Tổng kết 4 năm thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”

02:11, 07/11/2010

Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Lâm Đồng vừa tiến hành tổ chức hội nghị tổng kết đánh giá kết quả đạt được qua 4 năm triển khai thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” với sự tham gia của hơn 120 đại biểu đại diện cho trên 70 tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc trong toàn Đảng bộ.

Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Lâm Đồng vừa tiến hành tổ chức hội nghị tổng kết đánh giá kết quả đạt được qua 4 năm triển khai thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” với sự tham gia của hơn 120 đại biểu đại diện cho trên 70 tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc trong toàn Đảng bộ.
 
Hội nghị nhất trí nhận định rằng: Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đã trở thành đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong các TCCS Đảng, các cơ quan, đơn vị và đạt được những kết quả thiết thực. Tuyệt đại đa số cán bộ, đảng viên, CNVC trong toàn Đảng bộ đã nhận thức sâu sắc hơn về những nội dung cơ bản, giá trị to lớn của tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, tin tưởng vào sự lãnh đạo tuyệt đối của Đảng và vai trò quản lý, điều hành của Nhà nước thực hiện vì mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh”. Mỗi người đều đã nâng cao ý thức tự giác rèn luyện, giữ gìn đạo đức, phẩm chất, lối sống của mình, chấp hành tốt nội quy, qui chế, kỷ luật của cơ quan, đơn vị, trách nhiệm, tận tụy với công việc, có nhiều sáng kiến, đề xuất đạt chất lượng, hiệu quả cao.
 
Qua việc thực hiện Cuộc vận động và phong trào thi đua sôi nổi, rộng khắp, đến nay toàn khối có 93,36% đảng viên đủ tư cách, hoàn thành tốt nhiệm vụ (tăng 3,96% so với năm 2007). Trong đó, có 368 đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, phát triển trên 515 đảng viên mới; có 2.466 lượt CBCC đạt danh hiệu Chiến sĩ Thi đua các cấp, 757 tập thể lao động tiên tiến, 547 tập thể lao động xuất sắc.
Tuy nhiên, vẫn còn có những hạn chế, khuyết nhược điểm qua Cuộc vận động, đó là: Chuyển biến về nhận thức trong nội bộ cấp ủy Đảng, CB, đảng viên, CNVC chưa đồng đều, sức lan tỏa chưa sâu, vấn đề thực hành tiết kiệm, chống lãng phí ở một số ít cơ quan, đơn vị chưa đạt hiệu quả cao. Tinh thần tự phê bình và phê bình cũng như thái độ tiếp thu ý kiến của một số CB, đảng viên chưa gương mẫu, vẫn còn hiện tượng cục bộ, bằng mặt không bằng lòng trong nội bộ Đảng, các gương điển hình tiên tiến của tập thể, cá nhân trong mỗi cơ quan, đơn vị chưa nhiều, chưa tương xứng với vai trò vị trí của cơ quan cấp tỉnh.
 
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Vũ Công Tiến – Phó Bí thư Tỉnh ủy biểu dương những kết quả đạt được của toàn Đảng bộ; đồng thời phân tích chỉ ra những mặt còn hạn chế, thiếu sót trong quá trình tổ chức triển khai Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác” và nêu lên chương trình hành động của toàn Đảng bộ trong thời gian tới.
Nhân dịp này, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã tặng Giấy khen cho 29 tập thể và 62 cá nhân có thành tích xuất sắc qua 4 năm thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.
 
Hoàng Hận