ÔNG MAI VĂN SỰ (80 TUỔI, NGUYÊN TRƯỞNG CÔNG AN THỊ XÃ BẢO LỘC):
Xây dựng Đảng phải gắn với công tác phòng, chống tham nhũng

KHÁNH PHÚC 05:41, 16/09/2024

Qua trao đổi với chúng tôi về góp ý công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, ông Mai Văn Sự khẳng định, liên tiếp trong 3 nhiệm kỳ, với hơn 13 năm là người đứng đầu Đảng Cộng sản Việt Nam, cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đặc biệt quan tâm đến công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực. Đây cũng là di sản đồ sộ, vĩ đại, được lòng dân nhất và cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được Nhân dân ngợi ca là “Người đốt lò” vĩ đại.

Ông Mai Văn Sự
Ông Mai Văn Sự

Thông qua công tác phòng, chống tham nhũng đã có hàng loạt cán bộ thuộc diện Trung ương quản lý bị kỷ luật, với nhiều cán bộ là ủy viên, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị; ủy viên, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng và nhiều sĩ quan cấp tướng trong lực lượng vũ trang.

Theo ông Sự, dưới sự lãnh đạo của cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Đảng ta đã phá bỏ quan niệm “bất khả xâm phạm”. Từ xây dựng, chỉnh đốn Đảng không có vùng cấm, không có ngoại lệ, bất kể người đó là ai, để thắp lên ngọn lửa trong “chiếc lò” diệt trừ tham nhũng nổi tiếng, nức lòng dân. Trên quan điểm đó, nhiều đại án tham nhũng lớn nhất từ trước đến nay bị phanh phui, với hàng trăm bị cáo. Kết quả này càng củng cố niềm tin của Nhân dân vào hiệu quả nhiều mặt của công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực. Trong lịch sử phòng, chống tham nhũng ở nước ta, đây được xem là thời kỳ chống tham nhũng, tiêu cực quyết liệt nhất, mạnh mẽ nhất. Tất cả vì sự tồn vong của Đảng, dân tộc, Tổ quốc.

Vì vậy, để Đảng ta luôn trong sạch, vững mạnh, toàn diện phải gắn công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng với đấu tranh, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; chú trọng đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng; kiên quyết đẩy lùi, xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống với các biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”. Tiếp tục đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, toàn diện.

Trong mọi hoàn cảnh, thời điểm phải lấy tư tưởng của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực làm nền tảng, đó là sự cương quyết, minh bạch và cũng rất nhân văn. Trong phòng, chống tham nhũng, không chỉ chống, mà cần tập trung vào việc xây dựng, chỉnh đốn để làm cho Đảng trong sạch, vững mạnh hơn.