Họp báo về công tác tổ chức Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh Lâm Đồng lần thứ IX

NGUYỆT THU 14:22, 09/08/2024

* Dự kiến có 440 đại biểu đại diện cho các tầng lớp nhân dân, các dân tộc, tôn giáo về dự

(LĐ online) - Sáng 9/8, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức Họp báo chuẩn bị Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024 – 2029.

Đồng chí Phạm Triều - Tỉnh uỷ viên, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh phát biểu rất mong nhận được sự quan tâm, phối hợp tuyên truyền của các cơ quan báo chí về Đại hội để tạo sức lan toả
Đồng chí Phạm Triều - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phát biểu mong muốn nhận được sự quan tâm, phối hợp tuyên truyền của các cơ quan báo chí về Đại hội để tạo sức lan toả

Hội nghị dưới sự chủ trì của đồng chí Phạm Triều - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Huỳnh Minh Hải; cùng sự tham dự của lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, các cơ quan báo chí trung ương và địa phương.

Với Chủ đề Đại hội “Đoàn kết - Dân chủ - Đồng thuận - Khát vọng - Phát triển”, Đại hội Đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh dự kiến sẽ diễn ra trong 2 ngày từ 15 – 16/8/2024, đây là sự kiện chính trị quan trọng của tỉnh, thu hút sự quan tâm của đông đảo các tầng lớp Nhân dân.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Phạm Triều nhấn mạnh: Nhìn chung, đến nay, công tác chuẩn bị Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh Lâm Đồng lần thứ IX nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã được sự quan tâm chỉ đạo, hướng dẫn thường xuyên của Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, sự phối hợp hỗ trợ chặt chẽ của UBND tỉnh và các sở, ban ngành chức năng liên quan của tỉnh. Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã chủ động, tích cực triển khai thực hiện hết sức tập trung và khẩn trương, bảo đảm nội dung, yêu cầu, tiến độ theo các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương, tỉnh và theo kế hoạch đề ra. Đến nay, toàn tỉnh có 785 công trình, sản phẩm, phần việc chào mừng Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh nhiệm kỳ 2024- 2029 do các cấp, các ngành, các tầng lớp nhân dân hưởng ứng thực hiện, trị giá hơn 290 tỉ đồng.

Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Huỳnh Minh Hải đề nghị Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam cung cấp thông tin rộng rãi cho báo chí nhằm góp phần tạo nên thành công cho Đại hội

Được biết, đại hội dự kiến đón tiếp 440 đại biểu; trong đó có 320 đại biểu chính thức đại diện cho các giai cấp, tầng lớp xã hội, các dân tộc, tôn giáo… trong tỉnh về dự. Đại biểu nữ là 83 đại biểu, chiếm 25,9%; đại biểu là người ngoài Đảng: 105 đại biểu, chiếm 32,8%; đại biểu là người dân tộc thiểu số: 80 đại biểu, chiếm 25%; đại biểu là người theo các tôn giáo: 97 đại biểu, chiếm 30,3%;  đại biểu các thành phần kinh tế: 29 đại biểu, chiếm 9,1%;  đại biểu là cán bộ Mặt trận chuyên trách các cấp: 97 đại biểu, chiếm 30,3%. Riêng đại biểu trẻ tuổi là 25 đại biểu, chiếm 7,93; đại biểu cao tuổi nhất là 94 tuổi; đại biểu trẻ tuổi nhất 28 tuổi.

Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh Đường Anh Ngữ báo cáo kết quả thi đua chào mừng đại hội

Trong thời gian diễn ra đại hội, cũng như trước và sau đại hội, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lâm Đồng rất mong nhận được sự đồng hành phối hợp của các cơ quan thông tấn, báo chí ở Trung ương và địa phương đẩy mạnh tuyên truyền về các hoạt động hưởng ứng, các phong trào thi đua, những nội dung trọng tâm của đại hội để tạo sức lan toả rộng khắp,  nhằm góp phần làm nên thành công cho đại hội.