550 gương mặt trẻ được tuyên dương trong Cuộc vận động “Học tập và làm theo lời Bác”

04:10, 26/10/2010

Sau gần 4 năm thực hiện Cuộc vận động “Tuổi trẻ Lâm Đồng học tập và làm theo lời Bác” trên địa bàn toàn tỉnh đã thu hút đông đảo các đối tượng thanh thiếu nhi tham gia.

Sau gần 4 năm thực hiện Cuộc vận động “Tuổi trẻ Lâm Đồng học tập và làm theo lời Bác” trên địa bàn toàn tỉnh đã thu hút đông đảo các đối tượng thanh thiếu nhi tham gia. Bằng cách sáng tạo trong việc cụ thể hóa nội dung Cuộc vận động do Đảng phát động gắn với nguyện vọng và đặc thù của Đoàn thanh niên đã làm cho Cuộc vận động thực sự đi vào đời sống học tập, lao động, công tác, chiến đấu… của mọi đối tượng thanh thiếu nhi.

Chuyển hướng hình thức Cuộc vận động từ học tập sang làm theo trong những năm gần đây đã góp phần tạo ra các phong trào thi đua sôi nổi trong tuổi trẻ. Nhiều mô hình điển hình, nhiều tấm gương sáng xuất hiện trên hầu hết các lĩnh vực. Đoàn thanh niên các cấp đã chú trọng tổ chức các Liên hoan, gặp mặt công nhận và biểu dương, tôn vinh những mô hình, điển hình tiên tiến.

Đến nay, hầu hết các huyện, Thành đoàn và Đoàn trực thuộc đều tổ chức liên hoan thanh niên tiên tiến và đã công nhận 102 tập thể, 521 cá nhân điển hình “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác”. Riêng tỉnh đoàn Lâm Đồng đã 2 lần tổ chức liên hoan, tôn vinh trên 30 tập thể và 239 gương mặt trẻ xuất sắc trong cuộc vận động này. Năm 2009 vừa qua, tỉnh đoàn Lâm Đồng đã chọn 6 gương mặt trẻ xuất sắc nhất toàn tỉnh dự liên hoan toàn quốc…

Thanh Dương Hồng