Học viện Lục quân: Chất lượng đào tạo gắn liền với khả năng sẵn sàng chiến đấu

NHẬT QUỲNH - TIẾN NGUYÊN 17:56, 22/08/2024

(LĐ online) - Chiều 22/8, Học viện Lục quân tổ chức Hội nghị sơ kết thực hiện Phương châm “Chất lượng đào tạo của Nhà trường là khả năng sẵn sàng chiến đấu của đơn vị”, giai đoạn 2021 - 2024”. Thiếu tướng Đỗ Minh Xương - Giám đốc Học viện Lục quân chủ trì hội nghị.

Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị

Trong ba năm qua, Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện Lục quân đã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện phương châm này một cách hiệu quả, tập trung vào công tác quán triệt nâng cao nhận thức và trách nhiệm của các lực lượng; đồng thời triển khai thực hiện phù hợp với thực tiễn, điều kiện, chức năng, nhiệm vụ của Học viện. Học viện đã chú trọng thực hiện tốt nội dung 3 thực chất: “Dạy thực chất, học thực chất, đánh giá thực chất” và 3 nội dung đột phá: “Chất lượng giảng dạy tốt nhất; quản lý, rèn luyện nghiêm nhất; kết quả đào tạo nghiên cứu khoa học cao nhất”.

Thiếu tướng Đỗ Minh Xương - Giám đốc Học viện Lục quân chủ trì hội nghị
Thiếu tướng Đỗ Minh Xương - Giám đốc Học viện Lục quân chủ trì hội nghị

Ngoài ra, Học viện cũng đã chủ động khảo sát tại các đơn vị trong toàn quân; xây dựng mới, cập nhật, điều chỉnh, bổ sung chương trình đào tạo cho các đối tượng học viên đáp ứng chuẩn đầu ra, sát thực tiễn huấn luyện chiến đấu ở đơn vị cơ sở. Trong những năm qua, Học viện đã triển khai xây dựng mới 38 chương trình đào tạo, điều chỉnh 37 chương trình chi tiết các học phần, hướng tới chuẩn hóa, hiện đại hóa, và đảm bảo tính liên thông giữa các trình độ đào tạo.

 Đại biểu trình bày tham luận, đóng góp ý kiến
Đại biểu trình bày tham luận, đóng góp ý kiến

Bên cạnh đó, công tác xây dựng, bồi dưỡng nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên và cán bộ quản lý giáo dục cũng được Học viện chú trọng, nhằm đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của nhiệm vụ. Quá trình huấn luyện đã thực hiện tốt quan điểm gắn lý luận với thực tiễn, nhà trường với đơn vị; kết hợp bồi dưỡng kiến thức, năng lực tư duy với rèn luyện năng lực thực hành; chú trọng truyền thụ kinh nghiệm chiến đấu, huấn luyện chiến đấu và giáo dục truyền thống cho người học.

Công tác nghiên cứu, tổng kết thực tiễn, biên soạn giáo trình, tài liệu phục vụ tốt nhiệm vụ giáo dục, đào tạo; khẳng định và giữ vững vị thế, uy tín và chất lượng đào tạo của Học viện Lục quân.

Khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích
Khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích

Tại hội nghị, các đại biểu đã trình bày tham luận, đóng góp nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng triển khai Phương châm “Chất lượng đào tạo của Nhà trường là khả năng sẵn sàng chiến đấu của đơn vị”.

Dịp này, Học viện Lục quân đã tặng Bằng khen cho 6 tập thể và 6 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Phương châm “Chất lượng đào tạo của nhà trường là khả năng sẵn sàng chiến đấu của đơn vị”.