thời thông tin tuyên truyền quan điểm đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước, nhất là những nội dung mới tới quần chúng Nhân dân và cán bộ chiến sĩ. Vai trò của cấp ủy, người chỉ huy và cơ quan chính trị các cấp trong lãnh đạo, chỉ đạo nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền miệng và hoạt động báo cáo viên cần được phát huy tối đa. Chú trọng bồi dưỡng, nâng cao nhận thức, năng lực, trình độ, phương pháp, tác phong công tác và bản lĩnh cho đội ngũ báo cáo viên; đồng thời, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, ban ngành của Trung ương và địa phương để nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền miệng và hoạt động báo cáo viên.