Đồng chí Trần Hồng Thái: Khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo sẽ trở thành trụ cột động lực để Lâm Đồng phát triển đột phá

PV 13:58, 23/08/2024

(LĐ online) - Tại buổi công bố Quyết định của Ban Bí thư Trung ương Đảng về việc điều động, chỉ định tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng, nhiệm kỳ 2020 - 2025 diễn ra vào sáng 23/8, đồng chí Trần Hồng Thái - Phó Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng đã có bài phát biểu nhận nhiệm vụ. Ngay sau đó, tại Kỳ họp thứ 17, HĐND tỉnh Lâm Đồng khóa X, đồng chí Trần Hồng Thái đã được bầu giữ chức Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng nhiệm kỳ 2021 - 2026. 

Tân Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Trần Hồng Thái phát biểu nhận nhiệm vụ
Tân Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Trần Hồng Thái phát biểu nhận nhiệm vụ

Báo Lâm Đồng Online xin trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu của đồng chí Trần Hồng Thái - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh:  

Kính thưa:

- Đồng chí Huỳnh Thành Đạt, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ

- Đồng chí Phan Thăng An, Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương

- Đồng chí Hoàng Minh, Ủy viên Ban Cán sự Đảng, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ

- Đồng chí Nguyễn Thái Học, Quyền Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng

- Các đồng chí đại diện cho Ban Tổ chức Trung ương và Bộ Khoa học Công nghệ

- Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng

- Các vị đại biểu khách quý!

Lời đầu tiên, cho phép tôi được gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất đến Ban Bí thư Trung ương Đảng, Ban Tổ chức Trung ương đã tin tưởng điều động, chỉ định tôi tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng nhiệm kỳ 2020 - 2025; xin cảm ơn Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ đã đào tạo và tạo điều kiện; xin cảm ơn Đảng bộ, chính quyền, quân và dân hơn 40 dân tộc anh em tỉnh Lâm Đồng đã tiếp nhận và tạo điều kiện cho tôi được làm việc, cống hiến, trở thành người con của tỉnh Lâm Đồng, của thành phố Đà Lạt, “thành phố của tình yêu”, “thành phố ngàn hoa”.

Tôi nhận thức sâu sắc rằng đây là vinh dự đối với cá nhân tôi, đồng thời cũng là nhiệm vụ, trách nhiệm nặng nề mà Đảng giao phó, tỉnh tin tưởng. Với trọng trách được giao, tôi sẽ học hỏi cầu thị, nỗ lực, cố gắng hết mình, tận tâm, tận lực, nhanh chóng tiếp cận nhiệm cụ mới, kế thừa những thành quả trong việc phát triển kinh tế - xã hội của Lâm Đồng trong những năm vừa qua.

Dưới sự lãnh đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, mà đứng đầu là đồng chí Quyền Bí thư Nguyễn Thái Học, sự quyết tâm của toàn bộ hệ thống chính trị và sự lao động hăng say miệt mài của người dân, GRDP tỉnh nhà nhiều năm đạt trên 100.000 tỷ đồng, đứng thứ 27 cả nước. Ngành nông nghiệp của Lâm Đồng, đặc biệt là ngành cà phê và chè nổi tiếng thế giới, đã có sự phát triển đáng kể và được quốc tế công nhận.

Du lịch ở Đà Lạt và trên toàn tỉnh đã phát triển mạnh mẽ, với số lượng du khách tăng gấp đôi trong năm năm qua. Cơ sở hạ tầng, giáo dục và y tế đã có những cải thiện đáng kể, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân. Những thành công này tạo nền tảng vững chắc để chúng ta tiếp tục xây dựng và đổi mới.

Trên cơ sở thành tựu đã đạt được của tỉnh nhà, tôi nguyện đem hết khả năng, trí tuệ, tâm huyết và kinh nghiệm công tác của mình, chung sức, đồng lòng cùng Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, HĐND tỉnh chung tay xây dựng tỉnh nhà, vì sự phát triển của tỉnh nhà, vì ấm no, hạnh phúc của nhân dân Lâm Đồng, xứng đáng là tỉnh đi đầu trong vùng Tây Nguyên.

Tôi thực sự tin rằng, khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo sẽ được phát huy, trở thành một trụ cột động lực để các ngành kinh tế của Lâm Đồng có thể phát triển đột phá.

Tôi nhận thức sâu sắc rằng thành công này đòi hỏi không chỉ nỗ lực cá nhân tôi, mà còn đòi hỏi trí tuệ tập thể và năng lượng của toàn bộ hệ thống chính trị, từ tỉnh đến cơ sở. Tôi rất mong được sự đùm bọc, yêu thương và hợp tác chặt chẽ của Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, các cơ quan chính quyền, và nhất là lắng nghe và học hỏi từ nhân dân Lâm Đồng.

Tôi ý thức sâu sắc rằng kinh nghiệm điều hành chính quyền địa phương của tôi còn rất hạn chế. Để hoàn thành nhiệm vụ được giao, tôi rất mong nhận được sự giúp đỡ, quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Ban Chấp hành Trung ương, Ban Tổ chức Trung ương, Chính phủ, các Ban Bộ ngành Trung ương, các tỉnh bạn và đặc biệt là sự phối hợp, lãnh đạo, chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh; sự đồng lòng, chung sức của cộng đồng doanh nghiệp và người dân trong tỉnh; sự giúp đỡ, chia sẻ kinh nghiệm của các bậc lão thành.

Đồng chí Nguyễn Thái Học - Quyền Bí thư Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng tân Phó Bí thư Tỉnh uỷ Lâm Đồng Trần Hồng Thái
Đồng chí Nguyễn Thái Học - Quyền Bí thư Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng tân Phó Bí thư Tỉnh uỷ Lâm Đồng Trần Hồng Thái

Kính thưa các đồng chí lãnh đạo, các quý vị đại biểu!

Tôi tin tưởng chắc chắn rằng, dưới sự lãnh đạo của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và người đứng đầu là đồng chí Nguyễn Thái Học, với mục tiêu phát triển: “Phát huy tối đa tiềm năng, tạo nhiều giá trị khác biệt” và phương châm hành động: “Chủ động, sáng tạo, quyết liệt và hiệu quả”, cùng với sự đoàn kết, nhất trí của cả hệ thống chính trị, sự đồng hành của cộng đồng doanh nghiệp và sự đồng tình ủng hộ của nhân dân, nhất định tỉnh chúng ta sẽ phát triển nhanh, bền vững và đạt được những thành quả to lớn hơn.

Nhân dịp này, với tình cảm chân thành, cho phép tôi được gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Bộ Khoa học và Công nghệ mà người đứng đầu là đồng chí Bộ trưởng Huỳnh Thành Đạt và những người đồng nghiệp thân thương trong gần 1 năm qua đã quan tâm, giúp đỡ, phối kết hợp, tạo điều kiện cho tôi trong công tác và cuộc sống, cho tôi được cống hiến, được yêu thương trong ngành khoa học công nghệ.

Một lần nữa, từ tấm lòng mình, tôi xin trân trọng cảm ơn và kính chúc các đồng chí lãnh đạo Trung ương, lãnh đạo tỉnh, các vị đại biểu cùng toàn thể nhân dân Lâm Đồng sức khỏe, hạnh phúc và thành công. Chúc tỉnh ta ngày càng phát triển.

Xin trân trọng cảm ơn!