Đoàn kết, đổi mới để phát triển nhanh và bền vững

04:09, 25/09/2010

Là một tỉnh Nam Tây Nguyên với đặc thù xuất phát điểm nền kinh tế - xã hội thấp, cơ sở hạ tầng thiếu và yếu, không đồng bộ nên 5 năm qua Đảng bộ, chính quyền và đồng bào các dân tộc trong tỉnh Lâm Đồng đã nỗ lực khắc phục lắm khó khăn, thách thức.

Là một tỉnh Nam Tây Nguyên với đặc thù xuất phát điểm nền kinh tế - xã hội thấp, cơ sở hạ tầng thiếu và yếu, không đồng bộ nên 5 năm qua Đảng bộ, chính quyền và đồng bào các dân tộc trong tỉnh Lâm Đồng đã nỗ lực khắc phục lắm khó khăn, thách thức; phát huy tinh thần đoàn kết, năng động, sáng tạo và quyết liệt “đột phá, tăng tốc” nên đã giành nhiều thành tựu lớn lao trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, xã hội, an ninh - quốc phòng…!

Kết thúc nhiệm kỳ Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ VIII, Lâm Đồng đã vượt qua ngưỡng chậm phát triển - Niềm vui, niềm tự hào ấy thêm minh chứng rõ nét sự lãnh, chỉ đạo sáng suốt của Tỉnh ủy trong bước đường cùng cả nước tiếp tục công cuộc đổi mới của Đảng, nâng cao vị thế Việt Nam trên trường quốc tế!

Làm gì để đưa Lâm Đồng phát triển nhanh và bền vững trong thời gian tới? Chủ đề Đại hội IX Đảng bộ tỉnh lần thứ IX đã là kim chỉ nam hướng toàn Đảng, toàn dân, toàn quân cùng đồng thuận trong nhận thức và hành động để Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp trở thành hiện thực sinh động. Trong quá trình muốn phát triển nhanh và bền vững, Lâm Đồng cần huy động mọi nguồn lực, phát huy nội lực khai thác có hiệu quả những lợi thế so sánh của địa phương như du lịch - dịch vụ, khoáng sản, cây công nghiệp dài ngày, nông nghiệp công nghệ cao… và đặc biệt là tiềm năng nhân lực của một trong những trung tâm đào tạo - giáo dục, nghiên cứu khoa học lớn của cả nước.

Bước vào nhiệm kỳ Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ IX, Lâm Đồng đang đứng trước nhiều vận hội mới, thế nhưng nếu không phát huy tinh thần trách nhiệm, kỷ cương thì cũng không tranh thủ, tận dụng được thời cơ. Do vậy, vấn đề chú trọng nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức Đảng là yếu tố quyết định đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống, khơi dậy và thổi bùng tinh thần yêu quê hương, dựng xây đất nước ngày càng phồn vinh!

Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ IX là sự kiện chính trị quan trọng, tin tưởng với tinh thần “đoàn kết, đổi mới”, Đại hội sẽ mở ra hướng phát triển sáng lạn cho Lâm Đồng!                

Nguyễn Thanh