Tin tưởng vào thắng lợi của Đại hội Đảng bộ tỉnh khoá IX

05:09, 27/09/2010

Dự Đại hội Đảng bộ tỉnh Lâm Đồng lần thứ IX( nhiệm kỳ 2010 – 2015), tất cả các đại biểu về dự Đại hội đều có chung một niềm tin về sự thắng lợi của đại hội. Cùng với đó là tâm tư, nguyện vọng muốn gửi gắm vào BCH Đảng bộ khoá mới về một sự “ đột phá” phát triển KT – XH của địa phương nhanh, bền vững.

Dự Đại hội Đảng bộ tỉnh Lâm Đồng lần thứ IX( nhiệm kỳ 2010 – 2015), tất cả các đại biểu về dự Đại hội đều có chung một niềm tin về sự thắng lợi của đại hội. Cùng với đó là tâm tư, nguyện vọng muốn gửi gắm vào BCH Đảng bộ khoá mới về một sự “ đột phá” phát triển KT – XH của địa phương nhanh, bền vững.

* Đại biểu có tuổi đời, tuổi đảng cao nhất (65 tuổi đảng) – Thiếu tướng Bùi Minh Hớn, Chủ tịch Hội CCB tỉnh Lâm Đồng:

Thiếu tướng Bùi Minh Hớn
Thiếu tướng Bùi Minh Hớn
“Hội CCB sẽ đưa Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ tỉnh khoá IX sớm đi vào cuộc sống”

Là đại biểu tham dự nhiều kỳ đại hội tỉnh Đảng bộ, tôi tin tưởng rằng đại hội Đảng bộ tỉnh lần này sẽ thành công tốt đẹp. Đại hội sẽ bầu được một BCH có đủ năng lực, phẩm chất đạo đức và bản lĩnh chính trị để lãnh, chỉ đạo toàn Đảng, toàn dân thực hiện thành công nhiệm vụ chính trị của địa phương trong tình hình mới.

Với tư cách là Chủ tịch Hội CCB tỉnh, tôi sẽ cùng với các đồng chí trong BCH Tỉnh Hội sẽ tổ chức quán triệt nội dung Nghị quyết đại hội và chỉ đạo các cấp hội trên địa bàn tỉnh triển khai Nghị quyết của đại hội đến toàn thể hội viên góp phần đưa Nghị quyết của đại hội sớm trở thành hiện thực, đi vào cuộc sống, với tinh thần tất cả vì một Lâm Đồng ngày càng giàu đẹp.

 

* Đại biểu trẻ tuổi nhất Phạm Thị Hoàng Yến (27 tuổi – 4 tuổi đảng):

Phạm Thị Hoàng Yến
Phạm Thị Hoàng Yến
“Mong đại hội quan tâm hơn nữa đến việc phát huy năng lực, trí tuệ của tuổi trẻ”

Tôi rất vinh dự khi được có mặt tại Đại hội đại biểu tỉnh Đảng bộ Lâm Đồng khoá IX , là đại biểu trẻ tuổi nhất, tôi mong muốn tuổi trẻ của Lâm Đồng sẽ được Đảng bộ tỉnh quan tâm, tạo điều kiện để phát huy hết năng lực, trí tuệ cho công cuộc đổi mới đất nước và góp phần thúc đẩy kinh tế – xã hội của địa phương phát triển ở tầm cao mới. Riêng đối với bản thân, tôi sẽ có những nỗ lực hơn nữa trong công tác để góp phần cùng với địa phương phát triển một nền nông nghiệp công nghệ cao bền vững, mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Tôi cũng mong rằng, tỉnh quan tâm đầu tư đúng mức về vốn, thị trường tiêu thụ để phát triển mạnh những cây trồng chủ lực tại các vùng nông thôn, trong đó có xã Hoà Ninh – Di Linh nơi tôi đang công tác nhằm phát huy lợi thế so sánh về vùng nguyên liệu cho công nghiệp chế biến nông sản xuất khẩu như chè, cà phê, chanh dây…

* Đại biểu dân tộc thiểu số – Điểu K’Giắc (Bí thư Đảng uỷ xã Đồng Nai Thượng - huyện Cát Tiên):

Điểu K’Giắc
Điểu K’Giắc
“Cần quan tâm, đầu tư nhiều hơn nữa để phát triển toàn diện vùng đồng bào DTTS”

Với tinh thần đổi mới và sự đoàn kết, thống nhất cao của đại hội, tôi tin tưởng rằng đại hội sẽ thành công tốt đẹp. Sau đại hội, sẽ có sự chuyển biến mạnh mẽ về mọi mặt, trong đó có sự quan tâm, đầu tư sâu sắc cho sự phát triển của hệ thống chính trị cơ sở và sự đầu tư, phát triển đồng bộ hạ tầng cơ sở ở các vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc.

Trên cơ sở niềm tin đó, tôi mong rằng thời gian tới, Tỉnh uỷ, UBND tỉnh cần quan tâm đầu tư về mọi mặt hơn nữa để phát triển toàn diện vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

 

* Đại biểu doanh nghiệp Nguyễn Văn Việt – Giám đốc Công ty Cổ phần thực phẩm Lâm Đồng:

Nguyễn Văn Việt
Nguyễn Văn Việt
“Cần thông thoáng hơn trong cơ chế chính sách để giúp doanh nghiệp thu hút vốn, mở rộng quy mô sản xuất, kinh doanh”

Là một nhà doanh nghiệp vinh dự được dự đại hội tỉnh Đảng bộ, tôi tin rằng đại hội là cơ hội cho sự phát triển của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, bởi lẽ: với một BCH Đảng bộ mới có đủ năng lực, phẩm chất chính trị sẽ xây dựng được Nghị quyết sâu sắc toàn diện trong mọi lĩnh vực đời sống CT-KT-XH, trong đó có định hướng về sự phát triển của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

Trên cơ sở đó, tôi mong rằng thời gian tới tỉnh cần đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính, tạo sự thông thoáng trong cơ chế chính sách, trong thủ tục để giúp các doanh nghiệp có điều kiện thu hút các nguồn vốn đầu tư, nhằm mở rộng quy mô sản xuất kinh doanh, mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Kiến Giang – Nguyệt Thu