Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ Khối Doanh nghiệp lần thứ 22

THÂN THU HIỀN 14:26, 16/10/2024

(LĐ online) - Sáng 16/10, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh Lâm Đồng tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ Khối lần thứ 22, khóa VI nhằm sơ kết công tác 9 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm 2024. 

Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh Hội nghị

Báo cáo tại Hội nghị, trong 9 tháng đầu năm 2024, bên cạnh thời cơ, thuận lợi vẫn còn những khó khăn, thách thức như thiên tai bão lụt, giá thuê đất cao, các sản phẩm công nghiệp, nông nghiệp xuất khẩu gặp khó khăn…, song với sự chỉ đạo quyết liệt của Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, sự quyết tâm của chính quyền các cấp, cùng với sự nỗ lực cố gắng và quyết tâm cao của toàn thể cán bộ, đảng viên, người lao động trong các cơ quan, doanh nghiệp nên đã đạt được những kết quả quan trọng.

Theo đó, trong thực hiện các chỉ tiêu theo Nghị quyết 09 của Ban Chấp hành Đảng bộ Khối (khoá VI) về lãnh đạo nhiệm vụ chính trị, công tác xây dựng Đảng, tổ chức chính trị - xã hội năm 2024 đều đạt và vượt chi tiêu đề ra.

Từ đầu năm 2024 đến nay, tổng doanh thu của các doanh nghiệp trong Khối đạt 14.794 tỷ đồng, tăng 6% so với cùng kỳ; lợi nhuận đạt 1.162,9 tỷ đồng, tăng 7% so với cùng kỳ; nộp ngân sách 3.615 tỷ đồng, tăng 40% so với cùng kỳ, chiếm tỷ lệ 36,78% trong nộp ngân sách 9 tháng đầu năm của tỉnh; bảo đảm việc làm, thu nhập và các chế độ cho 6.875 người lao động (có mức thu nhập bình quân đầu người thấp nhất là 5 triệu đồng/tháng và cao nhất là 39 triệu đồng/tháng).

Đồng chí Hoàng Xuân Hường - Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh Lâm Đồng phát biểu tại hội nghị
Đồng chí Hoàng Xuân Hường - Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh Lâm Đồng phát biểu tại Hội nghị

Hiện, Đảng bộ Khối có 57 tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc với 1.522 đảng viên. Từ đầu năm 2024 đến nay, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối đã kết nạp 38 đảng viên mới (chỉ tiêu kết nạp 49 đảng viên); trong đó, kết nạp 1 chủ doanh nghiệp tư nhân trong độ tuổi đoàn viên vào Đảng; thành lập các tiểu ban, tổ giúp việc Đại hội đại biểu Đảng bộ Khối nhiệm kỳ 2025-2030; đồng thời, xây dựng Văn kiện Đại hội theo trình tự các bước.

Trong 9 tháng đầu năm 2024, toàn Đảng bộ Khối không có tổ chức đảng, đảng viên bị thi hành kỷ luật; đã thành lập 3 Chi bộ cơ sở trực thuộc; mở 1 lớp bồi dưỡng lý luận chính trị cho 52 đảng viên mới; mở 2 lớp bồi dưỡng nhận thức về đảng cho 115 quần chúng ưu tú.

Từ đầu năm 2024 đến nay, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh Lâm Đồng đã thành lập 2 tổ chức Đoàn trực thuộc (Chi đoàn Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh; Chi đoàn Công ty CP Bia Sài Gòn - Lâm Đồng), giải thể 3 tổ chức đoàn. Tính đến nay, có 32 tổ chức đoàn trực thuộc với 1.355 đoàn viên.

Cấp ủy và các tổ chức chính trị - xã hội ở cơ sở tuyên truyền vận động cán bộ, đoàn viên, hội viên hăng hái thi đua lao động sản xuất, tích cực hưởng ứng tham gia các phong trào thi đua trong năm 2024 do Đảng, Chính phủ, Tỉnh ủy, UBND tỉnh và các đoàn thể cấp trên phát động; đẩy mạnh Phong trào Thi đua Dân vận khéo giai đoạn 2021 - 2025.

Tham gia tích cực các hoạt động xã hội, nhân đạo, từ thiện với số tiền 19,635 tỷ đồng; trong đó, số tiền ủng hộ Nhân dân các tỉnh phía Bắc bị ảnh hưởng bão số 3 là 2,969 tỷ đồng. Hưởng ứng Tháng gửi tiết kiệm chung tay vì người nghèo với số tiền gửi 13,915 tỷ đồng...

Trao kỷ niệm chương
Trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp xây dựng Đảng trong doanh nghiệp Việt Nam

Bên cạnh những kết quả đạt được, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh Lâm Đồng cũng thẳng thắn chỉ ra một số hạn chế, khó khăn nhất định như kết quả sản xuất kinh doanh của một số doanh nghiệp chưa đạt kế hoạch đề ra; một số tổ chức đảng chưa phát huy hiệu quả trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo doanh nghiệp thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh.

Việc rà soát, bổ sung quy hoạch cấp ủy nhiệm kỳ 2020 - 2025, 2025 - 2030 ở một số nơi thực hiện chậm, một số đơn vị chưa thực hiện. Một số tổ chức đảng, đảng viên vẫn còn lúng túng trong việc triển khai, đăng ký mô hình mới, cách làm sáng tạo, mô hình dân vận khéo.

Công tác phát triển đảng viên, thành lập tổ chức Đảng, các tổ chức chính trị - xã hội trong các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước và việc kết nạp chủ doanh nghiệp tư nhân vào Đảng tiếp tục gặp nhiều khó khăn. Một số tổ chức đảng tại các doanh nghiệp có nguồn kết nạp nhưng vẫn không kết nạp được đảng viên mới từ đầu năm đến nay.

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Hoàng Xuân Hường – Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh Lâm Đồng đánh giá cao những kết quả đã đạt được của toàn Khối trong thời gian qua; đồng thời, nhấn mạnh một số nội dung trọng tâm để thực hiện đạt và vượt chỉ tiêu 3 tháng cuối năm.

Dịp này, thừa ủy quyền của Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương, đồng chí Hoàng Xuân Hường - Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh Lâm Đồng đã trao tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp xây dựng Đảng trong doanh nghiệp Việt Nam cho 1 cá nhân.

Cũng trong sáng nay, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức sơ kết 2 năm việc thực hiện Nghị quyết số 07 của Ban Chấp hành Đảng bộ khối Doanh nghiệp về nâng cao chất lượng công tác kiểm tra, giám sát trong Đảng bộ Khối Doanh nghiệp tỉnh Lâm Đồng.


Từ khóa:

lâm đồng

sơ kết