Tăng cường sự tham gia hiệu quả của Phụ nữ vì một cộng đồng ASEAN hoà bình, thịnh vượng và phát triển bền vững

10:10, 19/10/2010

Ngày 19/10, Đại hội đồng Liên đoàn các tổ chức phụ nữ ASEAN (ACWO) lần thứ 14 do Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) Việt Nam với cương vị Chủ tịch ACWO nhiệm kỳ 2008 – 2010 tổ chức đã khai mạc trọng thể tại Thủ đô Hà Nội.

Thủ tướng chụp ảnh lưu niệm với các đại biểu.
Thủ tướng chụp ảnh lưu niệm với các đại biểu.
Ngày 19/10, Đại hội đồng Liên đoàn các tổ chức phụ nữ ASEAN (ACWO) lần thứ 14 do Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) Việt Nam với cương vị Chủ tịch ACWO nhiệm kỳ 2008 – 2010 tổ chức đã khai mạc trọng thể tại Thủ đô Hà Nội. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã đến dự và phát biểu chào mừng.

Tham dự Đại hội có hơn 200 đại biểu là lãnh đạo các tổ chức phụ nữ thành viên ACWO, các học giả, các nhà quản lý, doanh nghiệp từ 10 nước ASEAN và ASEAN + 3 (Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc), đại diện Đại sứ quán và tổ chức quốc tế tại Hà Nội.

Với chủ đề “Tăng cường sự tham gia hiệu quả của phụ nữ vì một cộng đồng ASEAN hòa bình, thịnh vượng và phát triển bền vững”, Đại hội đồng có các phiên họp toàn thể về nâng cao quyền năng kinh tế của phụ nữ, vai trò của phụ nữ trong ứng phó với biến đổi khí hậu, vai trò của Chính phủ  với thúc đẩy sự tiến bộ của phụ nữ và bình đẳng giới.

Bên cạnh đó, còn có các hội thảo chuyên đề về xóa đói giảm nghèo, an ninh lương thực và an toàn thực phẩm, lao động và di cư, phòng chống bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em với sự trình bày và tham gia của các diễn giả và đại biểu trong và ngoài nước.

Tại cuộc họp Đại hội đồng này, Hội LHPN Việt Nam, với tư cách Chủ tịch ACWO nhiệm kỳ 2008-2010 sẽ bàn giao cho Hội đồng Quốc gia các tổ chức Phụ nữ Indonesia (KOWANI) chức Chủ tịch ACWO nhiệm kỳ 2010 - 2012. Hội LHPN Việt Nam tin tưởng rằng các chương trình và hoạt động của ACWO sẽ tiếp tục góp phần tăng cường mối quan hệ hữu nghị và sự hợp tác giữa phụ nữ các nước trong khu vực nhằm hiện thực hóa các mục tiêu của Hiến chương ASEAN, đặc biệt xây dựng thành công cộng đồng ASEAN vào năm 2015.

Nhân dịp kỷ niệm 80 năm Ngày Thành lập Hội LHPN Việt Nam và vinh dự đón nhận Huân chương Sao Vàng lần thứ 2, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đến dự Đại hội, gửi lời thăm hỏi và chúc mừng nồng nhiệt tới toàn thể phụ nữ Việt Nam. Thủ tướng chúc phụ nữ Việt Nam có những đóng góp to lớn hơn nữa, luôn xứng đáng với 8 chữ vàng mà Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu đã trao tặng “Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang”; tiếp tục tham gia hiệu quả vào hoạt động của Liên đoàn các Tổ chức Phụ nữ ASEAN vì sự nghiệp tiến bộ của phụ nữ Đông Nam Á nói chung và của phụ nữ Việt Nam nói riêng.

Theo website Đảng Cộng sản và Chính phủ