Phát huy vai trò của tổ chức Hội Cựu chiến binh trong trường Đại học

NHẬT QUỲNH 09:06, 03/08/2024

(LĐ online) - Chiều 2/8, Hội Cựu chiến binh (CCB) Trường Đại học Đà Lạt đã tổ chức Đại hội thi đua “CCB gương mẫu”, giai đoạn 2019 - 2024. Dự và chỉ đạo Đại hội có Đại tá Dương Công Hiệp - Phó Chủ tịch Hội CCB tỉnh.

Quang cảnh Đại hội
Quang cảnh Đại hội

Mặc dù chỉ có 17 hội viên, song, trong giai đoạn 2019 - 2024, Hội CCB Trường Đại học Đà Lạt đã triển khai hiệu quả phong trào thi đua “CCB gương mẫu”. Phong trào này đã khơi dậy và phát huy mạnh mẽ tinh thần đoàn kết, sáng tạo và thi đua vươn lên của các cán bộ, hội viên, góp phần vào sự phát triển chung của nhà trường cũng như nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức Hội.

Trong những năm qua, Hội đã thực hiện tốt công tác tham gia xây dựng và bảo vệ Đảng, chính quyền, góp phần giữ vững ổn định chính trị của nhà trường. Cán bộ, hội viên tích cực hưởng ứng phong trào thi đua yêu nước, tu dưỡng, rèn luyện theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Phát huy tinh thần gương mẫu, cán bộ, hội viên Hội CCB Trường Đại học Đà Lạt đã tích cực tham gia phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” bằng những việc làm cụ thể, thiết thực. CCB Trường Đại học Đà Lạt luôn tham gia đầy đủ, tích cực đóng góp ý kiến trong các cuộc họp của địa phương; tham gia các “Câu lạc bộ liên thế hệ” và vận động quỹ học bổng hỗ trợ trẻ em nghèo hoàn cảnh khó khăn có thành tích tốt trong học tập.

Đặc biệt, Hội luôn quan tâm đến hoạt động thăm hỏi, chăm lo đời sống tinh thần; bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho hội viên. Mặt khác, việc giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ cũng được Hội chú trọng. Thông qua các buổi nói chuyện chuyên đề, các hoạt động giao lưu, gặp mặt truyền thống nhân các ngày lễ và các sự kiện trọng đại của đất nước, Hội không chỉ duy trì và phát huy truyền thống cách mạng mà còn góp phần giáo dục và định hướng cho thế hệ trẻ hiểu rõ hơn về các giá trị lịch sử, văn hóa và tinh thần của dân tộc.

Đại tá Dương Công Hiệp - Phó Chủ tịch Hội CCB tỉnh tặng hoa chúc mừng Đại hội
Đại tá Dương Công Hiệp - Phó Chủ tịch Hội CCB tỉnh tặng hoa chúc mừng Đại hội

Giai đoạn 2024 - 2029, để phong trào thi đua “CCB gương mẫu” lan tỏa sâu rộng, Hội CCB Trường Đại học Đà Lạt đã xác định sẽ xây dựng kế hoạch cụ thể và tổ chức đăng ký thi đua cho từng hội viên. Các mục tiêu và chỉ tiêu được đề ra sát với đặc điểm tình hình, nhiệm vụ chính trị và chuyên môn của từng hội viên đang công tác tại các đơn vị trong Trường Đại học Đà Lạt.

Phong trào thi đua sẽ được kết hợp chặt chẽ giữa thi đua thường xuyên và thi đua vào các ngày lễ lớn, nhiệm vụ của Nhà trường. Đặc biệt, phong trào “CCB gương mẫu” sẽ gắn kết với phong trào thi đua yêu nước và các cuộc vận động của nhà trường, nhất là việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Hội CCB trường cũng sẽ tích cực tham gia vào công tác xây dựng và bảo vệ Đảng, chính quyền, góp phần giữ vững ổn định chính trị trong Nhà trường. Hội sẽ triển khai các chương trình, kế hoạch công tác, chăm lo đời sống và bảo vệ quyền lợi hợp pháp của hội viên, đồng thời nâng cao công tác xây dựng hội cả về chiều rộng lẫn chiều sâu.