Kiểm tra việc triển khai Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” tại Di Linh

11:10, 23/10/2010

Đoàn kiểm tra do đồng chí Hà Phước Toản – Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ  làm trường đoàn đã kiểm tra tình hình 4 năm triển khai Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” tại huyện Di Linh. Tại đây, Đoàn đã kiểm tra việc triển khai Cuộc vận động tại Đảng bộ xã Đinh Trang Thượng và Đảng bộ xã Tân Nghĩa.

[links()](LĐonline)- Đoàn kiểm tra do đồng chí Hà Phước Toản – Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ  làm trường đoàn đã kiểm tra tình hình 4 năm triển khai Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” tại huyện Di Linh. Tại đây, Đoàn đã kiểm tra việc triển khai Cuộc vận động tại Đảng bộ xã Đinh Trang Thượng và Đảng bộ xã Tân Nghĩa.

Lãnh đạo Đảng bộ 2 xã nói trên đã báo cáo với Đoàn tình hình qua 4 năm triển khai Cuộc vận động, từ công tác lãnh, chỉ đạo; công tác tổ chức học tập, vận động, tuyên truyền đến việc xây dựng và thực hiện chuẩn mực đạo đức; tổ chức “làm theo” tấm gương đạo đức của Bác. Theo báo cáo của Đảng bộ xã Đinh Trang Thượng, ngoài việc triển khai các bước nói trên, Đảng bộ còn chỉ đạo cho từng Chi bộ tổ chức lấy ý kiến đóng góp của nhân dân đối với cán bộ, đảng viên về đạo đức, phẩm chất, lối sống. Sau 4 năm thực hiện Cuộc vận động, mỗi cán bộ, đảng viên ý thức rõ hơn trách nhiệm là phải thường xuyên trau dồi, rèn luyện đạo đức cách mạng, noi theo tấm gương của Bác, hoàn thành tốt nhiệm vụ của người đảng viên. Tỷ lệ đảng viên trong Đảng bộ vi phạm đạo đức tư cách có chiều hướng giảm. Đảng bộ xã Tân Nghĩa đã gắn nội dung Cuộc vận động với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị ở địa phương. Do vậy, qua 4 năm thực hiện Cuộc vận động đã tạo sự chuyển biến tích cực trên các lĩnh vực kinh tế – xã hội. Đối với cán bộ, đảng viên, tỷ lệ đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ năm sau cao hơn năm trước; tỷ lệ đảng viên vi phạm tư cách năm 2007 có 4,4%, năm 2008 và 2009 không có đảng viên vi phạm tư cách…

Phát biểu tại Đảng bộ xã Đinh Trang Thượng và Đảng bộ xã Tân Nghĩa, đồng chí Hà Phước Toản ghi nhận kết quả 4 năm triển khai Cuộc vận động của 2 Đảng bộ. Tuy nhiên, qua kiểm tra, đồng chí nhắc nhở và chỉ đạo 2 Đảng bộ cần tiếp tục tuyên truyền, vận động và tổ chức học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Trong quá trình triển khai Cuộc vận động cần phải lồng ghép với các nhiệm vụ chính trị của địa phương, với các cuộc vận động và các phong trào khác để tạo bước phát triển “đột phá” kinh tế – xã hội. Đảng bộ phải xác định đây là một Cuộc vận động có ý nghĩa sâu sắc và lâu dài, nên cần phải tiếp tục triển khai một cách đồng bộ. Mỗi tổ chức và cá nhân cần xây dựng và xác định lại chuẩn mực đạo đức để phấn đấu thực hiện. Học tập đạo đức của Bác thì không thể học hết được, nhưng phải học từ cái nhỏ, cái thiết thực, cái cụ thể đến cái lớn hơn. Đảng bộ phải xây dựng các mô hình, chọn mô hình và các điển hình tiên tiến trong Cuộc vận động để nhân rộng dần. Trong Cuộc vận động, Đảng bộ cần hết sức quan tâm đến công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở; quan tâm bồi dưỡng và phát triển đảng viên, xây dựng lực lượng nòng cốt và làm thế nào để Cuộc vận động có sức “lan toả” .

Sau khi làm việc tại 2 Đảng bộ Đinh Trang Thượng và Tân Nghĩa, Đoàn làm việc với Ban Chỉ đạo Cuộc vận động của huyện Di Linh. Đồng chí Hà Phước Toản và các thành viên trong đoàn trao đổi công tác chuẩn bị tổng kết 4 năm thực hiện Cuộc vận động và những nội dung quan trọng liên quan đến việc tiếp tục chỉ đạo và tổ chức triển khai Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” tại huyện Di Linh.

Bùi Trưởng