Niềm tin, kỳ vọng vào Đại hội Đảng bộ tỉnh khóa IX

10:09, 24/09/2010

Đại hội lần thứ IX Đảng bộ tỉnh Lâm Đồng sẽ diễn ra từ ngày 27 đến ngày 29/9/2010, tại Hội trường Tỉnh ủy - số 10, đường Lê Hồng Phong, thành phố Đà Lạt. Người dân đặt nhiều niềm tin và kỳ vọng vào Đại hội.

Đại hội lần thứ IX Đảng bộ tỉnh Lâm Đồng sẽ diễn ra từ ngày 27 đến ngày 29/9/2010, tại Hội trường Tỉnh ủy - số 10, đường Lê Hồng Phong, thành phố Đà Lạt. Người dân đặt nhiều niềm tin và kỳ vọng vào Đại hội.

Ông Nguyễn Đức Thọ - Chủ tịch Hội Nông dân xã Tân Hội (Đức Trọng):

QUAN TÂM CHUYỂN GIAO KHOA HỌC KỸ THUẬT CHO NÔNG DÂN

 

Trong xu thế hội nhập hiện nay, người nông dân phải biết thay đổi thói quen phải biết sản xuất cái thị trường cần, chứ không chỉ biết sản xuất cái ta có. Muốn làm được điều này, người nông dân cần phải có kiến thức, nhất là kiến thức về khoa học kỹ thuật. Ở Tân Hội, những năm qua người nông dân đã chủ động trong chuyển dịch cơ cấu cây trồng theo hướng khai thác hiệu quả tiềm năng của địa phương. Từ chỗ canh tác cây lương thực kém hiệu quả, nông dân đã chuyển sang trồng rau, hoa, cà phê… cho hiệu quả kinh tế cao. Toàn xã hiện đã xây dựng được 13 mô hình nhà lưới, nhà kính sản xuất rau - hoa theo hướng công nghệ cao. Tuy nhiên, đến nay, vấn đề đầu ra cho nông sản vẫn còn hết sức bấp bênh. Đã có một số doanh nghiệp đến địa phương ký kết, liên kết tiêu thụ nông sản cho nông dân, nhưng yêu cầu về chất lượng sản phẩm của các doanh nghiệp đưa ra thì rất ít nông địa phương có thể đáp ứng được. Tôi tin tưởng rằng, tại Đại hội lần này, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo huyện sẽ tập trung trí tuệ, bàn thảo để tìm ra giải pháp tối ưu nhằm hỗ trợ nông dân phát triển sản xuất bền vững, trong đó cần quan tâm đặc biệt đến công tác chuyển giao khoa học kỹ thuật cho nông dân.

 

Anh K’Tân – người dân thôn Đạ Nghịch, xã Lộc Châu, Tp Bảo Lộc:

BÀ CON TIN TƯỞNG VÀO SỰ QUAN TÂM, LÃNH ĐẠO ĐẢNG VÀ NHÀ NƯỚC

 

Thời gian qua, bà con thôn Đạ nghịch chúng tôi nhận được sự quan tâm của Đảng ủy, UBND thành phố Bảo Lộc và xã Lộc Châu rất lớn. Do đó, đời sống bà con đã có sự chuyển biến về mọi mặt từ kinh tế, văn hóa xã hội, y tế và giáo dục. Các công trình về hạ tầng, đường giao thông, điện thắp sáng, nước sinh hoạt đã đến tận nhà dân. Trong lĩnh vực kinh tế, bà con được đầu tư cây - con giống, cho vay hộ nghèo để phát triển kinh tế gia đình. Từ đó, đã từng bước vươn lên, hiện tại số hộ nghèo trong thôn chỉ còn 23 hộ, chiếm tỷ lệ hơn 10%. Bà con đã từng bước xóa bỏ tâm lý trông chờ ỷ lại vào Đảng và Nhà nước, cùng nhau nỗ lực hơn nữa để cùng phát triển. Kỳ vọng của người dân thôn Đạ Nghịch đối với Đại hội Đảng bộ tỉnh Lâm Đồng sắp tới là tiếp tục quan tâm đầu tư bà con vùng đồng bào còn nhiều khó khăn, nhất là vấn đề khoa học kỹ thuật. Vì dù diện tích đất sản xuất ít nhưng nếu bà con áp dụng được khoa học kỹ thuật đúng cách sẽ tăng thêm năng suất, giúp kinh tế gia đình ngày càng khấm khá. Bên cạnh đó, cũng cần quan tâm đào tạo nghề và giải quyết việc làm sau đào tạo cho con em vùng đồng bào dân tộc, giúp họ chuyển đổi ngành nghề và có thu nhập ổn định. Với sự quan tâm, đầu tư của Đảng và Nhà nước trong những năm qua cũng như trong thời gian tới, bà con thôn Đạ Nghịch tin tưởng vào sự quan tâm, lãnh đạo của Đảng và Nhà nước, vì chỉ với sự quan tâm đó đời sống bà con mới đi lên vững chắc. Bà con không nghe theo luận điệu xuyên tạc, chống phá của các thế lực thù địch, không nghe theo lời kẻ xấu để cuộc sống ngày một đi lên.

H. Túc - H. Sang