Quyền Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng: Người cán bộ nội chính cần phải hết sức giữ gìn phẩm chất đạo đức

Nguyệt Thu 20:14, 21/08/2024

(LĐ online) - Chiều 21/8, đồng chí Nguyễn Thái Học - Quyền Bí thư Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Ban Nội chính Tỉnh ủy về tình hình thực hiện nhiệm vụ thời gian qua cũng như định hướng những vấn đề cần quan tâm triển khai trong thời gian tới.

Quyền Bí thư Tỉnh uỷ Lâm Đồng Nguyễn Thái Học phát biểu tại buổi làm việc với Ban Nội chính Tỉnh ủy

Tại buổi làm việc, lãnh đạo các phòng thuộc Ban Nội chính Tỉnh ủy đã báo cáo với Quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thái Học về những kết quả cũng như tồn tại, khó khăn trong thực hiện nhiệm vụ được giao trong thời gian qua.

Mặc dù khối lượng công việc rất lớn, trong khi Ban Nội chính Tỉnh ủy khuyết người đứng đầu do các đồng chí Trưởng ban và Phó Trưởng ban nghỉ hưu theo chế độ. Tuy nhiên, tập thể Ban đã đoàn kết, nỗ lực trong thực hiện công việc và nhiệm vụ được giao.

Việc Ban Thường vụ Tỉnh ủy điều động, bổ nhiệm đồng chí Vũ Tuấn Anh giữ chức Phó Trưởng ban phụ trách Ban Nội chính Tỉnh ủy đã thể hiện sự quan tâm sâu sát cũng như tạo điều kiện thuận lợi trong hoạt động và thực thi công vụ, giúp đơn vị thuận lợi hơn và sớm phát huy vai trò, trách nhiệm, hoàn thành công việc trong thời gian tới.

Đại diện các phòng của Ban Nội chính Tỉnh ủy phát biểu đề xuất, kiến nghị với Tỉnh uỷ
Cán bộ, công chức, viên chức Ban Nội chính Tỉnh ủy mong muốn đồng chí Quyền Bí thư Tỉnh ủy quan tâm, chia sẻ kinh nghiệm, định hướng trong thực hiện nhiệm vụ công tác nội chính

Tuy nhiên, hiện nhân sự của Ban vẫn còn thiếu, khối lượng công việc nhiều, yêu cầu đặt ra cho công tác nội chính ngày càng cao; cơ sở vật chất còn hạn chế, chưa đáp ứng yêu cầu phục vụ công việc cũng như chưa đáp ứng nhu cầu xu hướng hiện đại.

Các cán bộ, công chức, viên chức Ban Nội chính bày tỏ mong muốn được Tỉnh ủy quan tâm bổ sung thêm biên chế, nhất là cán bộ có kinh nghiệm trong lĩnh vực thanh tra; đầu tư cơ sở phòng ốc làm việc, hỗ trợ trong công tác chuyên môn; trong đó, có các phương pháp mới, cách làm mới trong thực thi các vấn đề nội chính đang được đặt ra.

Quang cảnh buổi làm việc

Quyền Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng Nguyễn Thái Học ghi nhận, đánh giá cao sự cố gắng của tập thể Ban Nội chính Tỉnh ủy trong thời gian qua. Đối với những khó khăn, tồn tại, Tỉnh ủy ghi nhận và sẽ quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi cho công việc và hoạt động của Ban Nội chính trong thời gian tới.

Đồng thời, Quyền Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, các nhiệm vụ của Ban Nội chính là rất khó khăn, nặng nề, nhạy cảm, áp lực công việc đòi hỏi lớn. Do đó, tập thể cũng như cá nhân mỗi cán bộ phải nỗ lực, cố gắng cao độ trong công việc. Ban Nội chính là cơ quan thường trực của Ban Chỉ đạo phòng chống tham nhũng tiêu cực, người cán bộ nội chính cần phải hết sức giữ gìn phẩm chất đạo đức, nghiêm túc từ việc nhỏ đến việc lớn, phải gương mẫu từ trong công việc lẫn trong cuộc sống, đảm bảo tính nêu gương, chuẩn mực, không ngừng nâng cao trình độ nghiệp vụ, trang bị kiến thức pháp luật mới, quy định mới của Đảng, bản lĩnh, tinh thông nghiệp vụ để hoàn thành nhiệm vụ, chức trách được giao, đưa tập thể Ban Nội chính hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, thực hiện đạt hiệu quả và đáp ứng yêu cầu đòi hỏi ngày càng cao về công tác nội chính giai đoạn hiện nay.