Festival Thanh niên làm kinh tế giỏi dựng xây đất nước

03:10, 16/10/2010

Đêm tụ hội, tuyên dương các thanh niên, doanh nhân trẻ xung kích, sáng tạo trong phong trào lập thân, lập nghiệp trên cả nước trong khuôn khổ Festival Thanh niên làm kinh tế giỏi dựng xây đất nước với chủ đề "Tỏa sáng hào khí ngàn năm" diễn ra tối 15/10, tại Bắc Ninh.

Đêm tụ hội, tuyên dương các thanh niên, doanh nhân trẻ xung kích, sáng tạo trong phong trào lập thân, lập nghiệp trên cả nước trong khuôn khổ Festival Thanh niên làm kinh tế giỏi dựng xây đất nước với chủ đề "Tỏa sáng hào khí ngàn năm" diễn ra tối 15/10.

 

 

Tuyên dương 100 thanh niên tiêu biểu, doanh nhân trẻ làm giàu.
Tuyên dương 100 gương thanh niên tiêu biểu, doanh nhân trẻ làm giàu.

Phát buổi khai mạc buổi lễ, anh Nguyễn Phước Lộc - Chủ tịch Hội LHTNVN, thay mặt cho thanh niên cả nước tưởng nhớ đến Chủ tịch Hồ Chí Minh; tưởng nhớ đến các hội viên thanh niên VN đã chiến đấu anh dũng, hy sinh và đóng góp công sức lao động trong quá trình hình thành Hội và phát triển đất nước. Anh Lộc cũng bày tỏ sự tin tưởng đối với sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản VN và tương lai tươi sáng của đất nước VN.

Nhấn mạnh về buổi lễ tuyên dương 100 gương thanh niên, doanh nhân trẻ làm giàu, Anh Lộc cho rằng: “Thành tích của các bạn sẽ càng phát huy trên mọi miền Tổ quốc, ở khắp các tầng lớp thanh niên trên cả nước. Đó là khát vọng khởi nghiệp, làm giàu chính đáng. Các bạn thực sự là những chiến sĩ dựng xây trên mặt trận kinh tế, phát huy đầy đủ nhất tinh thần Khi Tổ quốc cần, thanh niên hành động”.

Mở màn cho chương trình, hai bạn trẻ thanh niên tại hội trường đã chia sẻ những ý kiến khác nhau. Một bạn nữ cho rằng: “Quá trình khởi nghiệp rất gian nan và vất vả”. Trong khi đó, đại biểu đến từ Sơn La lại cho rằng: “Quá trình khởi nghiệp của thanh niên sẽ không bị đơn độc bởi những sự hỗ trợ quý báu từ các tổ chức Đoàn, Hội”.

Ba doanh nhân Đặng Lê Nguyên Vũ - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Trung Nguyên, Chủ nhiệm CLB Thanh niên khởi nghiệp; doanh nhân Bùi Văn Quân - Phó chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ VN, Chủ tịch Hội DNT Hà Nội, Chủ tịch HĐQT công ty cổ phần tập đoàn Anh Quân Strong; doanh nhân Mẫn Ngọc Anh - Chủ tịch Hội DNT Bắc Ninh, Tổng giám đốc Tập đoàn Hanaka đã rất thân tình bộc bạch, chia sẻ với các bạn trẻ về con đường khởi nghiệp và những dự định, tham vọng… của mình.

Sau đó, buổi lễ tiếp tục với một phóng sự ngắn về chương trình đào tạo trực tuyến khởi sự doanh nghiệp cùng một phóng sự ngắn nói về tấm gương vươn lên của các thanh niên tiến tiến, tiêu biểu làm giàu 2010: Vừ A Lữ, Trần Quang Dũng.

Hai gương mặt đại diện cho các thanh niên tiêu biểu đã chia sẻ về hoàn cảnh rất thật của mình. Đó là anh Nguyễn Khắc Sơn (doanh nhân ở Đồng Nai) đã tự tin khởi nghiệp từ số vốn ban đầu là 30 triệu đồng, đến nay đã vươn lên con số 20 tỷ đồng. Trong khi đó, anh Huỳnh Thanh Tú (Kon Tum) dù bị khuyết tật nhưng đã mạnh dạn dám làm việc, để chung sống với hoàn cảnh và từ đó tạo công ăn việc làm cho nhiều người lao động.

BTC và các doanh nhân, những thanh niên làm kinh tế giỏi đã chung tay đóng góp để ủng hộ đồng bào miền Trung đang bị lũ lụt tàn phá. Trong số đó, tập đoàn Kinh Bắc trao tặng 1 tỉ đồng cho đồng bào miền Trung bằng cách thông qua T.Ư Hội LHTN VN và Báo Thanh Niên để chuyển đến bà con. Tổng số tiền mà buổi lễ nhận được ngay sau đợt phát động đã lên đến con số 3 tỷ 256 triệu đồng.

Anh Nguyễn Mạnh Cường thay mặt Hội LHTN VN, Hội Doanh nhân trẻ chính thức phát động chương trình 1.000 doanh nhân đỡ đầu cho 1.000 ý tưởng khởi nghiệp cho thanh niên.

Giây phút quan trọng nhất của buổi mít tinh hôm nay rồi cũng đã đến khi 100 thanh niên, doanh nhân làm kinh tế giỏi năm 2010 được tuyên dương. Theo BTC, các tiêu chí dành cho giải thưởng thanh niên làm kinh tế giỏi lần đầu tiên này rất khắt khe. Đó phải là những thanh niên, doanh nhân có độ tuổi 18 đến 35, giữ vị trí chủ chốt, thu hút tạo công ăn việc làm cho thanh niên, tích cực tham gia công tác xã hội.

Bế mạc buổi lễ đặc biệt của thanh niên, doanh nhân làm kinh tế giỏi, Phó thủ tướng thường trực Nguyễn Sinh Hùng đã bày tỏ sự vui mừng khi được gặp gỡ 1.000 thanh niên giỏi giang, làm kinh tế giỏi tại Đền Đô, Bắc Ninh. Phó thủ tướng thường trực nhấn mạnh sự tự hào về thế hệ thanh niên VN hôm nay, đặc biệt là khi thế hệ trẻ hôm nay được tiếp nhận thứ tài sản vô giá là: truyền thống anh hùng, hào khí vẻ vang, truyền thống văn hiến mà cha ông để lại.

Theo Thanh Niên