Thi trực tuyến tìm hiểu về cuộc đời, thân thế, sự nghiệp và Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh

TUẤN HƯƠNG 23:38, 21/08/2024

(LĐ online) - Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh Lâm Đồng đã ban hành kế hoạch tổ chức Cuộc thi trực tuyến Tìm hiểu cuộc đời, thân thế, sự nghiệp và Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân kỷ niệm 55 năm thực hiện Di chúc của Người (1969 - 2024).

Hội thi sân khấu hóa học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh nhằm lan tỏa việc học và làm theo Bác trong toàn Đảng, toàn dân và toàn quân tỉnh Lâm Đồng

Cuộc thi được tổ chức bằng hình thức trực tuyến trên internet qua địa chỉ: thitimhieuhochiminh.lamdong.gov.vn và các  trang  thông  tin điện tử có link liên kết cuộc thi.

Nội dung các câu hỏi tập trung vào các vấn đề: Tìm hiểu về cuộc đời, thân thế, sự nghiệp cách mạng, tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh; hoàn cảnh ra đời, nội dung cốt lõi và giá trị lý luận, thực tiễn sâu sắc trong Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh; những thành tựu to lớn, bài học kinh nghiệm của cách mạng Việt Nam qua 55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước và trong công cuộc đổi mới.

Thời gian thi diễn ra trong 4 tuần, từ ngày 26/8 đến ngày 23/9/2024, bắt đầu từ 9 giờ sáng thứ Hai và kết thúc vào lúc 8 giờ 30 sáng thứ Hai của tuần kế tiếp.

Đối tượng dự thi gồm tất cả cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động, đoàn viên công đoàn và đoàn viên thanh niên đang công tác, lao động và học tập tại các cơ quan trong Khối Các cơ quan tỉnh.

Về cơ cấu giải thưởng, Ban Tổ chức trao giải 4 tuần thi. Mỗi tuần thi có 1 giải Nhất trị giá 2 triệu đồng, 1 giải Nhì trị giá 1,5 triệu đồng, 1 giải Ba trị giá 1 triệu đồng và 3 giải Khuyến khích mỗi giải trị giá 500.000 đồng.  

Cuộc thi được tổ chức nhằm tuyên truyền sâu rộng trong toàn Đảng bộ, giúp cán bộ, đảng viên, đoàn viên nhận thức sâu sắc những giá trị lý luận và thực tiễn về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thể hiện qua cuộc đời, thân thế, sự nghiệp cách mạng của Người, đặc biệt là trong bản Di chúc mà Người đã để lại cho Đảng, Nhà nước và Nhân dân ta.

Qua đó, khơi dậy niềm tự hào dân tộc, thể hiện sự tri ân và lòng biết ơn sâu sắc đối với công lao vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh, góp phần cổ vũ, động viên mọi thế hệ cán bộ, đảng viên tích cực học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người, xây dựng một nước Việt Nam phát triển, phồn vinh và hạnh phúc.

Thông qua cuộc thi nhằm đấu tranh, phản bác những thông tin, quan điểm sai trái, xuyên tạc, chống phá Đảng, Nhà nước và phủ định ý nghĩa, giá trị lý luận, thực tiễn của tư tưởng Hồ Chí Minh nói chung, Di chúc nói riêng, phủ nhận vai trò lãnh đạo của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh, góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong giai đoạn mới.

Đây là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, bổ ích, góp phần nâng cao nhận thức và trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động, đoàn viên công đoàn và đoàn viên thanh niên Khối Các cơ quan tỉnh, thiết thực thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 79 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9/1945 - 2/9/2024 và 55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969 - 2024).

 

Từ khóa:

lâm đồng