Tổ chức game show truyền hình tìm hiểu về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

03:10, 12/10/2010

Lần đầu tiên, một cuộc thi về “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Mịnh” được tổ chức sáng tạo dưới hình thức của một game show truyền hình...

Lần đầu tiên, một cuộc thi về “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Mịnh” được tổ chức sáng tạo dưới hình thức của một game show truyền hình, 26 đội chơi được bốc thăm chia làm 3 bảng, mỗi bảng 9 đội (mỗi trận 3 đội thi). Với 3 vòng (vòng loại, bán kết, chung kết) trải qua 11 trận, cuộc thi diễn ra gay cấn, cuốn hút ngay từ những trận đầu tiên.

Hình ảnh tại cuộc thi sáng 12.10
Hình ảnh tại cuộc thi sáng 12.10
Với nội dung tìm hiểu về cuộc đời, thân thế, sự nghiệp hoạt động cách mạng và công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, mỗi trận đấu được cụ thể bằng 4 phần thi: giới thiệu về cơ quan đơn vị mình, trả lời câu hỏi trắc nghiệm, ô chữ và năng khiếu.
 
Sự tìm hiểu và chuẩn bị kỹ lưỡng, nghiêm túc khiến phần thi trả lời câu hỏi trắc nghiệm diễn ra gay cấn nhất, đội nào bấm chuông nhanh, đội đó giành quyền trả lời. Và hầu như tất cả các đội giành được quyền trả lời đều không bỏ lỡ cơ hội ghi điểm. Nếu như phần trắc nghiệm thi “bấm chuông” nhanh thì phần “ô chữ” lại thi khả năng sử dụng ngôn ngữ Tiếng Việt qua việc định nghĩa, giải thích nghĩa của từ, của ngữ, của câu trong thời gian ngắn cũng không kém phần hồi hộp.
 
Đáng chú ý nhất là phần thi năng khiếu; các đội thi đã mang đến nhiều xúc cảm qua các tiết mục hát múa ngợi ca Chủ tịch Hồ Chí Minh, những vần thơ, câu chuyện kể về tấm gương đạo đức của Người đã mang đến cho các cổ động viên  lòng biết ơn vô hạn, sự yêu kính, và cả những giọt nước mắt trước sự hy sinh lớn lao mà Bác đã dành cho nhân dân, cho dân tộc. 4 phần thi lặp đi lặp lại 11 lần qua 11 trận đấu trong suốt 2 ngày 2 đêm thi sôi động, nhưng vẫn không nhàm chán bởi tính cạnh tranh cao giữa các đội. Cạnh tranh để chiến thắng, cạnh tranh để được vào vòng tiếp theo, và được tiến đến trận chung kết.
 
Cuộc thi diễn ra trong 2 ngày 11 và 12/10/2010, 26 đội với 130 thành viên (mỗi đội 5 người) đến từ các cơ quan, đơn vị trong tỉnh đã tham dự cuộc thi.
 
Cuộc thi được ghi hình và sẽ phát định kỳ trên sóng truyền hình LTV ngay sau khi cuộc thi kết thúc. Nhà báo, BTV Tấn Lộc cho biết: Để chuẩn bị cho cuộc thi, các đoàn viên trong chi đoàn Đài PT-TH Lâm Đồng đã dành nhiều thời gian, tâm sức tìm hiểu và đọc rất nhiều tư liệu viết về Chủ tịch Hồ Chí Minh để tìm ra ngân hàng câu hỏi phục vụ cho cuộc thi. Với mong muốn tạo ra một chương trình học tập làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh sâu rộng, không chỉ đối với các cơ quan, đơn vị tham dự cuộc thi mà còn tuyên truyền vận động sâu rộng trong quần chúng nhân dân khi chương trình được phát sóng.
Quỳnh Uyển