Lực lượng vũ trang tỉnh Lâm Đồng giành giải cao tại Hội thi bắn đạn thật lực lượng phòng không lục quân, phòng không nhân dân

NGỌC NGÀ 11:26, 17/09/2024

(LĐ online) - Thông tin từ Bộ CHQS tỉnh, đoàn cán bộ thuộc Lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh Lâm Đồng đã giành nhiều giải cao tại Hội thi bắn đạn thật lực lượng phòng không lục quân, phòng không nhân dân năm 2024 được Bộ Tư lệnh Quân khu 7 tổ chức từ ngày 14 đến 16/ 9 tại Trường bắn Quốc gia khu vực 3.

Cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh Lâm Đồng tham gia Hội thi

Tham gia hội thi lần này có 11 đoàn đến từ các cơ quan, đơn vị trong Quân khu 7 và được chia làm ba khối: Trung đội Súng máy phòng không 12,7mm (SMPK) đơn vị chủ lực; Trung đội SMPK 12,7mm dân quân; Trung đội SMPK 12,7mm kiêm nhiệm thuộc LLVT của các tỉnh, thành phố.

Nội dung hội thi bao gồm: Nội dung thi đấu: Trung đội súng máy phòng không 12,7 mm (SMPK) cơ động chiếm lĩnh trận địa, làm công tác chuẩn bị chiến đấu, thực hành bắn các loại mục tiêu trên không bao gồm: mục tiêu bóng treo và mục tiêu M94.

Kết quả, ở khối thi súng máy phòng không kiêm nhiệm, Bộ CHQS tỉnh Lâm Đồng đạt giải nhì. Ở khối thi súng máy phòng không dân quân, giải nhất thuộc về Trung đội dân quân súng máy phòng không huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng.

Ban tổ chức trao giải cho các đội thi

Hội thi là dịp để đánh giá kết quả huấn luyện, rèn luyện, khả năng cơ động, trình độ tổ chức chỉ huy hiệp đồng của cán bộ chiến sĩ các phân đội. Đoàn cán bộ thuộc LLVT tỉnh Lâm Đồng tham gia Hội thi đã vận dụng tốt kỹ, chiến thuật vào điều kiện bài bắn cụ thể, tiêu diệt tốt mục tiêu theo quy định, an toàn, chấp hành nghiêm kỷ luật và đạt kết quả cao. Đồng thời học tập, tiếp thu thêm nhiều kinh nghiệm nhằm nâng cao chất lượng huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu của lực lượng phòng không lục quân, phòng không nhân dân trong thời gian tới để thực hiện hiệu quả mục tiêu xây dựng thế trận phòng không lục quân, phòng không nhân dân liên hoàn, vững chắc, nhiều tầng nhiều lớp, kịp thời phát hiện và tiêu diệt các phương tiện bay thấp đột nhập từ xa đến gần trong mọi tình huống.

Đoàn cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh Lâm Đồng tham gia Hội thi