Báo Quân đội nhân dân kỷ niệm 60 năm ngày ra số đầu tiên và đón nhận Danh hiệu Anh hùng Lao động

10:10, 19/10/2010

Ngày 19/10 tại Hà Nội, báo Quân đội nhân dân đã tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 60 năm ngày ra số đầu tiên (20/10/1950 – 20/10/2010) và đón nhận Danh hiệu Anh hùng Lao động – phần thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước trao tặng vì đã có thành tích đặc biệt xuất sắc trong thời kỳ đổi mới.

Ngày 19/10 tại Hà Nội, báo Quân đội nhân dân đã tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 60 năm ngày ra số đầu tiên (20/10/1950 – 20/10/2010) và đón nhận Danh hiệu Anh hùng Lao động – phần thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước trao tặng vì đã có thành tích đặc biệt xuất sắc trong thời kỳ đổi mới.


Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng gắn huy hiệu Anh hùng Lao động lên lá cờ Quyết thắng Báo Quân đội Nhân dân.
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng gắn huy hiệu Anh hùng Lao động lên lá cờ Quyết thắng Báo Quân đội Nhân dân.
 Đến dự Lễ kỷ niệm có Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng, đại diện lãnh đạo Quân đội, Tổng cục Chính trị, các Bộ, ban, ngành, đoàn thể cùng đông đảo thế hệ phóng viên, biên tập viên, cộng tác viên qua các thời kỳ của Báo Quân đội nhân dân.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng nhiệt liệt chúc mừng và biểu dương những thành tích đặc biệt xuất sắc mà Báo Quân đội nhân dân đã đạt được trong suốt 60 năm qua. Chủ tịch Quốc hội khẳng định, Báo Quân đội nhân dân là tờ báo anh hùng trong kháng chiến, anh hùng trong hòa bình xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, là tờ báo anh hùng của Quân đội nhân dân anh hùng, của dân tộc Việt Nam anh hùng.

Chủ tịch Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh, trong suốt quá trình công tác, chiến đấu, trưởng thành, trải qua các giai đoạn đấu tranh cách mạng, giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, Báo Quân đội nhân dân luôn nắm chắc quan điểm, đường lối của Đảng, bám sát thực tiễn cuộc sống, bám sát chiến trường, phản ánh kịp thời, sinh động các phong trào hành động cách mạng và thi đua yêu nước của cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang và nhân dân. Báo góp phần tích cực tuyên truyền, giáo dục lòng yêu nước, tinh thần đại đoàn kết dân tộc, xây đắp niềm tin chiến thắng trong cán bộ, đảng viên, toàn quân, toàn dân ta, cổ vũ mạnh mẽ chủ nghĩa anh hùng cách mạng, động viên quân và dân ta vượt lên mọi thử thách ngặt nghèo, mọi hy sinh gian khổ, đưa sự nghiệp cứu nước, giành độc lập tự do, thống nhất Tổ quốc đi đến thắng lợi cuối cùng.

Báo Quân đội nhân dân đã thể hiện bản lĩnh của một tờ báo chính trị - quân sự, khẳng định vai trò lãnh đạo của Đảng đối với sự nghiệp cách mạng của dân tộc, kiên định chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, đưa đất nước vững bước trên con đường đi lên chủ nghĩa xã hội, thực hiện công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh.

Chủ tịch Quốc hội nêu rõ, đất nước ta đã đi qua thập niên đầu của thế kỷ 21 với những thành tựu to lớn và khá toàn diện. Những nhiệm vụ của Đảng, Nhà nước và nhân dân, quân đội ta trong giai đoạn hiện nay đòi hỏi sự phấn đấu mạnh mẽ, tiếp tục đổi mới và sáng tạo của báo chí cả nước nói chung và Báo Quân đội nhân dân nói riêng. Báo chí cần tuyên truyền sâu đậm hơn nữa về sự vươn lên mạnh mẽ của dân tộc Việt Nam, đất nước và con người Việt Nam; về sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc với khát vọng và năng lực vượt qua nghèo nàn, lạc hậu, thực hiện thành công sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập sâu rộng vào đời sống quốc tế.

