Đức Trọng tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị 35-CT/TW của Bộ Chính trị

N.MINH 19:10, 09/08/2024

(LĐ online) - Huyện ủy Đức Trọng vừa tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW, ngày 26/5/2014 của Bộ Chính trị về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo” trên địa bàn huyện.

Các đồng chí chủ trì hội nghị

Hội nghị  với sự chủ trì của các đồng chí: Trần Trung Hiếu - Bí thư Huyện ủy,  Lê Hồng Khánh – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy và Nguyễn Văn Cường - Chủ tịch UBND huyện. Tham dự Hội nghị còn các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ huyện; lãnh đạo các cơ quan, đơn vị; Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn Liên Nghĩa.

Các đại biểu tham dự hội nghị

Theo đánh giá tại hội nghị, trong 10 năm qua, Huyện ủy, UBND huyện Đức Trọng đã phổ biến, quán triệt Chỉ thị đến toàn thể đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức; ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, chấn chỉnh trong công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo, hạn chế thấp nhất tình trạng đơn thư vượt cấp. Bí thư Huyện uỷ tổ chức 62 kỳ tiếp công dân, 279 lượt công dân trong đó có 12 đoàn đông người; Chủ tịch UBND huyện tổ chức 45 kỳ tiếp với 146 lượt công dân, trong đó có 15 đoàn đông người; cấp xã tổ chức 5.203 lượt tiếp công dân định kỳ. Qua công tác tiếp công dân, lãnh đạo huyện và các xã, thị trấn đã tiếp nhận, chỉ đạo giải quyết kịp thời các kiến nghị, đồng thời giải thích để người dân hiểu và thực hiện theo quy định. Về giải quyết đơn thư, khiếu nại tố cáo thuộc thẩm quyền đạt trên 97%.

Quang cảnh hội nghị

Cũng tại hội nghị các đồng chí chủ trì đã định hướng các nhiệm vụ trọng tâm cần triển khai thực hiện trong thời gian tới, trong đó, cần tiếp tục nâng cao trách nhiệm lãnh đạo, chỉ đạo của người đứng đầu trong việc thực hiện công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo; kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện; nâng cao trách nhiệm đạo đức công vụ của đội ngũ cán bộ, công chức làm công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo; tập trung giải quyết đúng quy định của pháp luật các vụ việc khiếu nại, tố cáo, nhất là các vụ việc khiếu kiện đông người, phức tạp kéo dài trên địa bàn huyện...