Đại hội lần thứ IX Đảng bộ tỉnh Lâm Đồng

09:09, 25/09/2010

 Đại hội lần thứ IX Đảng bộ tỉnh Lâm Đồng là Đại hội "Đoàn kết, đổi mới, trách nhiệm, kỷ cương, phát huy mọi nguồn lực, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức Đảng, đảm bảo quốc phòng, an ninh, đưa Lâm Đồng phát triển nhanh và bền vững".

Thực hiện Chỉ thị số 37-CT/TW ngày 04/8/2009 của Bộ Chính trị, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Lâm Đồng đã ban hành Chỉ thị số 45-CT/TU ngày 22/10/2009 và Kế hoạch số 61-KH/TU ngày 27/10/2009 về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng. Đại hội đảng bộ các cấp Đảng bộ tỉnh Lâm Đồng được tiến hành từ tháng 5 đến tháng 9/2010. Đây là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn Đảng, toàn dân, toàn quân trong tỉnh. Đến nay, đại hội đảng cấp cơ sở và cấp trên cơ sở trong toàn Đảng bộ tỉnh đã thành công tốt đẹp.

 

Sau thời gian tích cực chuẩn bị, được sự thống nhất của Bộ Chính trị, Ban bí thư Trung ương Đảng, Đại hội lần thứ IX Đảng bộ tỉnh Lâm Đồng sẽ tiến hành từ ngày 27 đến ngày 29/9/2010, tại Hội trường Tỉnh ủy - số 10, đường Lê Hồng Phong, thành phố Đà Lạt. Tham dự Đại hội có 310 đại biểu chính thức, thay mặt cho 28.392 đảng viên trong toàn Đảng bộ tỉnh.

Đại hội lần thứ IX Đảng bộ tỉnh Lâm Đồng là Đại hội "Đoàn kết, đổi mới, trách nhiệm, kỷ cương, phát huy mọi nguồn lực, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức Đảng, đảm bảo quốc phòng, an ninh, đưa Lâm Đồng phát triển nhanh và bền vững". Đại hội IX Đảng bộ tỉnh có nhiệm vụ kiểm điểm, đánh giá những thành tựu, cũng như những hạn chế, yếu kém trong nhiệm kỳ 2005 - 2010; đồng thời đề ra phương hướng, nhiệm vụ phát triển cho nhiệm kỳ 2011 - 2015; phấn đấu nâng cao hơn nữa năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức Đảng. Đại hội khẳng định quyết tâm chính trị lãnh đạo toàn Đảng, toàn dân, toàn quân phát huy những thành tựu đã đạt được, vượt qua khó khăn, giữ vững đoàn kết, kiên trì đổi mới, nâng cao trách nhiệm, giữ vững kỷ luật, kỷ cương, phát huy mọi nguồn lực để đưa Lâm Đồng phát triển nhanh và bền vững.

Từ hơn nửa năm qua, các dự thảo văn kiện trình Đại hội đã được Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh chuẩn bị kỹ lưỡng, công bố rộng rãi trong toàn Đảng bộ, được thảo luận và đóng góp ý kiến trong đại hội đảng bộ các cấp. Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đã công bố bản dự thảo Báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khoá VIII trình Đại hội lần thứ IX Đảng bộ tỉnh để xin ý kiến góp ý của đông đảo đồng bào trong tỉnh. Việc tổ chức xin ý kiến đóng góp của nhân dân đã được tiến hành chu đáo, trân trọng và dân chủ, trở thành đợt sinh hoạt chính trị rộng lớn, được nhân dân nhiệt tình hưởng ứng. Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đã nhận được nhiều ý kiến đóng góp của các đồng chí cán bộ cách mạng lão thành, các đồng chí đảng viên ở cơ sở, cán bộ, chiến sĩ các lực lượng vũ trang, đồng bào các dân tộc trong tỉnh, thể hiện sự gắn bó máu thịt giữa Đảng và nhân dân, sự nghiệp của Đảng cũng là mối quan tâm sâu sắc, có ý nghĩa thiết thân với mỗi người dân. Các ý kiến đóng góp đã được chọn đăng, phát rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng của tỉnh, được Tiểu ban văn kiện của Đại hội tập hợp, tiếp thu ý kiến trong nhiều lần bổ sung, hoàn chỉnh dự thảo văn kiện.

Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương Đảng, các ban, bộ, ngành Trung ương đã đánh giá cao công tác chuẩn bị các văn kiện trình Đại hội lần thứ IX Đảng bộ tỉnh Lâm Đồng, cho rằng dự thảo các báo cáo được chuẩn bị công phu, có chất lượng theo tinh thần Chỉ thị 37-CT/TW của Bộ Chính trị, phù hợp với định hướng của Trung ương và sát với thực tiễn của địa phương. Có thể nói Báo cáo chính trị trình Đại hội lần này là trí tuệ của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân trong tỉnh.

Đại hội lần thứ IX Đảng bộ tỉnh Lâm Đồng sẽ thảo luận, đóng góp ý kiến vào dự thảo các văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng: Cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội (bổ sung, phát triển năm 2011); Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội 2011 - 2020; Báo cáo chính trị tại Đại hội XI của Đảng; Báo cáo một số vấn đề bổ sung, sửa đổi Điều lệ Đảng. Đại hội sẽ đánh giá kết quả sau gần 4 năm triển khai thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Đại hội lần thứ IX Đảng bộ tỉnh Lâm Đồng sẽ tiến hành bầu Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Lâm Đồng khóa IX và bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng. Dự kiến số lượng Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh 55 đồng chí, Ban Thường vụ Tỉnh ủy 15 đồng chi, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy 11 đồng chí.

Đại hội lần thứ IX Đảng bộ tỉnh Lâm Đồng là sự kiện chính trị quan trọng trong toàn Đảng, toàn dân và toàn quân trong tỉnh. Thông qua Đại hội để nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu toàn diện của tổ chức Đảng trong toàn Đảng bộ. Trên cơ sở phát huy dân chủ, Đại hội tập trung năng lực trí tuệ và bản lĩnh của toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân, định ra đường lối chính trị đúng đắn; tăng cường đoàn kết, thống nhất về chính trị, tư tưởng và tổ chức trong Đảng, xây dựng nội bộ Đảng trong sạch, vững mạnh, từ đó nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu, thực hiện thắng lợi mục tiêu chính trị của Đảng.

Trên tinh thần đó, Tỉnh ủy Lâm Đồng đề nghị các cơ quan thông tấn báo chí phát huy vai trò xung kích trên mặt trận công tác tư tưởng, đẩy mạnh tuyên truyền Đại hội lần thứ IX Đảng bộ tỉnh Lâm Đồng, góp phần quan trọng vào thành công của Đại hội.