Báo Quân đội nhân dân cùng báo chí cả nước cần cổ vũ mạnh mẽ hơn nữa những tấm gương người tốt, việc tốt, những điển hình tiên tiên trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh để toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta ngày càng giàu có thêm năng lượng tinh thần và vật chất đưa đất nước phát triển toàn diện, nhanh và bền vững, bồi đắp những giá trị của con người Việt Nam, thế mạnh của hệ thống chính trị và Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam, vượt lên chiến thắng những thói hư tật xấu, những căn bệnh quan liêu, tham nhũng, lãng phí, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng, làm trong sạch bộ máy Nhà nước, lành mạnh các quan hệ xã hội.

Sắp tới, Báo cần tiếp tục tuyên truyền sâu rộng và sinh động hơn nữa về quan hệ quân – dân, về nhiệm vụ xây dựng nền quốc phòng toàn dân, xây dựng thế trận chiến tranh nhân dân bảo vệ Tổ quốc, xây dựng Quân đội nhân dân vững mạnh toàn diện, sẵn sàng giúp đỡ, bảo vệ nhân dân, sẵn sàng hoàn thành mọi nhiệm vụ Tổ quốc giao phó, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ trong thời kỳ mới.

Chủ tịch Quốc hội lưu ý, hiện nay, Đảng ta đang tiến hành đại hội Đảng bộ các cấp và tích cực chuẩn bị cho Đại hội toàn quốc lần thứ XI của Đảng; các dự thảo văn kiện của Đại hội đã được công bố rộng rãi. Báo Quân đội nhân dân là một kênh quan trọng để cán bộ, đảng viên, nhân dân và chiến sĩ ta đóng góp ý kiến, thể hiện lòng tin vững chắc vào sự lãnh đạo của Đảng, sự nghiệp phát triển đất nước, tích cực tham gia xây dựng Đảng.

Đồng thời tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa việc phát hiện, bồi dưỡng và truyên truyền sâu rộng những nhân tố mới, cách làm mới đúng đắn, cổ vũ các phong trào thi đua yêu nước thực hiện đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và Quân đội. Với lợi thế của một tờ báo chính trị - quân sự, Báo Quân đội nhân dân cần đi tiên phong cùng báo chí cả nước tiếp tục đẩy mạnh cuộc đấu tranh trên mặt trận tư tưởng và văn hóa, làm sáng rõ đường lối của Đảng, con đường đi lên của đất nước, làm thất bại mọi âm mưu, thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch, bác bỏ các quan điểm sai trái, đánh bạt các luồng suy tính cơ hội, dao động...

Đọc diễn văn tại Lễ kỷ niệm, Thiếu tướng Lê Phúc Nguyên, Tổng Biên tập Báo Quân đội nhân dân đã ôn lại truyền thống vẻ vang của Báo Quân đội nhân dân trong 60 năm qua, kể từ khi ra đời tại thôn Khau Diều, xã Định Biên, huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên và vinh dự được Chủ tịch Hồ Chí Minh đặt tên là báo Quân đội nhân dân. Thiếu tướng Lê Phúc Nguyên khẳng định, được đón nhận phần thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước trao tặng, cán bộ, phóng viên, biên tập viên, công nhân viên, chiến sỹ Báo Quân đội nhân dân càng vinh dự, tự hào và xác định rõ trách nhiệm nặng nề trước Đảng, Nhà nước, Quân dội và nhân dân. Từ những bài học thành công và chưa thành công trong quá khứ, những người làm Báo Quân đội nhân dân thế hệ hôm nay nguyện tiếp bước và kế tục truyền thống vẻ vang của các thế hệ đi trước, quyết tấm phấn đấu, phát huy ưu điểm, khắc phục sửa chữa thiếu sót và khuyết điểm, tiếp tục đổi mới, cải tiến mạnh mẽ, không ngừng nâng cao chất lượng đội ngũ báo chí và chất lượng các ấn phẩm của báo, đưa tờ báo ngày càng phát triển về mọi mặt.

Theo TTXVN