Kiểm tra 4 năm thực hiện cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh tại Bảo Lộc, Cát Tiên và Đạ Huoai

04:10, 22/10/2010

Ngày 21/10, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã kiểm tra kết quả thực hiện Cuộc vận động Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh tại xã Đại Lào và phường Lộc Sơn (T.p Bảo Lộc).

(LĐonline)- Ngày 21/10, Ban Thường vụ Tỉnh ủy do đồng chí Nguyễn Xuân Tiến – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã kiểm tra kết quả thực hiện cuộc vận động Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh tại xã Đại Lào và phường Lộc Sơn (T.p Bảo Lộc).
 
Đồng chí Nguyễn Xuân Tiến – Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo phường Lộc Sơn.
Đồng chí Nguyễn Xuân Tiến – Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy
phát biểu chỉ đạo phường Lộc Sơn.

Sau 4 năm triển khai, Đảng bộ xã Đại Lào và Đảng bộ phường Lộc Sơn đều thực hiện khá tốt những nội dung của cuộc vận động và đã đạt được nhiều kết quả. Đặc biệt, đã xuất hiện ngày càng  nhiều những cá nhân và tập thể  điển hình trong học tập làm theo gương Bác. Cuộc vận động được lồng ghép với các phong trào của các đoàn thể dưới nhiều hình thức đã giúp chuyển biến khá đồng loạt và sâu sắc nhận thức và hành động của mỗi cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân. Từ đó giúp chính quyền địa phương hoàn thành tốt nhiệm vụ KT-XH hàng năm, đạt và vượt nhiều chỉ tiêu quan trọng như thu ngân sách, giảm tỷ lệ hộ nghèo, xóa nhà tạm, triển khai các dự án trọng điểm trên địa bàn…

Riêng ở Đại Lào, với đặc thù là một địa bàn chuyên canh nông nghiệp, đời sống dân cư còn nhiều khó khăn, nhưng nhờ nhận thức sâu sắc về tấm gương đạo đức của Bác mà các phong trào thi đua đều được cán bộ đảng viên và quần chúng nhân dân tham gia tích cực như xây dựng đường giao thông nông thôn, xây dựng hội trường khu phố, tích cực tham gia các nghĩa vụ đối với Nhà nước như thu nộp thuế. Qua 4 năm triển khai cuộc vận động, Đại Lào có 5 tập thể và 17 cá nhân điển hình trên các lĩnh vực như giáo dục, nông nghiệp nông thôn, phụ nữ, đoàn thanh niên; Đảng bộ xã nhiều năm liền là đảng bộ trong sạch vững mạnh. Còn đối với đảng bộ phường Lộc Sơn, với hơn 370 đảng viên sinh hoạt ở 22 chi bộ trực thuộc thì Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức HCM” là một cuộc vận động lớn được đảng viên và quần chúng ở các chi bộ hưởng ứng khá đồng loạt. Nhiều tấm gương được sàng lọc qua cuộc vận động đã được Đảng bộ nêu gương như đồng chí Lý Văn Nam – Chủ tịch Hội NCT, đồng chí Mai Thế Tuyền - Bí thư Chi bộ khu phố 1, đồng chí Nguyễn Xuân Hiền - Trưởng khu phố 8b, đồng chí Mai Văn Đề giáo viên Trường THPT Lộc Sơn….

Đánh giá chung về cuộc vận động này tại xã Đại Lào và phường Lộc Sơn, đồng chí Nguyễn Xuân Tiến – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã đánh giá cao những nỗ lực và những kết quả mà 2 địa phương này đã làm được trong thời gian qua. Tuy nhiên, đồng chí cũng đã chỉ ra những hạn chế, khuyết điểm cần khắc phục trong thời gian tới như sự chuyển biến nhận thức chưa sâu sắc và chưa đều, các mô hình chưa nổi trội và chưa được sàng lọc, nhân rộng, khâu làm theo chưa được tốt lắm và có lúc có nơi còn lúng túng.
 
Triển khai cuộc vận động trong thời gian tới, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh cả 2 địa phương cần tiếp tục củng cố và nâng cao vai trò lãnh đạo của Đảng, chỉ đạo từng cán bộ đảng viên, đặc biệt là các đồng chí cán bộ chủ chốt, đăng kí kế hoạch học tập và làm theo, tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền cuộc vận động và gắn cuộc vận động với công tác xây dựng đảng cũng như hoạt động của các đoàn thể khác. Đồng chí cũng lưu ý, các cán bộ chủ chốt của 2 địa phương cần phải nêu gương đi đầu trong mọi hoạt động, cần bám sát cơ sở và bám dân.
 
Tại huyện Cát Tiên, Đạ Huoai: Cuộc vận động đã lan tỏa trong cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân

Trong 2 ngày 21 - 22/10/2010, Ban chỉ đạo cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” cấp tỉnh (đoàn công tác số 3) do đồng chí Trương Văn Thu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng Ban chỉ đạo cuộc vận động làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra kết quả 4 năm (2007 - 2010) thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” tại xã Đức Phổ, thị trấn Đồng Nai (huyện Cát Tiên), xã Đạ Oai, xã Hà Lâm (huyện Đạ Huoai).

Tại đây, đoàn đã được nghe các đồng chí lãnh đạo Ban chỉ đạo các xã, thị trấn báo cáo kết quả 4 năm triển khai thực hiện cuộc vận động. Báo cáo khẳng định, cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” được các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể và nhân dân các địa phương triển khai thực hiện nghiêm túc, với đầy đủ các bước theo hướng dẫn của Ban chỉ đạo cấp tỉnh và cấp huyện. Sau 4 năm triển khai thực hiện, cuộc vận động đã có sự lan tỏa rộng rãi trong cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân. Qua đó đã nâng cao bản lĩnh chính trị, năng lực công tác của cán bộ, đảng viên, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững ổn định chính trị, đảm bảo quốc phòng - an ninh trên địa bàn.

Ban chỉ đạo các xã, thị trấn cũng đã nêu những tồn tại, khó khăn đề nghị Ban chỉ đạo cấp trên tiếp tục hướng dẫn, giúp đỡ Ban chỉ đạo các địa phương khắc phục, để đảm bảo cho cuộc vận động được triển khai có hiệu quả cao hơn.

Sau khi tiến hành kiểm tra hồ sơ triển khai cuộc vận động, công tác triển khai cuộc vận động của các Ban chỉ đạo…, thay mặt đoàn công tác, đồng chí Trương Văn Thu đã ghi nhận, biểu dương những kết quả đạt được của Ban chỉ đạo các xã, thị trấn qua 4 năm triển khai thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Đồng chí lưu ý cấp ủy Đảng các xã, thị trấn cần tiếp tục củng cố Ban chỉ đạo cuộc vận động; tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động đến mọi tầng lớp nhân dân; gắn cuộc vận động với xây dựng hệ thống chính trị, phát triển kinh tế - xã hội địa phương; và kịp thời khen thưởng động viên, nhân rộng các mô hình điển hình tiên tiến để cổ vũ cho cuộc vận động.

Hữu Sang - Hữu Túc